Wednesday 9 February 2011

10 cach de mai Toc nhanh dai

Số lượt xem: 295
Gửi lúc 08:17' 05/05/2010

10 cách để mái Tóc nhanh dài

Lúc nào bạn cũng chỉ muốn mái tóc óng ả của mình phát triển nhanh để dài thướt tha. Dưới đây, là 10 lời khuyên hàng đầu để đạt được chiều dài của mái tóc trong thời gian ngắn nhất.

1. Bạn cần phải bắt đầu với sức khỏe của tóc

Vì vậy, hãy đi đến một hiệu cắt tóc chuyên nghiệp để có được một sự cắt tỉa tốt nhất cho mái tóc của bạn. Hãy cắt tỉa ít nhất phần đuôi tóc khoảng hơn 1cm là bạn đã sẵn sàng cho sự phát triển tối đa của tóc.

2. Bảo vệ mái tóc cẩn thận từng ngày

Mỗi ngày, bạn hãy chú ý bảo vệ mái tóc của bạn và không nên lơ là việc này. Không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh mặt trời hoặc bị phơi ra ngoài không khí. Mỗi khi đi ra ngoài, bạn hãy đội mũ rộng vành để bảo vệ cho tóc.


Hãy cắt tỉa ít nhất phần đuôi tóc khoảng hơn 1cm là bạn đã sẵn sàng cho sự phát triển tối đa của tóc.

3. Loại bỏ tất cả các loại nhiệt tác động lên tóc

Bạn không nên uốn, nhuộm, sấy, duỗi tóc thường xuyên. Không đặt máy sấy thổi trực tiếp vào tóc mà nên để cách xa tóc khoảng 15-20 cm. Nói chung bạn nên để tóc khô tự nhiên sẽ đỡ hại cho mái tóc của bạn.

4. Dưỡng ẩm cho mái tóc

Hàng ngày, bạn nên chú ý bổ sung thêm độ ẩm cho mái tóc để tránh tình trạng tóc bạn bị khô. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng ẩm bằng các loại thảo mộc tự nhiên cho tóc để tóc luôn khỏe đẹp.

5. Ủ tóc

Hàng tuần, bạn hãy ủ tóc để mái tóc thêm bóng đẹp và mạnh mẽ. Hãy thử đắp lên tóc một lớp sữa chua thật dày và ủ tóc trong khoảng 1 tiếng. Sau đó gội sạch với dầu gội và xả như bình thường, tóc bạn sẽ mượt mà hơn nhiều. Hoặc bạn cũng có thể ủ tóc với mật ong và dầu ô liu; hoặc ủ tóc bằng hỗn hợp lòng đỏ trứng + dầu ô liu + rượu trắng....

6. Đối xử nhẹ nhàng với mái tóc

Hãy nhẹ nhàng với mái tóc của bạn ngay cả khi bạn đang chải tóc bình thường, thiết kế hoặc tạo kiểu cầu kỳ cho mái tóc của bạn. Điều này tránh cho tóc khỏi sự tổn thương và rụng.

7. Không làm mới tóc thường xuyên

Bạn không nên tạo kiểu và làm mới cho mái tóc hết phong cách này đến phong cách khác. Bởi vì thường xuyên làm mới tóc sẽ khiến tóc khô, dễ gãy và rụng.


Thử dùng những sản phẩm dầu gội chứa tinh dầu bạc hà, hoa cúc, ô liu... để tóc bạn sáng bóng và mượt mà.

8. Ngủ trên gối vải satin hoặc lụa để bảo vệ tóc

Khi bạn đi ngủ vào ban đêm, bãn hãy gối đầu trên những chiếc gối vải satin hoặc lụa để bảo vệ mái tóc c không bị rối và khô tóc khi ngủ dậy.

9. Ăn nhiều rau và các thực phẩm giàu protein

Hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận được tất cả các chất dinh dưỡng phong phú bằng cách ăn nhiều rau và nhận được protein trong thực phẩm hàng ngày. Những vitamin và khoáng chất này sẽ giúp mái tóc bạn nhận được tất cả các sinh tố mà một mái tóc cần.

10. Chú ý đến những sản phẩm dầu gội

Bạn nên dành thời gian tìm hiểu về các thành phần trong dầu gội và loại bỏ những dầu gội có tính tẩy rửa khắc nghiệt. Hãy thử các thương hiệu của Neutrogena, Nexxus, Keracare. Hoặc thử dùng những sản phẩm dầu gội chứa tinh dầu bạc hà, hoa cúc, ô liu... để tóc bạn sáng bóng và mượt mà.


Nguồn tin: Theo PLXH

Bản gốc: Sức khỏe số - 10 cách để mái Tóc nhanh dài

No comments:

Post a Comment