Monday 14 February 2011

12 sai lam trong trang diem

Số lượt xem: 97
Gửi lúc 15:08' 22/02/2010

12 sai lầm trong trang điểm

Bạn sở hữu một bộ trang điểm"hoành tráng"? Bạn luôn bổ sung những sản phẩm mới và bạn có đôi tay khéo léotrong việc trang điểm? Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng biết cách phát huyhết sức mạnh của những bộ đồ nghề make-up. Sau đây là 12 lỗi thường gặp trongtrang điểm cần tránh để giúp bạn có được gương mặt phù hợp nhất.

1. Trang điểm quá đậm hoặcnhạt

Nên trang điểm đúng thời điểm vàphù hợp với hoàn cảnh. Ban ngày, bạn không nên trang điểm quá mạnh như khi đi dựtiệc tối. Tốt nhất,  bạn hãy trang điểm sao cho có được nét tự nhiên trên khuônmặt. Một gợi ý tốt cho bạn khi trang điểm hằng ngày: kem nền chất lượng tốt,phấn phủ che vết thâm quầng mắt, phấn má hồng, chuốt mi và son nhẹ nhàng.

2. Không bao giờ thay đổi tôngmàu và mua các sản phẩm mới

Bạn vẫn luôn sử dụng cùng một màuson bóng mắt, phấn má hồng và son môi như hồi bạn mới bắt đầu biết trang điểm?Điều này không hay chút nào. Nó cũng giống như khi bạn mặc quần jeans vậy. Nếubạn vẫn tiếp tục mặc kiểu ống loe trong khi cả thiên hạ đang diện mốt ống đứng,bạn nghĩ sao khi mình ra đường với một chiếc quần "overdate" như thế? Tuy nhiên,nói như vậy cũng không có nghĩa là bạn phải vứt bỏ hết bộ đồ trang điểm riêng đểsắm đồ cho phù hợp.

3. Sử dụng màu phấn nềnsai

Bạn có thể có làn da đẹp nhưngnếu bạn sử dụng màu phấn nền không hợp với màu da thì kết quả là bạn trông sẽ"xuống nước" hơn đấy. Việc chọn được màu phấn nền hợp với màu da sẽ giúp bạnhoàn thiện hơn vẻ đẹp sẵn có của mình. Để chọn màu đúng, làm theo cách sau: chọnmột màu mà bạn cho rằng nó hợp với màu da của mình, sau đó thử một tông màu kháctối hơn và một tông sáng hơn màu đó. Sau đó, bạn quệt lên da thành các vệt từ máxuống cổ. Khi bạn hòa từng màu lên da, hãy xem màu nào vào dễ dàng, đó là màuphù hợp nhất với bạn.

4. Nhổ quá nhiều hoặc đểnguyên lông mày

Lông mày là điểm nhấn trung tâmvà quan trọng nhất trên khuôn mặt. Khi được chăm sóc chu đáo, chúng sẽ giúp cảithiện vẻ đẹp của đôi mắt cũng như toàn bộ khuôn mặt. Nếu lông mày mọc "vô tổchức", bạn sẽ cần tới bàn tay của các chuyên gia trang điểm để đưa chúng trở lạikhuôn khổ.

Lông mày có xu hướng thưa và mỏngdần đi theo độ tuổi. Do vậy, nếu bạn tỉa lông mày quá mỏng, chúng sẽ không cókhả năng mọc lại nguyên vẹn như trước. Bạn nên tỉa lông mày theo hình cong tựnhiên, đồng thời làm sạch phần trên, dưới và giữa hai lông mày, bạn sẽ có đôilông mày đẹp.

5. Sử dụng quá nhiều màu bóngmắt cùng lúc

Bạn không nên sử dụng quá 2 màucùng lúc để đánh phần mí mắt. Trên thực tế, các chuyên gia khuyên bạn nên đánhtối đa là 3 màu, cũng là mức độ vừa phải cho phần mi mắt. Một màu sáng hơn sẽtạo điểm nhấn cho phần dưới lông mày cũng đường kẻ đậm cho phần mi trên và dưới.Hằng ngày, bạn có thể bỏ đường kẻ viền mi và chỉ cần sử dụng một màu sáng chophần từ mi tới lông mày.

6. Không quan tâm tới việcchăm sóc da

Bạn nên quan tâm tới làn da củamình trước và khi sử dụng phấn nền và kem che khuyết điểm. Đối với da khô, bạnnên sử dụng kem làm ẩm da trước khi trang điểm. Đối với da dầu, trước khi trangđiểm, bạn nên rửa thật sạch mặt với sữa rửa mặt dùng cho da dầu, sau đó dùngdung dịch dưỡng nhẹ không chứa dầu sẽ giúp da mặt khô đủ để có thể trang điểmbình thường.

7. Sử dụng mỹ phẩm trang điểmkhông phù hợp với loại da

Lựa chọn và sử dụng đúng các sảnphẩm chăm sóc da sẽ khiến việc trang điểm hiệu quả hơn rất nhiều. Do vậy, bạnnên chắc chắn rằng mình đã lựa chọn một công thức trang điểm đúng. Nếu da bạnthuộc loại khô, tránh sử dụng phấn nền hoặc phấn má hồng dạng bột. Sử dụng mỹphẩm dạng kem sẽ phù hợp hơn, thậm chí nếu bạn có vết nhăn, kem sẽ giúp che đậynhững khiếm khuyết đó (nếu bạn dùng mỹ phẩm dạng bột thì nó sẽ ăn vào các vếtnhăn đó và khiến chúng trở nên rõ nét hơn). Đối với da dầu, nên sử dụng các loạimỹ phẩm dạng chất lỏng không chứa dầu. Một điều nữa bạn cần chú ý là thườngxuyên kiểm tra lại tình trạng của da vì nó sẽ thay đổi theo thời gian, ví dụ,khi còn niên thiết, bạn thuộc loại da dầu nhưng hiện tại, bạn đã 40 tuổi và datrở nên khô.

8. Không tẩy trang khi đi ngủ

Nếu bạn có thời gian để trangđiểm thì bạn cũng phải có thời gian để tẩy trang. Nếu bạn để nguyên bộ mặt bựphấn khi đi ngủ, nó sẽ làm bít lỗ chân lông, chưa kể đến việc những chất bẩn ởgối sẽ bám vào da mặt. Do vậy, bạn nên tẩy trang cẩn thận trước khi đi ngủ. Sửdụng bông tẩy trang để làm sạch phần mắt trước tiên. Sau đó tiến hành tiếp vớiphần còn lại.

9. Quá tập trung vào một điểmtrên khuôn mặt

Bạn không nên nhầm lẫn giữa việctạo điểm nhấn trên khuôn mặt khi trang điểm với việc lạm dụng tập trung vào nó.Nếu bạn quá tập trung, chú ý trau chuốt cho đôi mắt thì mọi người sẽ nhận rangay rằng bạn trang điểm theo kiểu "nâng cấp". Thay vào đó, hãy trang điểm nhẹnhàng để giữ cho đôi mắt có vẻ đẹp tự nhiên và trong sáng, phần còn lại trêngương mặt có thể đánh đậm hơn một chút. Điều đó sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn chođôi mắt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho đôi môi, không có nghĩa làbạn sẽ để môi trần. Hãy sử dụng son màu hồng nhạt hoặc tự nhiên hoặc son bóng,bạn sẽ vừa có đôi môi xinh vừa lại không muốn tập trung sự chú ý của mọi ngườivào đó.

10. Tô viền môi rộng hơn sovới môi tự nhiên

Bạn thường được khuyên rằng nếukẻ viền môi rộng hơn so với viền môi tự nhiên thì đôi môi của bạn trông sẽ mọnghơn đúng ko? Đó không phải là lời khuyên sai. Tuy nhiên, phần lớn phụ nữ khôngcó đủ kỹ thuật và sự khéo léo của các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp để làmđước việc đó. Thay vào đó, bạn nên làm theo cách sau: Trước tiên, sử dụng sonmôi bình thường hoặc son bong sau đó dùng bút chì (cùng màu với son môi hoặc sonbóng) để kẻ một đường mỏng và nhạt phía ngoài cùng xung quanh viền môi. Nó sẽgiúp đôi môi của bạn trông đầy đặn theo kiểu tự nhiên chứ không phải mọng lênnhư được tiêm silicon.

11. Cố gắng tạo thêm đườngviền mà bạn không có

Sử dụng phấn tông màu tối để tạobóng nhằm tạo cảm giác gò má hoặc sống mũi cao hơn là thủ thuật của các chuyêngia trang điểm chuyên nghiệp và thường được áp dụng trong trang điểm hàng ngày.Thậm chí, kể cả bạn có khéo tay đến thế nào đi chăng nữa thì việc trang điểm nhưvậy sẽ không có tác dụng dưới ánh sáng tự nhiên.

12. Nhầm lẫn giữa phấn phủ vàkem che khiếm khuyết

Chúng ta có vẻ giống nhau về mụcđích sử dụng nhưng thực tế, giữa chúng có sự khác biệt lớn đấy. Bạn sử dụng kemche khiếm khuyết dưới mắt để giấu đi quầng thâm và làm sáng da, nó phải mịn, đặcvà sáng hơn 1 hoặc 2 tông màu so với màu nền. Còn phấn phủ dạng kem dùng để ngụytrang những vết trên mặt thì phải có cùng tông màu với màu nền...

Tác giả: Theo Me&be
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - 12 sai lầm trong trang điểm

No comments:

Post a Comment