Monday 14 February 2011

4 sai lam khi rua mat

Số lượt xem: 98
Gửi lúc 15:32' 22/02/2010

4 sai lầm khi rửa mặt

Da bạn vẫn khô, thô ráp và thêm nếp nhăn mặc dù bạn đã sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da cao cấp, đắt tiền nhất. Có thể những rắc rối đó xuất phát từ chính một số lầm tưởng trong thói quen rửa mặt hàng ngày của bạn.

Rửa mặt nhiều lần trong một ngày

Có một số bạn gái cho rằng rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ giúp làn da luôn sạch và tránh được mụn do bụi bẩn. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn là hoàn toàn đúng. Bởi chà xát vùng da mặt quá nhiều sẽ chỉ làm hại cho da. Bạn chỉ nên rửa mặt khoảng 2, 3 lần trong một ngày, nếu da quá khô thì buổi sáng trước khi ra ngoài bạn có thể không cần sử dụng sữa rửa mặt mà chỉ cần dùng nước ấm. 

Phải rửa mặt bằng khăn mới sạch

Ở một số làn da quá nhạy cảm, việc cọ xát mạnh giữa khăn mặt bông và da mặt sẽ tạo nên lực ma sát có thể gây kích ứng da. Do đó, lời khuyên nhỏ là bạn có thể dùng một miếng bọt biển mềm kết hợp với những loại sữa rửa mặt làm sạch da chuyên dụng để làm sạch sâu bụi bẩn trong các lỗ chân lông. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dùng tay để xoa nước lên rửa mặt, vì độ mềm mại của chính làn da tay sẽ là một trong những phương pháp tốt nhất để kết hợp giữa làm sạch và massage nhẹ da mặt. Tuy nhiên, nếu dùng tay, trước hết, bạn phải luôn chắc rằng đã rửa tay thật sạch vì nếu không chính bạn sẽ đưa chất bẩn lên da mặt mình.

Mùa hè rửa mặt nước lạnh, mùa đông rửa mặt nước ấm

Nước lạnh sẽ khiến mạch máu và lỗ chân lông của bạn co lại, những cáu bẩn không rửa sạch được mà còn làm da bị khô và rộp. Ngược lại, nước quá nóng làm cho mạch máu và lỗ chân lông giãn ra, khiến da bị mất lớp dầu, dễ gây nếp nhăn. Vậy nên, nhiệt độ vừa phải nhất khi rửa mặt là khoảng 30 - 40 độ C. Sau đó, bạn có thể dùng tiếp nước lạnh để xối lại vì lúc này các lỗ chân lông sau khi được làm sạch sẽ co lại, làn da sẽ có độ săn chắc và đàn hồi hơn.

Chỉ dùng một loại sữa rửa mặt cho cả sáng và tối

Trạng thái da mặt ở thời điểm buổi sáng và tối không giống nhau, do đó, tốt nhất nên dùng hai loại sữa rửa mặt có tác dụng chuyên biệt. Bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng cho buổi sáng và mạnh hơn đôi chút cho buổi tối. Và một điều nhỏ cần chú ý nữa là sau khi tạo bọt cho sữa rửa mặt bạn nên xoa mặt theo vòng tròn kim đồng hồ, bắt đầu từ trên xuống dưới. Cần chú ý vùng chữ T trên mặt bởi đây là vùng rất dễ nổi mụn.

Tác giả: Theo ANTĐ
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - 4 sai lầm khi rửa mặt

No comments:

Post a Comment