Monday 14 February 2011

5 "chieu" cho doi moi mem muot

Số lượt xem: 140
Gửi lúc 15:13' 22/02/2010

5 "chiêu" cho đôi môi mềm mượt

dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin B nhé. Như vitamin B1, B2 cần thiết cho một số chuyển hóa các chất trong cơ thể.

Vitamin B12 có tác dụng tạo máu và mô bao bọc thần kinh. Tất cả những thực phẩm giàu vitamin B bạn có thể tìm trong ngũ cốc, thịt, cá, gia cầm, rau, sữa. Việc cung cấp đủ vitamin B sẽ tránh cho đôi môi bạn bị khô nẻ và cho bạn một đôi môi hồng hào.

Liếm môi có thể làm bạn cảm thấy dễ chịu trong chốc lát nhưng thói quen này sẽ làm mất độ ẩm của môi và khiến môi khô nẻ nhiều hơn.

* Tạm biệt với thói quen liếm môi

Thói quen thường xuyên liếm môi cũng làm cho môi bị khô, nứt nẻ, nhất là vào mùa hanh rét. Liếm môi có thể làm bạn cảm thấy dễ chịu trong chốc lát nhưng thói quen này sẽ làm mất độ ẩm của môi và khiến môi khô nẻ nhiều hơn. Khi nước bọt khô đi, nó sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi, làm môi khô, nứt nẻ và đau nhức.

* Uống nhiều nước


Để cung cấp cho cơ thể một lượng nước cần thiết cũng như cung cấp thêm độ ẩm cho môi, bạn nên uống nhiều nước hàng ngày nhé. Đặc biệt bạn không nên để môi tiếp xúc nhiều với ánh nắng và ăn uống nhiều thực phẩm giàu vitamin.

* Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bạn đừng nghĩ rằng, chỉ cần mùa đông mới cần thiết phải giữ ẩm cho đôi môi nhé. Mà ngay cả trong mùa hè nóng nực, môi cũng rất cần kem dưỡng ẩm môi. Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để chấm dứt tình trạng môi khô nẻ.

Bạn cũng nên chọn kem dưỡng ẩm hoặc son dưỡng môi với các thành phần tinh dầu tự nhiên như lô hội, mật ong, hoa cúc, dầu hạnh nhân, tinh dầu hoa hồng, sáp ong, vaselin, bơ đậu mỡ, tinh dầu oliu, vitamin C, vitamin A, bơ cocoa, chanh và các loại thực vật họ cam chanh.

* Chăm chỉ massage môi 2 lần/ ngày

Để có đôi môi đẹp mịn màng, mềm mại và không bị khô nẻ, bạn nên chăm chỉ massage môi 2 lần mỗi ngày với vaselin hoặc các loại kem dưỡng môi có chứa vitamn A, D nhé.

Chỉ cần 5 phút massage cho đôi môi mỗi ngày, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc và thời gian để sở hữu một làn môi hồng hào tự nhiên, mềm mại.

Sử dụng kem dưỡng ẩm và chăm sóc đúng cách cũng mang lại hiệu quả bất ngờ.

Tác giả: Theo Kenh14
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - 5 "chiêu" cho đôi môi mềm mượt

No comments:

Post a Comment