Friday 11 February 2011

7 nguyen tac vang de than hinh thon tha

Số lượt xem: 115
Gửi lúc 16:13' 08/02/2010

7 nguyên tắc vàng để thân hình thon thả

Phải làm như thế nào để luôn giữ được một thân hình thon thả, mềm mại? Đó là câu hỏi mà bất cứ người phụ nữ nào cũng quan tâm.

Sau đây là những nguyên tắc rất đơn giản để có thể giúp các bạn duy trì được vóc dáng thon thả mềm mại của mình.

alt

1. Tầm quan trọng của bữa sáng

Buổi sáng, chúng ta thường vận động nhiều nên tiêu hao rất nhiều calorie. Ăn sáng giúp chúng ta có năng lượng để làm việc. Hơn nữa, sau một đêm ngủ, mọi thức ăn và năng lượng gần như bị tiêu hao hết, nên phải ăn sáng để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

2. Ngâm lâu trong bồn tắm

Tắm giúp thúc đẩy quá trình chuyển hoá và thả lỏng cơ thể lẫn tinh thần. Để đạt hiệu quả hơn, bạn nên ngâm mình trong bồn tắm.
 
3. Không nên thường xuyên mang giày cao gót

Việc thường xuyên mang giày cao gót sẽ hại cho xương, ảnh hưởng đến các khớp và dễ bị chai chân ở những điểm tiếp xúc.

4. Không nên ngồi bắt chéo chân

Ngồi bắt chéo chân trong thời gian dài sẽ tạo ảnh hưởng xấu cho thân hình do đó rất dễ dẫn đến cong xương chậu, lệch cơ và thân hình trông rất khó coi.

5. Chọn đồ lót thích hợp

Bạn nên chọn đồ lót thích hợp với thân hình của mình. Nếu kích cỡ quần lót áo lót quá cỡ sẽ khó phát hiện bản thân đã mập lên nhưng nếu kích cỡ quá nhỏ sẽ dồn thịt ra ngoài gây khó chịu cho cơ thể.

6. Chú ý tư thế ngủ

Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa, vì khi nằm nghiêng, nếu tư thế không đúng đều có ảnh hưởng đến xương sống. Còn nếu nằm sấp sẽ tạo áp lực không tốt cho tim.

7. Giờ ngủ

Thời gian ngủ là lúc cơ thể tiết hormone nhiều nhất. Vì thế, bạn nên bảo đảm giấc ngủ thích hợp, đặt ra một thời khoá biểu làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Trước khi ngủ, bạn nên thực hiện một số hoạt động nhẹ nhàng như đọc sách, nghe nhạc, không nên vận động nhiều. Thức đêm thường dẫn đến rối loạn nội tiết, ảnh hưởng xấu đến dáng vóc và làn da.

Tác giả: Theo VTV
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - 7 nguyên tắc vàng để thân hình thon thả

No comments:

Post a Comment