Thursday 17 February 2011

8 cach lam dep da bang khoai tay

Số lượt xem: 290
Gửi lúc 11:55' 10/02/2010

8 cách làm đẹp da bằng khoai tây

Bạn có thể dùng khoai tây để giảm mụn trứng cá, hoặc chế biến các loại mặt nạ giảm chất nhờn trên mặt, làm sáng da...

Dưới đây là một số cách chăm sóc da đơn giản từ khoai tây:
 
Giảm mụn trứng cá:
Đối với các nốt mụn trứng cá mới xuất hiện hoặc trứng cá bọc do bị viêm lâu ngày, bạn dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông cotton (bông tẩy trang) đắp lên các vết mụn. Thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng.
 
Mặt nạ sáng da
: Đắp các lát khoai tây lên mặt, dùng trong một thời gian sẽ thấy hiệu quả mềm da, sáng da và đẹp da. Bạn cũng có thể bôi nước ép khoai tây lên mặt thường xuyên.

Giảm vết nhăn: Trộn đều một thìa sữa tươi và ba quả dâu tây, nửa củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn. Bôi lên da mặt đã rửa sạch vào buổi tối, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.
 
Chăm sóc vùng da mắt
: Cắt khoai tây thành lát, đắp lên mắt để giúp giảm thiểu các vết nhăn ở đuôi và khóe mắt.
 
Dưỡng da khô và mất nước: Hấp chín một củ khoai tây to, nghiền nhuyễn và thêm vào vài thìa kem tươi để làm mềm. Thêm vào vài giọt tinh dầu quả hạnh (có thể  thay bằng tinh dầu ôliu), trộn đến khi hỗn hợp có độ sệt và kết dính tốt. Nếu vẫn chưa mềm, hãy thêm vào vài thìa kem tươi. Mặt nạ này có hiệu quả làm mềm da tuyệt vời, rất phù hợp cho người có làn da mất nước, muốn làm tươi mới da và tăng cường độ ẩm cho da.
 
Mặt nạ cho da dầu
: Dùng khoai tây đã nấu chín, nghiền nhuyễn, trộn với một thìa bột yến mạch để làm mặt nạ, sẽ có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm độ nhờn trên da.
 
Chăm sóc vùng da cổ: Lấy một củ khoai tây hấp chín, nghiền nhuyễn, cho thêm một lòng đỏ trứng, một thìa mật ong, một chút dầu thực vật và 10 giọt chanh tươi. Trộn cho hỗn hợp sệt và mềm, phết lên một miếng bông cotton hoặc một miếng gạc rồi đắp lên cổ. Để trong 20 phút rồi rửa sạch da vùng cổ với nước lạnh.

Tác giả: Theo Giadinh
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - 8 cách làm đẹp da bằng khoai tây

No comments:

Post a Comment