Wednesday 16 February 2011

8 loai thao moc lam dep da

Số lượt xem: 6
Gửi lúc 09:23' 22/02/2010

8 loại thảo mộc làm đẹp da

Một số loại thảo mộc có tác dụng làm cho làn da thêm mịn màng và tươi trẻ, chúng mọc quanh năm ở các vùng Địa Trung Hải, có tác dụng xoa dịu những căng thẳng và làm làn da rạng rỡ hơn

Thảo mộc thường được dùng nhiều trong các spa, đặc biệt là trong các phòng tắm, xông hơi và rất công hiệu cho việc ngâm chân.

8 loại cỏ cây dưới đây là nguyên liệu tốt nhất để xông hơi. Kết hợp với những phương pháp chế biến sẽ cho chúng ta cảm giác thoải mái và giảm căng thẳng.

Hiệu quả của thảo mộc

Tinh dầu chanh: Có tác dụng làm dịu mát làn da, hồi phục sức khỏe.

Cây sim: Có công dụng làm mát da, tẩy tế bào chết, tái tạo làn da mới tươi trẻ hơn.

Lá bạc hà: Làm cho da tươi sáng, khỏe mạnh và hồng hào hơn.

Bông cúc: Có công dụng làm mát da và thư giãn. Chống hiện tượng viêm lỗ chân lông ở da.

Hương thảo: Kích thích, làm giảm sự sưng tấy, đau nhức của mụn trứng cá.

Cây ngải cứu: Giúp da tươi sáng và khỏe hơn.

Kinh giới: Có tác dụng làm dịu mát da, phục hồi sức khỏe và thư giãn.

Cỏ xạ hương: Làm sạch da, giải độc tố và làm làn da tươi tắn.

Cách pha nước trà

Cho một muỗng trà sấy khô hoặc 2 muỗng thảo mộc tươi vào trong một cái cốc. Sau đó đổ thêm 1/3 ly nước sôi vào, đặt một chiếc đĩa kê dưới cốc, ngâm hỗn hợp này trong vòng 15 phút. Loại nước trà thảo mộc này khi uống lạnh có thể giúp cho da bạn rạng rỡ hơn, khi gội đầu tóc bạn sẽ lưu lại mùi thơm rất lâu và đặc biệt.

Tắm

Nếu sử dụng thảo mộc khô, bạn nên bỏ thảo mộc vào những chiếc túi vải thưa, cột miệng túi lại đem ngâm vào nước sôi. Nếu dùng để tắm thì dùng 3 muống. Nếu dùng thảo mộc tươi, thì hãy hái những ngọn tươi non, sau đó rải đều trên mặt nước, ngâm một lúc. Khi thảo mộc đã nở đều bạn có thể tắm.

Xông hơi mặt

Đổ nước sôi vào một cái chậu cách nhiệt nhỏ, sau đó thêm 1/3 thau nước. Nếu bạn sử dụng thảo mộc khô, hãy bỏ vào một muỗng. Nếu dùng thảo mộc tươi, thì cho vào 2 muỗng. Sau đó cho thêm hoa cúc để tạo mùi thơm. Trùm một chiếc khăn bông lên đầu, kề sát mặt vào thau nước nóng đang bốc hơi nghi ngút. Sau 15 phút hãy đi tắm hoặc rửa mặt.

Tác giả: Theo Mythuat
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - 8 loại thảo mộc làm đẹp da

No comments:

Post a Comment