Wednesday 9 February 2011

9 Loi khuyen lam dep rang

Số lượt xem: 113
Gửi lúc 08:07' 18/05/2010

9 Lời khuyên làm đẹp răng

Bạn có thể giữ cho hàm răng mình trong một điều kiện hoàn hảo mà không tốn quá nhiều chi phí cũng như những sự nỗ lực quá sức. Đơn giản bạn chỉ cần làm đẹp cho nó theo 9 lời khuyên dưới đây.

9 lời khuyên làm đẹp răng

1. Bạn dùng bàn chải và kem không chỉ đánh răng mà còn phải vệ sinh sạch sẽ cả vùng lưỡi và hai bê má trong. Đây đều là những nơi vi khuẩn thường tập trung và phát bệnh.

2. Thay bàn chải đánh răng 2 – 3 lần/ 1 tháng


Không chỉ đánh mỗi răng, bạn còn phải làm sạch cả phần lưỡi và bên trong má.

3. Thay đổi kem đánh răng thường xuyên vì sau một thời gian có thể sẽ thích ứng được với những thành phần chất có trong kem đánh răng và sẽ làm giảm hiệu quả tác động của kem đánh răng trong khoang vùng miệng của bạn.

4. Ít nhất phải đánh răng 2 lần mỗi ngày, sau khi thức dậy buổi sáng và trước khi đi ngủ buổi tối. Đó là thói quen làm đẹp đơn giản nhất cho bạn.

5. Hãy giữ cho mình thói quen sử dụng nước súc miệng sau mỗi bữa ăn để làm sạch họng, đặc biệt là sau khi ăn ngọt hoặc chua.

6. Dùng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn thừa sau mỗi bữa cơm. Không nên dùng tăm vì nó có thể gây nguy hiểm cho nướu, lợi.

7. Bạn cũng có thể nhai kẹo cao su sau mỗi bữa ăn. Trong kẹo cao su có chứa các thành phần chất như có khả năng hấp thụ các chất độc và làm vỡ các mảng thức ăn thừa bám trên răng. Tuy nhiên không nên nhai quá 15 phút.


Tuyệt đối tránh xa nước soda để giữ cho men răng chắc khỏe.

8. Dùng nước súc chống vi khuẩn nếu có điều kiện.

9. Mua loại ống rửa với tác dụng làm sạch khoảng giữa các khe răng và giúp cải thiện lưu thông máu.

Chọn đúng thức ăn cho răng khỏe đẹp:

Răng của chúng ta cần nhiều calcium.  Và yếu tố hóa hoặc này giúp cho men răng của chúng ta khỏe mạnh hơn. Thế nên bạn cần lựa chọn những loại thực phẩm giàu calcium như cá, đậu, củ cải đường và rau bina. Ngoài ra bạn cũng có thể tập luyện cho răng chắc khỏe mỗi ngày bằng cách ăn các loại rau, quả tươi cứng như cà rốt hay táo.


Các loại quả như táo và cà rốt sẽ rất có lợi cho răng.

Những loại thức uống không có lợi khi làm đẹp răng:

Thức uống nào không có lợi cho răng hơn, cà phê hay trà? Cũng giống như các loại nước ép quả mọng, rượu đỏ hay các thức uống có chất tạo màu khác. Tuy nhiên chúng không có hại cho men răng. Cái thực sự có hại đó chính là nước soda. Trong nước soda có chứa axit orthophosphoric làm tổn thương đặc biệt đến men răng.

Chăm răng đúng cách

Việc chăm sóc, làm đẹp cho răng được được tiến hành thường xuyên, liên tục. Bạn nên định kì đến thăm khám bác sĩ nha khoa để được làm sạch răng ít nhất 6 tháng 1 lần. Tuy nhiên nên nhớ là không khuyến khích việc làm trắng răng vì nó cớ chứa hợp chất hydrogen peroxide – rất có hại cho sức khỏe của răng.

Bản gốc: Sức khỏe số - 9 Lời khuyên làm đẹp răng

No comments:

Post a Comment