Monday 14 February 2011

Bam mi cong tu nhien, chuot mascara “chuan”

Số lượt xem: 287
Gửi lúc 15:37' 22/02/2010

Bấm mi cong tự nhiên, chuốt mascara "chuẩn"

Nếu bạn chuốt mascara vẫn làm bị lem hay không tạo được đôi lông mi cong đẹp tự nhiên... thì chứng tỏ bạn chưa biết hết về Mi và Mascara.

Sợi Mi


• Vòng đời sợi mi:

Theo một số kết quả nghiên cứu của các hãng mỹ phẩm trên thế giới, mỗi người đều có từ 150 đến 230 sợ mi trên cả hai mắt với độ dài trung bình 1cm. Mi sẽ già cỗi rồi rụng đi sau 42 ngày và phải mất 150 ngày để sợi mai phát triển lại bình thường nếu bị rụng.

Cơ thể thiếu dưỡng chất hoặc mắc các bệnh về mắt như viêm mi cũng ảnh hưởng đến sức khỏe sợi mi, gây rụng mi. Do đó, nên đảm bảo cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và massage nhẹ nhàng vùng mắt hằng ngày để giúp da vùng mắt săn chắc, mi phát triển tốt. Không chà dụi mắt vì đây là nguyên nhân khiến mi dễ gẫy, rụng nhất.

• Bấm mi đúng cách:

Để sợi mi cong, đẹp tự nhiên ngoài việc sử dụng mascara bạn nên bấm mi trước khi chải. Trước tiên, đưa dụng cụ bấm mi vào sát mí mắt, bấm nhẹ vài cái sau đó di chuyển từ dụng cụ ra giữa hàng mi và bấm nhẹ vài cái cuối cùng đến đầu mi. Khi bấm, chú ý bấm nhẹ và thật đều tay. Mặt khác, nếu chưa bấm quen tay nên sử dụng dụng cụ bấm nhựa tránh làm gẫy mi khi đã quen có thể dùng bấm kim loại sợi mi sẽ cho hiệu quả cong mi hơn.

Mascara, nên và không nên

• Nên:


+ Chọn loại mascara không thấm nước, không lem trong mồ hôi của những hãng nổi tiếng hoặc có xuất xứ rõ ràng và đã qua kiểm nghiệm an toàn cho sợi mi.

+ Thay mascara sau 3 tháng mở nắp sử dụng, vì không khí và các loại vi khuẩn có thể lọt vào làm hỏng mascara, gây hại cho mi hoặc mí mắt. Tuy nhiên, 3 tháng là tuổi thọ cao nhất của bất kì loại mascara nào nên nếu thấy mascara bị vón cục hoặc có mùi hôi, nên bỏ ngay.

+ Dùng nước tẩy trang dành riêng cho vùng mắt hoặc tẩy trang mascara cso tính chất dịu nhẹ không làm tổn thương vùng da mắt mỏng manh hoặc gây rụng mi.

+ Dùng bông mềm vuốt theo chiều sợi mi, không dùng tay dịu chà lên mi mắt.

+ Vệ sinh cọ thường xuyên tránh thuốc bám khô trên cọ làm giám hiệu quả trang điểm.

• Không nên:

+ Tiếp tục sử dụng mascara nếu bị đau mắt hoặc viêm bờ mi.

+ Dùng xà phòng thông thường hoặc sữa rửa mặt để thay dung dịch tẩy trang mascara hoặc làm vệ sinh cọ.

+ Dùng chung mascara vì vi khuẩn có thể là đường truyền các vi khuẩn gây bệnh mắt.

+ Khi chải, không nên chuốt đi chuốt lại mi mắt sẽ gây vón cục hoặc cảm giác mi nặng trĩu.

Tác giả: Theo MT&ĐS
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Bấm mi cong tự nhiên, chuốt mascara "chuẩn"

No comments:

Post a Comment