Friday 11 February 2011

Bay thuc pham dep da

Số lượt xem: 113
Gửi lúc 11:53' 08/02/2010

Bảy thực phẩm đẹp da

7 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có một làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống, hãy xem tác dụng của chúng như thế nào nhé!

Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều protein, đường, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, carotin, niaxin, canxi, phốt pho, sắt… không chỉ dưỡng da mà còn làm sạch da, loại bỏ vết cháy nắng và tàn nhang, giảm sự mẫn cảm cho da. Nó cũng thúc đẩy quá trình chuyển hoá cho da, giúp da loại bỏ độc tố. Nhờ hàm lượng vitamin C cao hơn gấp 5 lần so với dưa hấu, nên dưa chuột cũng giúp làn da trắng mịn, đàn hồi và ức chế hình thành các sắc tố đen. Loại quả này còn có thể khống chế đường chuyển hoá thành mỡ, rất có lợi cho phổi, dạ dày, tim gan và hệ bài tiết.

Nấm hương

Giàu protein và vitamin, ít chất béo, không có cholesterol, những ưu điểm này khiến nấm hương trở thành loại thực phẩm an toàn và hữu ích cho sắc đẹp. Nó cũng có thể khiến nội tiết tố nữ estrogen bài tiết nhiều hơn giúp chống lão hoá, làm cho da tươi sáng. Ngoài ra trong nấm hương còn chứa các sợi thô, sợi bán thô và chất gỗ giúp cân bằng lượng nước trong ruột và hút cholesterol cũng như lượng đường thừa trong cơ thể, hữu ích trong vịêc chống táo bón, ung thư, xơ vữa động mạch, đái đường…

Cà rốt

Vốn được mệnh danh là "thực phẩm cho làn da", đương nhiên cà rốt có hơn một điều hữu ích. Nó giúp da trở nên nhăn bóng. Hàm lượng carotein bêta phong phú trong cà rốt có tác dụng chống oxy hoá và làm da trắng sáng. Đồng thời nó cũng có khả năng làm sạch chất sừng thừa trên da và có tác dụng như một loại thuốc an thần đối với làn da dầu nhiều mụn. Ngoài ra hàm lượng lớn chất pectin (chất keo trong trái cây chín) trong cà rốt có thể kết hợp với thủy ngân để giúp da đào thải những thành phần có hại trong cơ thể mang lại cho làn da vẻ trắng hồng, trơn láng.

Đậu Hà Lan

Theo y văn từ xa xưa, đậu Hà Lan có thể loại bỏ các nốt đốm, xua tan những vết sạm đen và mang lại cho làn da vẻ căng mịn, nhẵn bóng. Còn các nghiên cứu gần đây thì khẳng định đậu Hà Lan rất giàu thành phần hình thành nên vitamin A trong cơ thể. Đây là loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm và nét tươi trẻ cho làn da. Hơn nữa, đậu Hà Lan cũng rất lành. Khi chế biến đậu với các loại thực phẩm khác không hề gây tác dụng phụ. Hãy ăn nhiều đậu Hà Lan nếu bạn muốn tiêu sưng và có làn da căng đầy sức sống.

Củ cải trắng

Loại củ rất thông dụng này có tác dụng kích thích tiêu hoá, tăng khả năng thèm ăn, kích thích nhu động ruột và giảm ho tiêu đờm. Ngoài ra, nhờ hàm lượng vitamin C phong phú nên củ cải còn có thể tăng cường khả năng chống ô xy hoá, ngăn ngừa lão hoá, giảm nếp nhăn và ngăn chặn sự hình thành các sắc tố đen cũng như giảm bã nhờn tiết ra trên bề mặt da. Hãy ăn sống, luộc chín, xào hay kho củ cải thật nhiều nếu bạn muốn có làn da hồng tươi sáng.

Bí xanh (bí đao)

Dùng một miếng bí xanh để massage mặt hàng ngày hoặc thường xuyên rửa mặt bằng nước ép bí xanh có thể làm cho da mặt mềm mại, trơn bóng, giảm nám. Sở dĩ bí xanh có được những tác dụng tuyệt vời này là bởi nó có chứa enzym, nhiều loại vitamin và các nguyên tố vi lượng tốt cho da. Loại quả này còn là thực phẩm rất giá trị với người thừa cân bởi theo giới khoa học thành phần axit rượu phong phú trong bí xanh có khả năng khống chế đường chuyển hoá thành mỡ, từ đó phòng chống tích tụ mỡ trong cơ thể.

Khoai tây

Giàu vitamin nhóm B và chứa một hàm lượng lớn xenluloza chất lượng cao cùng rất nhiều nguyên tố dinh dưỡng thiết yếu như protein, chất béo, tinh bột, khoai tây được xem là có tác dụng quan trọng trong việc chống lão hoá, phòng ngừa bệnh tật và giúp cơ thể phụ nữ giải độc hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C phong phú trong khoai tây còn giúp bạn có được làn da trắng đẹp. Hàm lượng không nhỏ chất xơ trong khoai tây cũng giúp nhuận tràng thông tiện. 

Tác giả: Theo Thoitrangtre
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Bảy thực phẩm đẹp da

No comments:

Post a Comment