Wednesday 23 February 2011

Bi quyet giam can van tot cho suc khoe

Số lượt xem: 307
Gửi lúc 15:11' 05/02/2010

Bí quyết giảm cân vẫn tốt cho sức khỏe

Vừa có được thân hình eo thon gợi cảm đồng thời đảm bảo được sức khỏe tốt là mong muốn không của riêng ai. Làm cách nào để có thể sở hữu cả hai yếu tố trên?

Vừa có được thân hình eo thon gợi cảm đồng thời đảm bảo được sức khỏe tốt là mong muốn không của riêng ai. Làm cách nào để có thể sở hữu cả hai yếu tố trên?

1. Nước

Nước là quà tặng tuyệt vời của tạo hóa, an toàn, không tốn kém. Các nhà khoa học đã chứng minh, nước có khả năng loại bỏ các chất cặn bã cũng như là yếu tố hạn chế lượng calo vào cơ thể vô cùng hiệu quả.

Nước còn rất tố  cho đường tiêu hóa, nó đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và thải các chất dư thừa ra khỏi cơ thể.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, uống 8-10 cốc nước mỗi ngày không những giúp bạn "thanh lọc" cơ thể, ngăn ngừa mầm mống bệnh tật phát sinh, và đặc biệt là  hỗ trợ rất tốt cho thực đơn ăn kiêng của bạn.

2. Nước ép trái cây

Ngoài nước lọc, nước ép trái cây cũng là "trợ thủ" đắc lực cho chiến dịch giảm cân của bạn.

Nước ép trái cây cung cấp hàm lượng vitamin và chất khoáng cao. Đồng thời, nó chứa nhiều chất có khả năng oxy hóa và  phân giải protein, lipit cao. Do đó, sẽ giúp "trừ khử" phần nào lượng chất béo trong người, giúp bạn luôn giữ được dáng người chuẩn.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống nước hoa quả nguyên chất. Tức là không cho thêm đường, sữa hoặc bất kỳ "gia vị" nào khác để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Nên nhớ rằng, hoa quả để bạn làm nước ép cũng phải tươi ngon, tránh gây ngộ độc.

3. Không bỏ bữa chính

Bữa chính là bữa  ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó không những giúp cơ thể hoạt động trơn tru cả ngày mà còn là yếu tố không gây cảm giác thèm ăn, hay đói nửa buổi.

Bởi sau khi cơ thể nạp đủ lượng calo cần thiết, nó sẽ hoạt  động nhịp nhàng để tiêu hết lượng calo ấy. Phải mất một thời gian khá dài lượng calo ấy mới được tận dụng triệt để. Do đó không gây cảm giác đói sớm, hay cảm giác thèm ăn vặt.

Bữa ăn chính nên giàu chất xơ và protein kết hợp. Chính những bữa  ăn nhỏ, thất thường lại là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy nhanh đói hơn. Nếu muốn giảm cân hiệu quả, tốt nhất bạn nên bỏ thói quen ăn vặt vô thức.

4. Luyện tập hợp lý

Cường độ luyện tập không cần phải "một sống một còn". Chỉ cần bạn kết hợp chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý là có thể giảm cân hiệu quả.

Càng cố gắng tập luyện quá sức bao nhiêu, cơ thể bạn càng cần nhiều nhiệt lượng bấy nhiêu. Điều đó không tốt cho sức khỏe và dễ khiến tăng cân trở lại.

Tác giả: Theo TPO
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Bí quyết giảm cân vẫn tốt cho sức khỏe

No comments:

Post a Comment