Friday 18 February 2011

Bi quyet giu sac moi luon hong

Số lượt xem: 125
Gửi lúc 15:29' 08/02/2010

Bí quyết giữ sắc môi luôn hồng

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, môi trường ô nhiễm, thường xuyên phải làm việc trong môi trường có điều hòa nhiệt độ... là những nguyên nhân khiến đôi môi của bạn trở nên khô nẻ, bong da và bợt màu... Vậy phải làm thế nào để lấy lại sắc hồng cho môi. Bạn có thể tham khảo những mách nước sau nhé.

alt

Nhiều loại son môi chứa rất nhiều chì, vì thế khi sử dụng lâu ngày sẽ khiến môi bạn mất đi sắc hồng. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy ngừng ngay việc dùng loại son đó, có một bí quyết để khắc phục tình trạng này là mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ bạn nên bôi một chút mật ong vào môi. Chỉ trong vòng một tháng, chắc chắn làn môi của bạn sẽ được phục hồi. Bạn cũng có thể tự tạo kem dưỡng môi bằng cách trộn vài giọt dầu dừa cùng vài giọt dầu hạnh nhân với nhau rồi thoa lên môi. Hoặc cũng có thể lấy vài giọt glycerin, nước cốt chanh, dầu củ cải đỏ rồi bôi lên môi.

Nếu môi bạn bị khô nẻ, bong tróc ngay cả vào mùa hè, điều đó có nghĩa môi bạn bị thiếu nước. Để sắc môi luôn hồng, bạn nhớ bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Hãy chọn cho mình sản phẩm dưỡng môi thích hợp có chứa sữa, vitamin E, hạnh nhân, mật ong, dầu dừa. Ngoài ra, bạn có  thể dùng ngải cứu, lá vông, mã đề cùng vài ngọn lá tre nấu nước uống. Cách làm này cũng có thể phục hồi làn môi cho bạn. Nếu công việc của bạn thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hãy chọn cho mình sản phẩm dưỡng môi chống nắng hoặc dùng son có kèm chất chống nắng để bảo vệ môi trước khi ra ngoài. Nên ăn nhiều trái cây, không ăn nhiều thức ăn cay, nóng.

Tác giả: Theo ANTĐ
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Bí quyết giữ sắc môi luôn hồng

No comments:

Post a Comment