Thursday 17 February 2011

Bi quyet lam dep “cua so tam hon”

Số lượt xem: 99
Gửi lúc 11:37' 10/02/2010

Bí quyết làm đẹp "cửa sổ tâm hồn"

Đôi mắt đóng vai trò quan trọng góp phần tạo nên nét đẹp và sự trẻ trung của gương mặt. Hãy tham khảo những bí quyết giữ mắt khoẻ đẹp hiệu quả dưới đây để luôn tự tin bạn nhé.
 
 
1. Không ăn mặn và uống đồ uống có cồn

Những người ăn mặn thường bị tích nước trong cơ thể vì thế rất nhiều phần trên cơ thể trong đó có vùng mắt bị sưng húp và phồng lên.

Uống quá nhiều đồ uống có cồn cũng làm cho vùng mắt bị đỏ, rất có hại cho vẻ khoẻ đẹp của làn da và "cửa sổ tâm hồn".

2. Chú ý vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và dễ xuất hiện các nếp nhăn vì thế khi tẩy trang cho vùng mắt cần làm rất nhẹ nhàng và dùng sản phẩm chuyên dụng cho mắt, nên lưu ý là thành phần của sản phẩm dùng cho mắt phải có nguồn gốc từ tự nhiên.

3. Không nên nheo mắt

Nheo mắt rất dễ tạo nên các nếp nhăn ngang và các vết chân chim. Nếu mắt yếu khó nhìn có thể lựa chọn loại kính thuốc thời trang và phù hợp để tránh mắt phải làm việc quá sức.

4. Ngừng hút thuốc

Khói thuốc lá có chứa trên 4.000 chất độc nên rất có hại cho sức khoẻ, gây ra một số bệnh ung thư, đẩy nhanh quá trình lão hoá da và đẩy nhanh quá trình xuất hiện các nếp nhăn trên da.

5. Bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh mặt trời

Nên dùng kem chống nắng cho vùng da mặt, toàn thân và vùng mắt khi ra ngoài trời nắng vì các tia có hại từ mặt trời gây ra nhiều rối loạn về sắc tố da, làm xuất hiện các đốm đen trên da, nếp nhăn và ung thư da.

6. Loại bỏ tế bào chết trên da

Để da luôn tươi trẻ và đầy sức sống, nên đắp mặt nạ đều đặn để loại bỏ các tế bào da chết sẽ rất tốt cho vùng da mặt và da mắt nhạy cảm. Nên nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng da nhạy cảm này.

7. Thoa kem dưỡng da mắt 2 lần mỗi ngày
 
Chăm sóc vùng da mắt bằng việc đều đặn dùng các sản phẩm dưỡng cho vùng da quanh mắt ít nhất 2 lần mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các quầng thâm, các nếp nhăn và giảm mắt sưng.
Tác giả: Theo Dantri/ACB
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Bí quyết làm đẹp "cửa sổ tâm hồn"

No comments:

Post a Comment