Thursday 10 February 2011

Bi quyet "toi mat” de co voc dang thon

Số lượt xem: 140
Gửi lúc 10:05' 23/02/2010

Bí quyết "tối mật" để có vóc dáng thon



Xoay người: Hai chân dạng ra, thẳng người. Hai tay giơ ngang và lần lượt đưa toàn thân quay trái, quay phải. Động tác vận động này sẽ làm nóng vòng eo bạn và tiêu hao một lượng kalo đáng kể.

Chế độ ăn kiêng hoàn hảo


Ăn kiêng hà khắc để sụt cân không phải cách tốt để bạn sở hữu một thân hình lý tưởng. Vì thế, việc ăn kiêng đúng cách như thay đổi những thói quen nhỏ trong sinh họat hàng ngày đang là giải pháp dễ được cơ thể chấp nhận hơn.

Uống nhiều nước và ăn nhạt

Nước là nhu cầu tất yếu cho cơ thể bạn, thiếu nước sẽ khiến bạn mệt mỏi, thậm chí khôn mặt sẽ điểm một vài nốt mụn. Để khắc phục tình trạng thiếu nước của bản thân, trước mỗi bữa ăn, uống một ly nước lọc đầy hay cho một chút hạt tiêu vào đồ ăn sẽ đánh lừa cảm giác đói bụng của bạn, giúp bạn no hơn và ăn ít đi. Nếu bạn là người mắc bệnh lười uống nước lọc thì nước ép hoa quả hoặc trà thảo dược... bổ sung vitamin cho cơ thể và giúp bạn ngon miệng hơn.

Những thói quen ăn mặn của bạn sẽ là kẻ thù tích muối và giữ trên dưới 2 lít nước trong cơ thể bạn. Một mẹo nhỏ là bạn nên ăn nhạt đi chút xíu sẽ hạn chế sự tích trữ muối và loại bỏ số nước dư thừa.

Tuyệt đối không ăn vặt ban đêm


Ăn vặt ban đêm là thói quen mỗi lúc "buồn tay, buồn mồm" của nhiều người trong khi làm việc, xem phim, nghe nhạc... Nhưng nếu cơ thể của bạn đã đủ năng lượng thì những thói quen xấu ấy sẽ làm hại vóc dáng của bạn.

Và nói không với ăn vặt ban đêm sẽ giúp bạn đi đến con đường có vóc dáng thanh mảnh nhanh nhất. Thử làm một người sành điệu, nhâm nhi một cốc cà phê chay không đường, không sữa để cảm nhận hương vị quyến rũ đúng chất của nó. Bên cạnh đó, hạn chế tối đa khẩu phần những món ăn chứa nhiều hydrat-cacbon như bánh mỳ, bánh nướng, bánh dẻo, khoai tây, cơm...

Bạn có thể chia thực đơn thành 4-5 bữa nhỏ trong ngày để hạn chế sự biểu tình của dạ dày cũng như thói quen ăn vặt. Và nên nhớ, ăn bữa tối trước giờ ngủ khoảng 2-3 tiếng để thức ăn kịp tiêu hóa.

Bổ sung chất đạm và rau quả

Ăn nhiều tinh bột sẽ làm bạn tăng vòng 2 rất nhanh. Giảm bớt lượng tinh bột trong bữa ăn và thay thế lượng chất đạm bằng việc tăng cường ăn tôm, cua, cá, đậu tương... sẽ giữ dáng thật chuẩn. Chất đạm sẽ nạp đủ protein cho cơ thể, có lợi cho cơ bắp, giúp tăng cảm giác no và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Ngoài ra, rau quả và trái cây là nguồn cung cấp vitamin phong phú và giúp dạ dày cũng như hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Việc ăn thêm rau và trái cây vào bữa chính sẽ giảm bớt lượng thực phẩm giàu chất béo, thậm chí nhiều loại rau quả còn phòng và chữa bệnh hiệu quả.

Không tẩy chay món ăn ưa thích


Việc từ chối những món ăn yêu thích càng kích thích sự thèm thuồng của bạn. Thay vì tẩy chay nó thì hãy dùng nó một cách từ tốn nhất. Từng ngày một, bạn giảm dần một ít những đồ ăn yêu thích để dần hình thành thói quen mới. Và việc dùng bát nhỏ hơn một chút để được ăn nhiều lần sẽ đánh lừa cảm giác của bạn. Tuy nhiên, mỗi tuần một lần bạn cũng nên tự thưởng cho mình những món tuyệt ngon. Trong trường hợp này, ăn uống thật đã sẽ giúp bạn duy trì cảm giác "ngấy" đồ ăn.

Tác giả: Theo SK&ĐS

Bản gốc: Sức khỏe số - Bí quyết "tối mật" để có vóc dáng thon

No comments:

Post a Comment