Wednesday 9 February 2011

Bien phap hieu qua giup ngan chan gian lo chan long

Số lượt xem: 476
Gửi lúc 08:29' 25/05/2010

Biện pháp hiệu quả giúp ngăn chặn giãn lỗ chân lông

Giãn lỗ chân lông là hiện tượng khá phổ biến xảy ra khi da bị tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, không khí ô nhiễm hay bị mụn trứng cá, cuối cùng dẫn đến tình trạng các lỗ chân lông bị viêm hoặc bị tắc dần dần nở to ra. Để ngăn chặn và khắc phục tình trạng này, các biện pháp chăm sóc đúng cách là điều cực kỳ quan trọng.

Dùng sữa rửa mặt có các hạt mát-xa

Sẽ giúp làm sạch toàn bộ lượng dầu nhờn trên da mặt một cách hiệu quả. Sử dụng loại sữa rửa mặt làm sạch có chứa các hạt nhỏ li ti sẽ giúp lấy hết các tế bào chết là nguyên nhân gây ra hiện tượng tắc lỗ chân lông, đồng thời giúp mát-xa da hiệu quả. Các loại sản phẩm có chứa các thành phần tự nhiên như: lúa mạch, chiết xuất từ quả cam, chiết xuất hoa hồng, dưa leo... rất thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày, bởi chúng rất có hiệu quả trong việc tẩy sạch da chết và chất bã trong các lỗ chân lông.

 Dùng sữa rửa mặt có các hạt mát-xa.
Tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp cũng lưu ý rằng không nên quá lạm dụng các sản phẩm này. Hãy sử dụng một cách phù hợp và đúng chỉ dẫn, bởi nếu dùng quá thường xuyên thì theo cơ chế tự nhiên: khi dầu nhờn trên da bị làm sạch đi, cơ thể sẽ lại liên tục sản sinh ra lượng dầu nhờn nhiều hơn, do đó chỉ nên dùng 2 lần/ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối để mang lại hiệu quả làm sạch tốt nhất.

Mặt nạ

Là một biện pháp giúp làm sạch cũng rất hiệu quả đối với các lỗ chân lông. Lột mặt nạ giúp loại bỏ da chết, các chất bã bám trên da và trong các lỗ chân lông, đồng thời còn giúp làm mịn cho da mặt. Tùy thuộc vào tính chất của từng loại da, có thể lựa chọn các loại mặt nạ sao cho phù hợp, nghiên cứu kỹ tính năng của từng loại trước khi quyết định sử dụng.

Phương pháp điều trị bằng máy siêu âm

Phương pháp này làm giảm đáng kể các lỗ chân lông trên da mặt, đồng thời làm mịn da, giúp lấy bớt các tế bào chết tích tụ trên da, ngoài ra còn có thể kích thích sản sinh collagen nuôi dưỡng và làm căng da. Đây là phương pháp hiệu quả và tốt nhất nếu như tình trạng giãn lỗ chân lông đã trở nên nghiêm trọng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng không nên sử dụng phương pháp này cho những người bị rỗ mặt.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa acid alpha và beta

Cả hai loại alpha hydroxy và beta hydroxy acid đều giúp ngăn chặn sự hình thành và tích tụ của các tế bào chết ở các lỗ chân lông. Alpha hydroxy acid giúp hòa tan nước, còn beta hydroxy acid (hay acid salicylic) sẽ giúp hòa tan những chất dầu nhờn bám trên da và làm cho chúng không bị tích tụ lại ở các lỗ chân lông. Acid salicylic còn có tác dụng sâu bên trong các lỗ chân lông, ngăn chặn sự hình thành các tế bào chết từ bên trong. Vì vậy, để đề phòng hiện tượng bã nhờn tích tụ lại ở lỗ chân lông, nên chọn sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần: acid salicylic. Nếu bạn có làn da hỗn hợp, nên chọn các sản phẩm chăm sóc da có chứa đồng thời acid salicylic và glycolic.

Dùng thuốc đặc trị có chứa tretinoin

Trước khi sử dụng loại này, cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc các chuyên gia, bởi đây là loại hóa chất khá mạnh, thường được biết đến dưới dạng Retin A. Thành phần này giúp làm thoáng các lỗ chân lông, lấy đi mụn đầu đen và giúp cho sự phát triển của các tế bào. Ngoài Retin A còn có Renova (tính chất nhẹ hơn) có tác dụng dưỡng da.

Sử dụng kem có tác dụng àm nhỏ lỗ chân lông

Để ngăn chặn hiện tượng giãn lỗ chân lông, có thể sử dụng loại kem có công thức làm mịn bề mặt lỗ chân lông. Trước khi dùng phấn trang điểm, cũng có thể dùng loại kem này để hạn chế ảnh hưởng không có lợi của phấn trang điểm đối với các lỗ chân lông. Có nhiều loại để lựa chọn, song theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, loại có chứa thành phần acid glycolic và chất chống oxy hóa - antioxidant là sự lựa chọn tốt nhất đối với chị em phụ nữ.

Những điều cần tránh khi phát hiện da bị giãn lỗ chân lông

- Tránh dùng kem lót trên vùng da đang có hiện tượng to lỗ chân lông. Nó tạm thời có thể khiến cho làn da trông mịn màng, song chỉ có tác dụng che khuyết điểm trước mắt. Nếu dùng thường xuyên, nó sẽ làm bít các lỗ chân lông, làm cho lỗ chân lông trở nên to hơn và khiến cho tình trạng da trở nên xấu hơn.

- Tránh thoa phấn trực tiếp lên vùng da đang có hiện tượng bị giãn lỗ chân lông. Phấn sẽ lấp các lỗ chân lông lại, tạo cho bạn cảm giác da mịn, song thực tế là sẽ càng khiến cho lỗ chân lông to hơn, các hạt phấn lấp chặt các lỗ chân lông, còn có thể gây viêm da, dị ứng.


Tác giả: MINH NGỌC
Nguồn tin: Theo Ivillage

Bản gốc: Sức khỏe số - Biện pháp hiệu quả giúp ngăn chặn giãn lỗ chân lông

No comments:

Post a Comment