Friday 11 February 2011

Bon buoc de co ban tay khoe dep

Số lượt xem: 135
Gửi lúc 14:31' 08/02/2010

Bốn bước để có bàn tay khỏe đẹp

Một bàn tay đẹp luôn khiến bạn cảm thấy tự tin khi bắt tay mọi người hay nắm tay người yêu. Vậy làm thể nào để có bàn tay mịn màng và "xinh xắn", nhất là trong tiết trời hanh khô này? Hãy thử những mẹo dưới đây!

1. Làm sạch tay

- Rửa tay bằng nước ấm (không quá nóng hoặc quá lạnh) và xà phòng loại tốt. Nhớ là xoa xà phòng từ cổ tay đến hết bàn tay, kẽ ngón tay và vùng quanh móng.

- Dùng bàn chải cùn để cọ sạch những bụi bẩn dưới móng và chà nhẹ toàn tay để làm sạch lớp da chết.

- Nếu vẫn còn sơn móng tay thì phải làm sạch nó trước khi rửa. Cấm kị sơn hay bôi mỹ phẩm dưỡng móng tay khi nó đang bẩn.

- Luôn nhớ rửa tay trước khi ăn, sau khi đi toilet và sau khi tắm hoặc tiếp xúc với chó, mèo.

2. Massage 30 phút

- Masage tay với các loại thuốc hoặc mỹ phẩm dùng cho da như dầu oliu, sữa chua, sữa ấm, nước chanh… khắp tay và lòng bàn tay. Nhớ là massage chậm, không nên kỳ mạnh và thật sự thư giãn.

- Sau khi massage, đừng bao giờ dùng bàn chải để cọ rửa, sẽ khiến tay bị khô và rát. Dùng sữa rửa mặt để làm sạch nếu bạn không có kem Sorbelene hoặc Dermaveen (làm khô và bong da chết).

- Bôi kem dưỡng móng và để khoảng 20 phút trước khi cắt tỉa, nếu không có hãy dùng son dưỡng môi để thay thế.

3. Cắt tỉa móng

- Đừng cắn móng tay. Đó là bước đầu tiên để có được móng tay khỏe và đẹp, bởi nước bọt sẽ làm nó yếu đi. Móng tay là chất protein khô nên có thể thẩm thấu chất hóa học ăn da tự nhiên của nước bọt (khả năng tiêu hóa và nghiền thức ăn).

- Cắt tỉa móng, giũa ở độ ngắn và hình dáng nhất định. Nhớ làm công việc này hàng tuần, như thế bạn sẽ có được hình dáng mình mong muốn.

4. Sơn móng tay

- Nếu bạn không phải đi ra ngoài hay tham dự một dịp đặc biệt thì tốt nhất nên dùng sơn bóng. Móng tay bạn cần nghỉ ngơi nếu không nó sẽ trở nên yếu và chuyển sang màu vàng.

- Sơn màu móng tay bạn yêu thích, nhưng có một số màu rất hợp với tất cả mọi người như hồng, đỏ sẫm hoặc các màu tự nhiên. Màu bạc hoặc sáng... trông cũng rất quyến rũ. Nếu sơn màu tự nhiên, bạn nên phủ thêm một lớp bóng dày để vừa bảo vệ vừa tăng độ sáng.

- Luôn có bông và nước tẩy rửa bên cạnh để có thể sửa nếu bị lỗi.     
Tác giả: Theo ANTĐ
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Bốn bước để có bàn tay khỏe đẹp

No comments:

Post a Comment