Sunday 20 February 2011

Cac loai "kem" tu nhien tot cho da mat

Số lượt xem: 125
Gửi lúc 13:39' 08/02/2010

Các loại "kem" tự nhiên tốt cho da mặt

Trong tự nhiên có rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng rất tốt đối với da mặt và bạn có thể sử dụng chúng để thay thế các loại kem đắt tiền khác.

Trong tự nhiên có rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng rất tốt đối với da mặt và bạn có thể sử dụng chúng để thay thế các loại kem đắt tiền khác.
 
- Trong trường hợp bạn đang bị chứng da khô và ngứa, hãy massage da mặt hoặc các vùng da cánh tay, cẳng chân với dầu hạnh nguyên chất. Dầu hạnh có tác dụng nuôi dưỡng da cũng như tẩy xóa các vết sẹo và các khuyết tật trên da. Khi sử dụng loại dầu này thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy da mịn màng và khỏe mạnh.

- Sử dụng nước ép trái mơ tươi xoa lên da mặt, sau từ 10 -15 phút rửa sạch là cách hiệu quả để trị chứng ngứa da và da bị cháy nắng. Phương thuốc tự nhiên này cũng giúp giảm triệu chứng phát ban và bệnh chàm bội nhiễm (eczema) ở da. Áp dụng phương pháp này liên tục từ 7-10 ngày, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự hiệu nghiệm của nó.

 

- Một liệu pháp nhanh chóng để chữa mụn nhọt lâu ngày trên da mặt là xoa hỗn hợp nước ép tỏi tươi với nước ép chanh tươi lên vùng da bị mụn. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần giúp tẩy trừ và giảm quá trình hình thành mụn nhọt một cách hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng phương thuốc này, bạn sẽ có cảm giác ngứa và xót.

- Chà xát cơm đu đủ trên da mặt giúp làm bóng da và tẩy sạch các chất bẩn có thể gây nên mụn nhọt, mụn trứng cá và tàn nhang. Bạn nên áp dụng phương pháp này hai-ba ngày một lần, giúp giảm việc hình thành mụn nhọt, trứng cá và làm sạch da.

- Đắp khoai tây đã được nghiền nhuyễn lên mặt để trị các vết nhăn, mụn đầu đinh, mụn nhọt, mụn trứng cá và tàn nhang rất hiệu quả. Hãy áp dụng phương pháp này mỗi tuần một lần, bạn sẽ cảm nhận làn da hồng hào và sạch láng rõ rệt.

- Một loại thực phẩm tự nhiên có thể thay thế xà phòng rửa mặt là chất bột kết hợp giữa bột đậu Băng-gan (Ấn Độ) và ya-ua. Bạn hãy trộn hỗn hợp này thành một chất bột đặc rồi chà nhẹ lên da mặt theo hướng từ dưới lên. Để 10 phút rồi rửa mặt bằng nước mát, bạn sẽ cảm thấy da trơn láng và mát lịm.

Những liệu pháp tự nhiên có giá trị và hiệu quả đối với hầu hết các loại da. Hãy thử và tìm ra một loại thích hợp với làn da của bạn. Khi áp dụng, bạn có thể tốn chút thời gian để chuẩn bị và xoa lên da mặt, nhưng những bài thuốc này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Tác giả: Theo Janicehealth
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Các loại "kem" tự nhiên tốt cho da mặt

No comments:

Post a Comment