Wednesday 9 February 2011

Canh giac voi nuoc hoa xach tay

Số lượt xem: 1
Gửi lúc 14:51' 30/07/2010

Cảnh giác với nước hoa xách tay

Không chỉ là "bảo bối" của phái yếu, nước hoa còn quyến rũ cả phái mạnh với rất nhiều dòng hương độc đáo và lôi cuốn. Tuy nhiên thời gian gần đây, dòng nước hoa nói chung bị nhiều bạn trẻ tẩy chay bởi ảnh hưởng xấu của những loại nước hoa được gắn mác "hàng xách tay".

Nhận diện nước hoa rởm

Nếu có thời gian đi dạo quanh những khu phố thời trang, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng có phong cách trang trí lạ và vô cùng hấp dẫn, khiến bạn không thể không bước chân vào, lung linh nhất vẫn là những shop nước hoa. Nước hoa "ngoại nhập" không thiếu bất cứ một thương hiệu nổi tiếng nào, mẫu mã thì vô cùng phong phú. Điều đặc biệt là giá của những chai nước hoa "hàng hiệu" này không quá cao so với những dòng nước hoa bình dân. Nếu khách mua hàng tỏ ra nghi ngờ thì nhân viên bán hàng sẽ giải thích: Đây là hàng xách tay, không tính thuế nên có giá rẻ bất ngờ...

Ngay cả những shop chuyên bán quần áo, giầy dép thì bây giờ cũng kiêm luôn cả mặt hàng "nước hoa xách tay". Mới đầu, khách hàng cứ ngỡ những chai nước hoa này được bày ra cho đẹp mắt, nhưng rõ ràng là chúng đã được bắn giá hẳn hoi. Giá thì... không biết đâu mà lần, từ vài trăm nghìn đến tiền triệu cũng đủ cả. Có một đặc điểm chung là những chai nước hoa này đều có kiểu dáng đặc biệt và bắt mắt, không thể phủ nhận chúng mang vẻ ngoài rất quyến rũ. Tuy nhỏ bé nhưng chúng có sức lôi cuốn mạnh mẽ hơn cả những thứ to lớn hơn bên cạnh. Không ít khách hàng đi mua quần áo mà không quên "xách" luôn vài chai nước hoa về nhà bởi sự "chèo kéo" ngọt ngào của nhân viên bán hàng.

Thảm hoạ vì nước hoa

Không ít "nạn nhân" của những shop nước hoa không rõ nguồn gốc đã phải thốt lên như thế. Những trường hợp nặng nhất phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Nếu là người có làn da nhạy cảm hoặc mắc các chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp khác, thì việc tiếp xúc với nước hoa rởm sẽ càng gây ra những tác động nguy hại hơn nhiều so với người bình thường. Còn những người khỏe mạnh chỉ có thể chịu được trong thời gian đầu..., nếu tiếp xúc lâu dài, việc bị ảnh hưởng là không thể tránh khỏi. Hóa chất độc hại có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua việc hít thở hoặc qua tiếp xúc với da. Ban đầu là tấn công vào các tế bào da, dần dần, những thành phần này sẽ ảnh hưởng đến cả các cơ quan bên trong cơ thể. Những loại nước hoa dạng khô hay dạng phun đều nguy hại. Ngay cả những người xung quanh nếu hít phải cũng có thể sẽ mắc các triệu chứng phổ biến như: đau đầu, sốt, khó thở, ù tai, viêm mũi, ngứa cổ họng... Không chỉ nước hoa dành cho phái nữ mới có chứa những thành phần độc hại mà cả những loại nước hoa dành cho nam giới cũng có tác động tương tự.

Bí quyết chọn sản phẩm thật

Lời khuyên dành cho những bạn đam mê nước hoa chính là hãy cảnh giác với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bí quyết duy nhất là bạn nên tìm đến những khu mua sắm có uy tín hoặc những trung tâm thương mại lớn. Ở đây, bạn sẽ được tiếp xúc với sản phẩm chính hãng và có thể yên tâm về giá cả. Nhân viên bán hàng ở những thương hiệu có uy tín sẽ tư vấn cho bạn cách chọn nước hoa phù hợp với tính cách, hoàn cảnh và thời gian.

Mùa hè nóng bức, bạn nên chọn dòng nước hoa gần gũi với thiên nhiên được chiết xuất từ lá quả mọng, cam becgamot, rượu sâm panh hương bưởi hồng, lan đường, xương rồng trắng, cây tuyết tùng đỏ, hổ phách, vani, táo, hoa loa kèn trắng, chanh, lan Nam Phi, đàn hương, thông tuyết, xạ hương... Hương vị của trái cây thơm mát sẽ có tác dụng "giảm nhiệt" cho mùa hè và tạo cảm giác thư giãn.

Rõ ràng, để sở hữu sản phẩm thật, chất lượng tốt thì bạn sẽ phải trả một cái giá không "mềm" chút nào. Tuy nhiên, tác dụng của những sản phẩm này luôn khiến bạn cảm thấy hài lòng, khác hẳn với cảm giác "tiền mất tật mang" vì những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Seta


No comments:

Post a Comment