Wednesday 9 February 2011

Cham soc va lam dep da o bien

Số lượt xem: 199
Gửi lúc 07:52' 21/05/2010

Chăm sóc và làm đẹp da ở biển

Làm thế nào để da bạn vẫn tươi tắn sau một ngày lặn ngụp ở biển? Tóc bị bết do muối, có thể xử lý được không? Và quan trọng nhất, làm sao để tránh nắng hiệu quả?

1. Có phải khi đi biển bạn không nên trang điểm?

Thực ra, bạn vẫn có thể make up nhẹ nhàng. Tất cả những gì bạn cần là kem dưỡng ẩm màu để che các vết đỏ, cho một chút màu sắc tự nhiên trên mắt và môi, ví dụ màu hồng, vàng, và đồng. Nên tránh các sản phẩm trang điểm dạng kem hoặc quá dính, vì nó sẽ bị bám dính bởi hạt cát bị dễ bị tan chảy dưới ánh mặt trời.

2. Làm thế nào khi tôi bị dị ứng với kem chống nắng?

Bạn thử check lại kem chống nắng của bạn đã là loại oil free (không dầu), fragrance-free (không hương liệu) chưa. Nếu ngay cả những loại này mà bạn vẫn bị dị ứng thì có lẽ bạn khó sử dụng được kem chống nắng.


Bạn vẫn có thể trang điểm nhẹ khi đi biển.

3. Tóc bị khô do đi biển, có mẹo nào tránh được điều này không?

Một màu hè vui vẻ trên biển có khá nhiều khả năng khiến tóc của bạn bị tàn phá. Chúng tôi có một giải pháp đơn giản, bạn hãy thử áp dụng: Bạn hãy mua một chai dầu bạc hà, sau đó trộn hai phần đều nhau của dầu gội và dầu bạc hà để gội đầu. Sau một thời gian, tóc sẽ trở về với độ ẩm thông thường.

4. Tôi đi thẳng từ bãi biển đến một bữa tiệc. Làm thế nào để tôi trông tươi tắn hơn một chút? Dưới đây là lời khuyên của nghệ sỹ trang điểm Valerie Sarnelle của Hollywood:

- Rửa sạch mặt. Đây là khâu đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải gột rửa sạch cát, dầu và muối biển, kem chống nắng trên mặt trước khi make up.

- Nếu da của bạn có những vết đốm sau khi lang thang quá nhiều ngoài biển, bạn nên dùng phấn nén powder compact để sửa chữa điều này. Gợi ý: Cover Girl Simply Powder Foundation.

- Vì bạn bôi kem chống nắng cả ngày, hãy dùng một chút má hồng màu san hô hoặc hoa hồng cho gò má. Gợi ý: Bobbi Brown Essentials Blus màu Soft Pink.

- Viền môi và phủ một lớp màu trung tính, sau đó thêm son bóng hồng lấp lánh. Gợi ý: Max Factor Color lipgloss Luxe Perfection. Sản phẩm: Phấn phủ chống nắng Whrite X-II+ Resolution Sun Pact (SPF 50+/PA+++), Giá: 800.000. Địa chỉ: Tại các đại lý của Debon trên toàn quốc.

Để giữ kem chống nắng lâu dài, bạn nên đặt cho nó một nơi khô ráo ở nhiệt độ thấp với nắp gắn chặt.

5. Tôi không chỉ dùng son dưỡng và không có chất chống nắng bên dưới liệu có khiến môi bị hư hại vì nắng hay không, nghe nói son bóng dễ thu hút tác động của nắng?

Quả thực, nếu không có một lớp lót chống nắng, son bóng không tốt cho đôi môi của bạn khi dạo biển. Cho dù nó khiến bạn cảm thấy đôi môi có độ ẩm ướt tức thời và sexy nhưng nó cũng hoạt động như một chất siêu dẫn của các tia UV gây hại, cho phép chúng thâm nhập vào da nhanh hơn.

6. Dưới nắng, những khuyết điểm trên da của tôi rõ ràng hơn. Làm thế nào có thể che bớt chúng?

Bạn nên cẩn thận lựa chọn kỹ các loại che khuyết. Một gợi ý là hãng dược mỹ phẩm Avene đã cho ra mắt một bộ make up cho da nhờn mụn và có khuyết điểm, trong đó có che khuyết và phấn phủ. Bạn có thể gọi điện đến đại lý của Avene tại Việt Nam để biết thêm thông tin chi tiết. Nhưng những sản phẩm này chỉ là che khuyết điểm tạm thời, về lâu về dài bạn nên có chế độ chăm sóc da hợp lý.

7. Làm thế nào để có được làn da nâu giả như là đã được phơi nắng thực sự?

- Hòa trộn kem nền trên vùng xương trán của bạn, dưới mắt của bạn, và vào các nếp nhăn cạnh mũi, sau đó xịt đều lên mặt sản phẩm làm nâu da seft-tanner. Tại các vùng da nói trên, màu da sẽ sáng hơn và cho hiệu ứng rám nắng thực sự.

- Sử dụng phấn má hồng màu san hô sậm.

- Dùng tiếp bronzer trên vùng cằm và xương gò má.

8. Kem chống nắng vùng mắt của tôi dễ bị chảy và làm mắt tôi đau mỏi khi tôi phải hoạt động nhiều ở ngoài trời. Liệu có giải pháp nào không?

Có 2 loại kem chống nắng: Kem chống nắng có công thức hóa học (trong đó hấp thụ tia sáng mặt trời trước khi nó tác động vào làn da của bạn) và kem chống nắng vật lý (nó phản xạ lại ánh sáng không thể tác động lên da).

Đối với đôi mắt, bạn nên chọn kem chống nắng vật lý (các thành phần chính tạo nên bao bì là titanium dioxide hay oxit kẽm), nó sẽ dễ chịu hơn là loại kem chống nắng hóa chất (chứa octyl methoxycinamate) và sẽ không bị chảy một cách dễ dàng. Hãy thử Neutrogena Sensitive Skin UVA/UVB Sunblock hay DDF Organic Sunblock SPF 30.

9. Kem chống nắng tôi để từ năm ngoái còn có hiệu quả cho mùa hè năm nay không?

Bạn hãy xem lại hạn sử dụng ghi trên kem. Nếu không nhìn được hạn sử dụng, bạn nên xem lại các thành phần hoạt động trong kem chống nắng (như kẽm, titanium dioxide và Parsol 1789) những thành phần này vẫn chưa ổn định và hiệu quả cho khoảng 3 năm. Tuy nhiên, nếu nó có mùi khó chịu, bị vón cục, hãy quẳng đi ngay.

Để giữ kem chống nắng lâu dài, bạn nên đặt cho nó một nơi khô ráo ở nhiệt độ thấp với nắp gắn chặt.

10. Tôi uống thuốc chống nắng liệu có tác dụng không?

"Bằng cách pha trộn chất chống oxy hóa, vitamin, và chiết xuất từ thực vật có khả năng làm việc ở cấp độ tế bào da, thuốc chống nắng giúp hỗ trợ cơ chế phòng thủ tự nhiên của bạn đối với ánh nắng mặt trời". Ông Perry  Robins, chủ tịch và người sáng lập ra Hiệp hội ung thư da nói. Nhưng thuốc chống nắng không cung cấp đủ sự bảo vệ cho da, nhất là khi bạn chịu ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời như ở biển. Hãy dùng kết hợp với kem chống nắng.

11. Dùng nhiều kem chống nắng có sợ ung thư không?

Nguy cơ này rất thấp so với những lợi ích mà kem chống nắng mang lại.

Nguồn tin: eva.vn

Bản gốc: Sức khỏe số - Chăm sóc và làm đẹp da ở biển

No comments:

Post a Comment