Wednesday 16 February 2011

Chin "bi kip" lam seo mun mo nhanh

Số lượt xem: 10
Gửi lúc 09:27' 22/02/2010

Chín "bí kíp" làm sẹo mụn mờ nhanh

Các đốm mụn đáng ghét tuy đã rút lui nhưng vẫn để lại "di chứng" trên da bạn. Một số mẹo đơn giản có thể giúp bạn làm mờ nhanh những vết sẹo thâm này.

Sữa tươi


Một trong những cách đặc trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
 
alt

Sữa giúp làm đẹp da, mờ sẹo mụn

Chanh tươi


Cách đơn giản để trị sẹo mụn trứng cá là dùng một miếng bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa lên nốt sẹo mụn. Bạn cũng có thể pha nước ép chanh với nước ép cà chua và dưa chuột rồi thoa lên vùng da bị sẹo mụn để làm nó mờ đi.

Nước hoa hồng và bột yến mạch

Trộn lẫn nước ép hoa hồng cùng với bột yến mạch tạo thành hỗn hợp bột nhão và đắp lên vùng da bị sẹo mụn, chờ khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mặt nạ từ cà chua tươi

Bạn hãy cắt cà chua tươi thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt (đã rửa sạch) trong vòng 30 phút.

Cà chua rất giàu vitamin A, giúp hạn chế quá trình tiết chất nhờn,  thủ phạm gây nên mụn. Vitamin A cũng có vai trò như một chất chống ôxy hoá, làm giảm quá trình lão hoá của da.

Cam

Dùng vỏ cam ngâm trong nước khoảng 5 tiếng, rồi dùng nước này để rửa mặt.

Đu đủ

Hãy lựa trái đu đủ chín, nghiền nhuyễn và ép lấy nước, rồi thoa lên vùng da bị mụn, công dụng cũng thật đáng kể.

Lô hội

Bóc tách lá lô hội, lấy nhựa thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Vitamin E


Các chuyên gia cho rằng, vitamin E không chỉ giúp cho làn da láng bóng, căng mịn. Việc dùng viên dầu chứa vitamin E thoa lên vùng da bị vết thâm do mụn trứng cá còn có tác dụng làm mờ chúng rất hữu hiệu. Bôi mỗi ngày 1 - 2 lần, có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung viatamin C.

Đừng quên uống nước

Các bác sĩ da liễu lại khuyến cáo bạn nên uống đủ nước nếu không muốn phải "chung sống" lâu dàu cùng các nốt sẹo mụn trứng cá. Nước giúp bạn "lột bỏ" những tế bào da chết và nhanh chóng tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm mờ vết thâm do sẹo mụn trứng cá để lại.

Để công dụng được nhanh hơn, bạn có thể dùng một cục nước đá sạch chườm lên nốt sẹo mụn trong khoảng 15 phút mỗi ngày.
Tác giả: Theo Bao Đat Viet
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Chín "bí kíp" làm sẹo mụn mờ nhanh

No comments:

Post a Comment