Saturday 19 February 2011

Cho lan da khoe dep

Số lượt xem: 81
Gửi lúc 14:06' 08/02/2010

Cho làn da khỏe đẹp

Tự nhiên đã cung cấp cho con người nhiều loại thực phẩm có tác dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là làn da. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng, những loại thực phẩm dưới đây rất có ích trong việc giúp làn da bạn hồng hào, trẻ, khỏe.

Tự nhiên đã cung cấp cho con người nhiều loại thực phẩm có tác dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là làn da. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng, những loại thực phẩm dưới đây rất có ích trong việc giúp làn da bạn hồng hào, trẻ, khỏe.

Cam: có chứa nhiều vitamine C, là dưỡng chất tối cần thiết giúp bảo vệ da trước tác hại của tia tử ngoại. Ngoài ra, vitamine C còn giúp ngăn ngừa tình trạng da bị lão hóa bằng việc sản xuất ra collagen để duy trì tính đàn hồi của da. Vì thế bạn nên ăn cam (không phải nước ép cam) hàng ngày.

Hạt hướng dương: là nguồn dồi dào các loại axít béo cần thiết, giúp bôi trơn và ngăn ngừa tình trạng mất nước ở da, đồng thời giúp duy trì tình trạng mềm mại, hồng hào và cải thiện kết cấu lông, cũng như làm giảm việc hình thành mụn trứng cá.

Đu đủ: chứa ít calori nhưng lại giàu chất carotene và vitamine A. Ngoài ra, đu đủ còn chứa nhiều chất antioxidants giúp duy trì làn da trẻ, khỏe. Chỉ cần cung cấp vào cơ thể một chén đu đủ (khoảng 200 - 250g) mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự hiệu nghiệm của nó.

Ngũ cốc nguyên chất: là nguồn phong phú vitamine nhóm B, giúp thay thế các tế bào chết trên da và chống lại tình trạng viêm nhiễm da. Ngoài ra, chất niacin có trong ngũ cốc nguyên chất còn giúp các tế bào da hấp thu chất dinh dưỡng cũng như phóng thích năng lượng. Để bổ sung vào cơ thể vitamine nhóm B, bạn chỉ cần ăn nhiều loại ngũ cốc nguyên chất hoặc các sản phẩm được chế biến từ các loại ngũ cốc nguyên chất.

Trà xanh: là nguồn phong phú chất fl avonoids và aitioxidants. Những chất này giúp bảo vệ da trước tác hại của các tia tử ngoại và các loại hóa chất tự do trong khí quyển, đồng thời ngăn chặn quá trình hình thành nếp nhăn và tẩy trừ các loại mụn trứng cá trên da. Bạn nên uống nước trà xanh (không sữa) được đun sôi hai lần/ngày và từ từ sẽ cảm nhận hiệu quả của nó đối với làn da.

Các loại hạt đậu: là nguồn dồi dào proteine, giúp da phát triển. Ngoài ra, chúng còn chứa chất biotin giúp kiểm soát chứng rụng tóc. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nấu nhừ các loại đậu trong nước để phóng thích các chất dinh dưỡng và thưởng thức một bữa ăn giàu proteine.

Cây lô hội (nha đam): được các chuyên gia đánh giá là một loại cây kỳ diệu, mang lại nhiều hiệu quả tích cực đối với sức khỏe con người. Nước của cây này rất có ích để chữa chứng da bị kích thích, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và hình thành sắc tố hồng hào cho da. Uống 30-40ml nước cây lô hội/ngày rất tốt cho làn da của bạn.

Tác giả: Theo Phunu
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Cho làn da khỏe đẹp

No comments:

Post a Comment