Tuesday 15 February 2011

Co phu hop khong?

Tags:
Số lượt xem: 81
Gửi lúc 10:06' 22/02/2010

Có phù hợp không?

Phục trang rườm rà ở nơi cần gọn gàng, hay quá cẩu thả ở nơi cần nghiêm túc và sang trọng đều đáng trách. Không ai muốn mình trở thành tâm điểm của sự chê trách chỉ vì trang phục không phù hợp.

Khi nào thì bị nhận xét là trang phục "chẳng giống ai"?

Sau đây là một câu chuyện thật trăm phần trăm: Một nhóm bạn trẻ thích khám phá rừng Nam Cát Tiên. Họ đăng ký với một công ty chuyên tổ chức tua du lịch miền sông nước. Dù quy định về trang phục đã được phổ biến kỹ từ trước đó mấy ngày, đến khi lên đường, có ba cô gái xuất hiện trong những bộ váy hoa tha thướt, giày cao gót năm phân.

Vị trưởng đoàn khuyên họ thay trang phục khác, nhưng các cô nàng một mực không chịu: "Mặc quần áo kín mít, đơn điệu thế kia, chụp ảnh đâu có đẹp".

Bắt đầu đoạn đường rừng 5km vào Bàu Sấu, cả đoàn hăng hái vào khung cảnh hoang sơ và những âm thanh của núi rừng. Thế nhưng, chỉ được khoảng 500m, chuyện rắc rối bắt đầu xảy ra, tất cả chỉ xoay quanh chuyện phục trang của các nàng điệu.

Đầu tiên là chiếc váy dài quá gối của bạn tên Ngọc không hiểu sao lại vướng vào cành cây chìa ra ven đường. Cô nàng ngã nhào, suýt đập đầu vào tảng đá. Sợ quá, Ngọc phải dùng một tay túm gọn váy để đi tiếp.

Đi bộ được một lúc, chân ba cô bắt đầu biểu tình. Đường gập ghềnh nhiều đá và lá khô trơn trượt khiến những đôi giày cao gót trở nên xục xà xục xịch. Bước đi quá khó khăn nên họ đành cởi giày, đi chân trần. Ba cô tiểu thư vừa đi vừa rên rỉ vì gan bàn chân mềm mại không chịu được đất đá thô ráp. Điều này làm cả đoàn phải đi chậm lại để chờ họ.

Tưởng đã đủ rắc rối, ai ngờ mấy chú vắt đã đánh thấy hơi người. Chúng chọc ngay cái vòi khát máu vào đôi chân trắng nõn của Như và Ngọc. Khi phát hiện mấy sinh vật tròn tròn treo lủng lẳng trên bắp chân, hai nàng la toáng lên suýt ngất.

Đến Bàu Sấu, trong khi mọi người chuẩn bị ăn uống và bơi xuồng ngắm cảnh, ba thành viên khốn khổ phải ngồi bóp chân và tiếp tục rên rỉ vì chân trầy xước, tay mỏi nhừ do phải túm váy. Cuối cùng, ba cô quyết định bỏ cuộc và quay lại, bởi đoạn đường vừa rồi chưa thấm vào đâu so với chặng tiếp theo.

Đừng để trang phục cản trở bạn vui chơi và khám phá. Trong những chuyến đi như thế, hãy để những chiếc váy hoa tha thướt và áo lụa mỏng manh ở nhà. Trang phục áo thun, quần shorts hoặc jeans kết hợp cùng giày thể thao là lựa chọn đúng đắn nhất vì mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn cho người mặc.

Ngược lại với sự điệu đà không đúng chỗ là sự đơn giản, thậm chí cẩu thả, trong cách ăn mặc của nhiều người trong những bữa tiệc. Chúng ta thường nhận được những chiếc thiệp mời đến dự các buổi tiệc sang trọng ở nhà hàng, khách sạn năm sao, trong đó nhà tổ chức cẩn thận ghi: trang phục Black Tie - nghĩa là hết sức trang trọng. Vậy nhưng nhiều người vẫn phớt lờ, vô tư diện quần jeans, áo thun.

Trong đêm thời trang Phong Cách Night 2007 tại khách sạn Sheraton, mặc dù thiệp mời của Ban Tổ chức ghi rõ: trang phục dạ hội đen trắng, nhằm phục vụ mục đích của đêm diễn, một số vị khách đã đến trong những bộ đầm rực rỡ màu sắc! Một vài người thậm chí còn xuất hiện trong quần jeans.

Khi Ban Tổ chức nhã nhặn đề nghị họ về thay trang phục phù hợp, một vài người giận dỗi bỏ về và thề không bao giờ đến dự những bữa tiệc do Phong Cách tổ chức nữa!

Do hoàn cảnh lịch sử, những bữa tiệc cocktail mới bắt đầu xuất hiện nhiều ở Việt Nam trong những năm gần đây. Đó là nơi để doanh nhân gặp gỡ, tạo mối quan hệ quen biết (networking) và tìm cơ hội khuếch trương hoạt động kinh doanh của mình.

Quy định về trang phục những buổi tiếp tân như vậy không phải để gây khó dễ cho khách mời. Phục trang nghiêm túc và đẹp là để tạo ấn tượng tốt với đối tác về phong cách chuyên nghiệp của người mặc.

Sao cũng sơ suất, biến mình thành tâm điểm của dư luận

Bạn nghĩ chỉ người thường mới dễ mắc các lỗi về phục trang, còn các ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí luôn biết phải xuất hiện ra sao để tôn lên hình ảnh của mình trong mắt công chúng? Thế thì bạn lầm to. Ngoài một vài ngôi sao như Hồ Ngọc Hà hay Ngô Thanh Vân rất biết cách xuất hiện ấn tượng, nhiều ngôi sao của Việt Nam còn khá amateur về vấn đề phục trang.

Dễ thấy nhất là quan sát các ngôi sao đi làm từ thiện. Những ngôi trường, trại trẻ mồ côi hay viện dưỡng lão không ít lần được chiêm ngưỡng các người đẹp váy áo xúng xính, xách túi hàng hiệu, đi giày cao gót, và trang điểm lộng lẫy đến phát quà. Những chiếc váy ngắn, áo cổ khoét sâu cứ bày ra ngồn ngộn những cái cần giấu đi khi họ cúi xuống phát quà cho đám trẻ hay các ông bà già, làm người nhìn thật xốn con mắt.

Mới đây, người mẫu Hà Anh, hóa thân thành công chúa Tuyết với chiếc váy voan xòe ngắn trong buổi tiệc "Thắp sáng cây thông Giáng Sinh" tại TP, HCM. Cô trông rất xinh xắn. Chỉ tiếc rằng buổi tiệc đó dành cho các em bé khuyết tật và thiếu may mắn. Đôi chân và vòng một phô bày đầy gợi cảm làm cô phải nhận không ít lời chỉ trích của độc giả báo mạng.

Diễn viên K. trong bữa tiệc của Hennessy tại Trung Quốc vừa qua cũng khiến nhiều người phải chú ý. Các vị khách được yêu cầu ăn mặc trang trọng đúng như tính chất sự kiện. Đập vào mắt khách mời hôm ấy là một bộ đầm hai dây màu bạc lấp lánh phồng to ở tùng váy rồi bo lại và nhún bèo ở gấu. Ấy là chưa kể đến chiếc nơ cực lớn đính ngay chân ngực như muốn thách thức mọi chuẩn mực thiết kế. Để tạo sự đồng bộ, cô còn cài thêm chiếc băng-đô bản lớn đính nơ cùng màu. Trang phục phá cách làm người ta so sánh cô với... một gói quà Noel.

Đừng nghĩ chỉ sao Việt Nam mới mắc lỗi kiểu này. Diễn viên Trung Quốc Bạch Linh luôn gây om sòm bởi sở thích khoe thân trong những bộ đồ chẳng giống ai. Tại bữa tiệc Movie Meets Media tại Hamburg, Đức, năm ngoái, cô diện váy ngắn bằng vải voan lưới xòe rộng, bên trên choàng hờ hững một chiếc khăn lông thú nhỏ che ngực. Trước ống kính báo giới, cô tự tin tạo dáng. Có lúc, chẳng hiểu vô tình hay cố ý, cô cúi người để lộ nguyên phần ngực chẳng lấy gì làm gợi cảm.

Nhìn một phụ nữ gầy nhom trong trang phục thể thao, lênh khênh trên đôi giày cao hơn một tấc tại sân bóng, bạn sẽ nghĩ sao? Chúng ta đang nói đến Victoria Beckham. Đây là một trong những màn giúp cô nàng sành điệu này góp mặt trong danh sách những ngôi sao không biết ăn mặc đúng chỗ.

Hiệu quả của việc ăn mặc đúng nơi, đúng kiểu

Trang phục có thể giúp bạn nổi bật, đẹp và tự tin hơn, nhưng cũng dễ dàng làm hình ảnh của bạn xấu đi. Sự cẩu thả trong việc lựa chọn trang phục đôi khi gây tác hại rất lớn.

Trong giao tiếp, ngoại hình, cụ thể là trang phục, là yếu tố đầu tiên tác động đến đối tác. Một người không cần đẹp nhưng có trang phục đẹp và lịch sự sẽ nhận được ánh nhìn thiện cảm hơn người ăn mặc xuề xòa hoặc diêm dúa quá mức cần thiết.

Một doanh nhân nam kể về kinh nghiệm của mình khi phỏng vấn trợ lý mới như sau: "Cô gái bước vào trong chiếc đầm đen gợi cảm. Cổ áo trễ sâu, để lộ đường khe ngực sâu hun hút. Váy ngắn chỉ đủ che... mông. Còn đôi vớ đen dệt hoa văn của cô ấy...". Cô gái kia đã trả lời xuất sắc các câu hỏi của người phỏng vấn. Vì thế có lẽ cô sẽ không bao giờ hiểu vì sao cô không được tuyển dụng. Vị doanh nhân lắc đầu: "Tôi đâu có tuyển nhân viên bán bar".

Hãy nhìn Angelina Jolie. Ngôi sao đắt giá hạng nhất Hollywood ấy luôn để tóc túm sau gáy, áo thun giản dị khi tới những vùng đất nghèo khó và trại tị nạn. Cựu hoa hậu hoàn vũ Riyo Mori khi trao quà cho người dân nghèo vùng cao Việt Nam cũng không tỏ ra vẻ hoa hậu. Cô giản dị với áo thun kín cổ, mũ lưỡi trai trắng.

Sự giản dị giúp những người đẹp ấy xóa đi khoảng cách với những người bất hạnh. Ngược lại, khi sải bước trên thảm đỏ, họ lại yêu kiều và ấn tượng trong áo đầm thướt tha và cách trang điểm đầy quyến rũ.

Trang phục không làm nên con người, nhưng cho người ta biết bạn là ai. Hãy để trang phục giúp tâm hồn bạn tỏa sáng.

Tác giả: Theo Phongcach
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Có phù hợp không?

No comments:

Post a Comment