Thursday 17 February 2011

Cong dung cua qua bo

Số lượt xem: 119
Gửi lúc 11:43' 10/02/2010

Công dụng của quả bơ

Quả bơ vừa bổ sung lượng chất béo rất tốt cho cơ thể, vừa là thành phần chính để sản xuất các loại kem dưỡng chống lão hóa, giúp cho làn da mịn màng, tươi trẻ và mái tóc mềm mại. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết công dụng của nó.

Quả bơ rất giàu vitamin E, A, D nhất là vitamin E nên bơ là loại quả luôn được ưu ái dùng cho các sản phẩm và công thức làm đẹp. Hầu hết các kết quả nghiên cứu đều cho thấy, vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit chống lại sự oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi sáng và căng hơn.

 
Mặt nạ bơ giúp chống lão hóa, giúp cho làn da mịn màng tươi trẻ và mái tóc mềm mại
 
Thế nhưng, từ trước đến nay, nhiều người vẫn quen nghĩ rằng ăn nhiều bơ có thể lên cân vì bơ chứa nhiều chất béo. Tuy nhiên, những phát hiện thú vị gần đây lại cho thấy dầu trong bơ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm cho làn da, giảm hiện tượng khô sần đồng thời tăng khả năng đàn hồi cho da.

Mặt nạ với bơ: Rửa sạch và cắt đôi quả bơ, nạo lấy phần thịt đem nghiền nhuyễn với 2 muỗng sữa chua cho đến khi hỗn hợp này đều và sền sệt là được. Sau đó đắp lên mặt và vùng cổ vì bơ có tác dụng làm trắng rất tốt. Lưu ý nên rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ. Để khoảng 30 phút thì dùng khăn mềm lau sạch, tiếp đến mới làm sạch bằng khăn nhúng nước.

Tóc đẹp nhờ bơ: Trước tiên, gội sạch tóc với nước mát, sau đó cho 1 ít hỗn hợp từ bơ lên. Để hỗn hợp thấm đều vào tóc, cần chia tóc thành từng lọn nhỏ, và thoa đều đặn hỗn hợp lên. Khi thoa xong, dùng đầu ngón tay massage đều đặn lên tóc và da đầu rồi dùng khăn sạch quấn quanh để giúp tóc hấp thụ trọn vẹn dung dịch trên.

Sau 20 phút, xả với nước ấm, sau đó, gội sạch tóc với dầu gội và thêm dầu xả một lần nữa. Dùng ngón tay vò tóc nhẹ nhàng, sao cho dầu xả ngâm sâu từ chân tóc đến ngọn tóc. Xả thật kỹ dầu xả với nước mát vì nước mát giúp đem lại độ óng mượt cho mái tóc.
Tác giả: Theo ANTĐ
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Công dụng của quả bơ

No comments:

Post a Comment