Thursday 17 February 2011

Cong thuc duong da bang sua

Số lượt xem: 128
Gửi lúc 11:53' 10/02/2010

Công thức dưỡng da bằng sữa

Sữa không chỉ là thức uống bổ dưỡng mà còn được xem như loại "thần dược" làm đẹp hữu hiệu. Các công thức làm đẹp từ sữa vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả của nó lại thật bất ngờ

Xin "bật mí" cho bạn những cách chăm chút nhan sắc không tốn kém với nguyên liệu chính từ sữa.

Sở dĩ sữa tươi có khả năng làm mềm và mịn da vì trong sữa có chứa các thành phần dưỡng và khoáng chất giúplàn da luôn tươi sáng, mềm mịn.

Chăm sóc da thường

Cách chăm sóc da bằng sữa rất đơn giản, bạn hãy dùng một miếng bông gòn thấm sữa và thoa đều lên da trong vòng khoảng 30 phút. Nằm thư giãn đợi cho sữa khô thì rửa sạch mặt với nước.

Dưỡng da ban đêm

Để sở hữu một làn da trắng mịn, không thâm nám, không nếp nhăn không khó như bạn vẫn tưởng. Chỉ đơn giản bằng cách dành vài phút trước khi đi ngủ để chăm sóc làn da theo bước đơn giản sau bạn sẽ trở thành chủ nhân của một làn da hoàn hảo.

Trộn lẫn 2 thìa sữa với 1 thìa muối và thoa lên mặt trước khi đi ngủ. Hãy đợi sáng hôm sau hãy rửa lại mặt. Cách này sẽ giúp làn da luôn mềm và tươi sáng, loại trừ nguy cơ bị mụn trứng cá "viếng thăm".

Trị thâm, nám

Nếu da bạn bị thâm, nám, muốn làn da tươi sáng và làm mờ các vết thâm, bạn có thể xay nhuyễn 2 quả hạnh trộn cùng với sữa và thoa lên da trước khi đi ngủ.

Khắc phục da khô

Bạn cũng có thể "chế" mặt nạ dưỡng da từ sữa bằng cách trộn 1 thìa sữa với 1 thìa nước cà rốt, nước cam và mật ong. Thoa đều lên mặt trong vòng 15 phút. Loại mặt nạ này rất thích hợp đối với loại da khô.

Protein trong sữa giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp. Nếu kết hợp uống sữa với massage da mặt, hiệu quả càng tốt hơn. Bạn có thể dùng riêng hoặc kết hợp với một số chất khác để làm tăng hiệu quả làm đẹp.

Tẩy tế bào chết

1 chén muối, 1 muỗng cà phê dầu dừa, 2 muỗng cà phê sữa chua. Hòa muối và dầu dừa thành hỗn hợp nhuyễn, dùng tay thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên cơ thể sau đó tráng người bằng nước ấm. Hòa sữa tươi vào sữa chua rồi đắp lên vùng da vừa tẩy.

Làm trắng da

Nhỏ giọt chanh tươi vào cốc sữa, khuấy đều. Dùng hỗn hợp này massage da mặt khoảng mười phút. Hoặc lấy nghệ tươi giã nhuyễn rồi trộn đều với lớp váng trên mặt sữa, thoa lên da và massage.

Tái tạo làn da mới

2-4 chén sữa, 1 muỗng cà phê dầu dừa hay dầu mỡ, 1 nắm cánh hoa hồng, 3 giọt dầu gừng, 6 giọt dầu gỗ giáng hương, 6 giọt dầu cam. Trộn thành hỗn hợp, pha thêm nước ấm và thoa lên da. Tắm sạch trong 20 phút.

Tẩy tế bào da bóng và xóa đi vết rám nắng

1-2 chén bột đậu xanh, 2 chén sữa chua, 1-2 muỗng cà phê bột nghệ, trộn thành hỗn hợp nhuyễn rồi thoa lên cơ thể trong vòng 15 phút, sau đó nhẹ nhàng bóc lớp đắp ra. Thực hiện hằng ngày trước khi tắm.

Làm sạch da nhờn

Da nhờn là loại da dễ gây nên mụn trứng cá nhất. Hơn thế nếu da bạn thuộc loại nhờn bóng thì cũng gây nên những khó khắn trong khi trang điểm.

Muốn làm sạch nhờn, bóng trên da, bạn có thể dùng loại sữa tươi đã gạn kem để rửa mặt thường xuyên.

Phục hồi mái tóc hư tổn

Mái tóc hư tổn là do việc lạm dụng hóa chất là ép, sấy, do ánh nắng mặt trời. Để phục hồi mái tóc hư tổn, bạn hãy trộn khoảng ¼ chén sữa bột và một lượng nước vừa phải để tạo thành một dạng bột, sau đó thoa đều từ trên xuống dưới. Dùng một chiếc khăn ủ nóng, quấn lên tóc trong vòng 30 phút cho tới khi chiếc khăn hết nóng. Gội đầu lại như bình thường.

Cách đơn giản này sẽ nhanh chóng giúp phục hồi mái tóc, giúp tóc mềm mượt hơn và không bị chẻ ngọn.

Tẩy trang

Trước khi đi ngủ, bạn đừng quên tẩy trang để giúp làn da luôn được thông thoáng, các lỗ chân lông không bị bít lại, giảm trừ nguy cơ gây mụn trứng cá.

Để tẩy trang, bạn hãy dùng một chiếc bát và cho 1 thìa sữa tươi đầy vào trong đó, sau đó cho tiếp vài giọt dầu quả hạnh. Trộn đều và dùng bông gòn thấm đều lên da, để khoảng 20 phút thì rửa sạch lại.

Dưỡng thể

Ngâm mình trong bồn tắm đầy sữa tươi 2-3 lần trong một tuần. Đây cũng là một trong những cách làm đẹp của các mỹ nữ ngày xưa. Để tạo cho cơ thể có mùi hương đặc trưng, có thể dùng các loại hoa có mùi nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa cúc... (lấy cánh hoa giã nhuyễn hòa với sữa).

Chế biến dầu tắm

Nhỏ 5 giọt tinh dầu oải hương và mật ong vào bàn tay, trộn 2 thìa bột sữa vào hỗn hợp rồi miết nhẹ đều bằng đầu ngón tay. Sau khi hỗn hợp đã được trộn đều, bạn có thể dùng chúng như dạng gel tắm thông thường, giúp da luôn mượt mà.

Dùng làm sữa tắm

Trộn lẫn vài thìa sữa với nửa chén mật ong với nhau, sau đó thoa đều lên cơ thể, sử dụng giống như sữa tắm và sau đó tắm sạch lại như bình thường.

Làm lành sẹo, vết rỗ

Một nắm lá hạnh đào tán nhỏ, 2 muỗng cà phê sữa tươi, 1 muỗng cà phê nước cà rốt, 1 muỗng cà phê nước cam. Hòa nước cam, cà rốt, sữa tươi và lá hạnh đào trong chén rồi đắp lên vùng da bị tổn thương. Rửa sạch lại trong 30 phút.

Rửa mắt

Sữa bò có thể làm thuốc mắt thiên nhiên, rửa sạch bụi trong mắt, chống ứ máu và khôi phục thị lực. Cắt vải xô thành từng mảnh vuông lớn hơn mắt, thấm ướt bằng sữa rồi đắp lên mắt, mắt mở to, vài phút là được.

Loại bỏ quầng thâm quanh mắt

Để loại bỏ những quầng thâm đáng ghét quanh mắt, bạn chỉ cần duy trì thói quen thấm sữa tươi đều lên vùng quanh mắt sau mỗi sáng thức dậy.

Chăm sóc đôi bàn tay

Một bàn tay trắng mịn, mềm mại sẽ làm tăng thêm vẻ duyên dáng, đáng yêu và quyến rũ của bạn gái. Tuy nhiên, da tay lại rất mỏng và khô, ít có khả năng sinh ra lớp màng bảo vệ tự nhiên; khả năng ngậm nước cũng kém hơn da mặt 4-5 lần nên rất dễ bị tổn thương.

Công thức chăm sóc đôi bàn tay bằng sữa sau đây sẽ giúp bạn có được đôi bàn tay nuột nà: trộn sữa tươi và bột yến mạch với nhau sao cho tạo thành một lớp bột nhão và thoa kín đôi bàn tay, đợi cho lớp bột này khô đi thì rửa sạch lại. Bạn sẽ thấy da tay mềm, mịn hơn và không còn chai sần.

Tác giả: Theo TTO
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Công thức dưỡng da bằng sữa

No comments:

Post a Comment