Thursday 24 February 2011

Da ban phu hop voi loai kem chong nang nao?

Số lượt xem: 213
Gửi lúc 11:36' 05/02/2010

Da bạn phù hợp với loại kem chống nắng nào?

Không phải cứ kem chống nắng nào, bạn cũng có thể vô tư bôi lên da. Như vậy, công sức dưỡng da của bạn và việc chống nắng sẽ trở nên vô hiệu.
Không phải cứ kem chống nắng nào, bạn cũng có thể vô tư bôi lên da. Như vậy, công sức dưỡng da của bạn và việc chống nắng sẽ trở nên vô hiệu.

Tia cực tím là kẻ thù của làn da và cách duy nhất để hạn chế những tác hại do tia cực tím gây nên là bạn hãy sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên chọn loại kem chống nắng như thế nào mới thực sự phù hợp với da của bạn? Để biết được điều này, tốt nhất là bạn cần phải đọc kỹ thông tin trên mỗi sản phẩm. 
 
SPF (Sun Proteetion Factor) là chỉ số hiệu quả bảo vệ da chống các tia UVB (tia tử ngoại).
 
Bên cạnh đó trên một số sản phẩm, chúng ta còn thấy xuất hiện ký hiệu PA (Protection Factor of UVA), một chỉ số thể hiện khả năng chống tia UVA. Chỉ số PA thường được thể hiện ở 3 mức độ PA+, PA++, PA+++. Mức độ của PA càng cao (nhiều +) thì khả năng chống tia UVA càng mạnh.

Bạn cần phải biết rằng, có sự khác biệt rất lớn giữa hai loại kem chống nắng ghi bên ngoài là sunscreen và sunblock. Nếu như sunscreen là những sản phẩm chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) từ 15 trở xuống thì sunblock là những sản phẩm chống nắng có chỉ số chống nắng từ 30 trở lên. Ở vùng khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thì lời khuyên cho bạn là hãy chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 - 30.

Với những làn da nhạy cảm, bạn nên chọn kem chống nắng loại sunblock, không mùi. Nhưng để đảm bảo thì bạn nên thoa thử một lớp mỏng kem chống nắng lên tay, sau 1 giờ thấy không có hiện tượng kích ứng với da là bạn hoàn toàn có thể sử dụng.

Các loại kem chống nắng hiện có 3 dạng là gel, xịt và kem. Việc lựa chọn sử dụng loại nào là do ý thích và thói quen của từng người. Tuy nhiên, bạn có thể lưu ý lựa chọn đó là dạng xịt có khả năng thẩm thấu vào da nhanh hơn, còn dạng gel sẽ giữ được trên da lâu hơn.

Những chú ý khi sử dụng kem chống nắng:

- Nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi đi ra đường để kem kịp thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng chống nắng một cách tối đa.

- Chỉ cần thoa một lớp kem mỏng. Không nhất thiết thoa quá nhiều vừa gây lãng phí vừa không tốt cho da vì lớp kem thừa không kịp thấm vào da sẽ có thể là nguyên nhân gây nên bệnh dị ứng da trong mùa hè.

- Nên bôi kem chống nắng 2 giờ 1 lần. Các loại kem chống nắng có khả năng chịu ẩm rất tốt nhưng sau 80 phút sau khi da tiếp xúc với nước và ánh nắng, kem chống nắng sẽ không còn tác dụng. Bôi kem chống nắng kịp thời và đúng liều lượng sẽ làm da bạn luôn mềm mại và tươi tắn.

- Đừng quên bôi kem lên vùng da ở cổ vì đó cũng là nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

- Buổi tối sau khi tắm, nên dùng các loại sữa dưỡng thể (loại sữa có thành phần chiết xuất từ cây lô hội) để phục hồi lại độ ẩm và độ đàn hồi cho các tế bào da sau một thời gian dài dùng kem chống nắng.

- Những người mắc chứng viêm tuyến bã nhờn hoặc bị mụn trứng cá nên hạn chế dùng kem chống nắng vì các chất giữ ẩm có trong kem khi tiếp xúc với vùng da bị thương sẽ dễ gây dị ứng và nhiễm trùng.

Tác giả: Theo aFamily/Baidu
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Da bạn phù hợp với loại kem chống nắng nào?

No comments:

Post a Comment