Wednesday 23 February 2011

Da min mang, het sach mun

Tags:
Số lượt xem: 105
Gửi lúc 15:03' 05/02/2010

Da mịn màng, hết sạch mụn

Bạn đã từng nghe tới 7 liệu pháp trị mụn tự nhiên và hiệu quả dưới đây chưa?

Bạn đã từng nghe tới 7 liệu pháp trị mụn tự nhiên và hiệu quả dưới đây chưa?

1. Bột nở

Bột nở không chỉ được dùng để nướng bánh mà còn rất tốt cho da. Hòa bột nở vào một chút nước để tạo thành hỗn hợp bột sền sệt. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt và mát-xa trong vòng 10 – 15 giây sau đó xả sạch với nước. Việc làm này có tác dụng lấy đi các tế bào da chết mà không cần đến những hóa mỹ phẩm độc hại.

2. Rượu táo lên men

Mặc dù nhiều người có xu hướng sử dụng rượu táo lên men để trị mụn, nhưng bạn vẫn có thể dùng giấm thường. Giấm có tác dụng tuyệt vời trong việc khử các vi khuẩn gây mụn, cân bằng độ pH và lấy đi chất nhờn trên da. Dùng bông tẩm hỗn hợp nước – giấm theo tỷ lệ 8:1 thoa đều khắp khuôn mặt. Nếu muốn, bạn có thể dùng hỗn hợp đặc hơn (2 hoặc 3 phần nước với 1 phần giấm) và thoa trực tiếp lên vùng bị mụn, sau 10 phút thì xả sạch với nước. Bạn cũng có thể thay giấm bằng nước cốt chanh vì cả hai đều giàu axit citric.

3. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng rất giàu protein nên bạn có thể dùng để đắp mặt nạ. Sau khi đập trứng và tách lấy lòng trắng, hãy đánh bông và thoa hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 15 phút sau đó xả sạch với nước.

4. Bột yến mạch

Bột yến mạch rất tốt trong việc lấy đi chất bẩn, thấm dầu trên da và trị sạch mụn. Nấu một hỗn hợp vừa đủ bột yến mạch và nước (giống như việc bạn nấu cháo yến mạch thường ngày); để cháo nguội sau đó thoa đều lên mặt. Đợi khoảng 10 phút sau đó xả sạch với nước và lau khô.

5. Tinh dầu trà

Bạn có thể mua tinh dầu trà ở bất kỳ một hiệu thuốc nào. Loại tinh dầu này rất tốt trong việc trị mụn và vết thâm. Chỉ cần thoa một lượng vừa đủ tinh dầu trà lên vùng da bị mụn (hoặc toàn bộ da mặt nếu bạn muốn).

6. Vitamin B5

Vitamin B5 có chứa axit panthotenic rất hiệu quả trong việc trị mụn. Bạn nên dùng một lượng lớn B5 để có tác dụng. Loại axit này sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi chất béo hiệu quả hơn, từ đó giảm chất nhờn tiết ra ngoài bề mặt da.

7. Nha đam


Nha đam thường được sử dụng để trị bỏng nhưng cũng rất công hiệu trong việc ngừa sẹo do mụn gây ra. Chỉ cần thoa một chút nhựa nha đam vào vết sẹo một lần một ngày cho đến khi vết sẹo mờ hẳn.

Tác giả: Theo aFamily
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Da mịn màng, hết sạch mụn

No comments:

Post a Comment