Friday 11 February 2011

Da nang nhung sieu... re

Tags:
Số lượt xem: 86
Gửi lúc 15:13' 08/02/2010

Đa năng nhưng siêu... rẻ

Nếu phải lựa chọn trong tất cả những loại thảo dược có thể làm đẹp thì đối với chị em phụ nữ chúng ta, trà xanh vẫn là ưu tiên số một với nhiều tác dụng dưỡng da, đẹp tóc, chống thâm quầng mắt, giảm nhăn, chống nắng... Có rất nhiều cách làm đẹp với trà mà không phải ai cũng biết, dưới đây chính là một vài phương thuốc với trà dược truyền lại từ nhiều đời nay trong một số gia đình người Hà thành.


Dưỡng da: Trộn một thìa canh bột gạo với nước trà đặc thành một hỗn hợp nhuyễn. Cho thêm vào đó một lòng đỏ trứng gà và khuấy đều. Lấy miếng bông mềm thấm hỗn hợp trên rồi nhẹ nhàng bôi lên mặt. Giữ khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng chống lão hóa, tăng cường vẻ tươi trẻ và khả năng đàn hồi cho làn da.

 

 

 Chống nắng: Hãy pha một bình trà ấm rồi dùng gạc tẩm nước trà thoa đều lên những phần da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như mặt, cổ, cánh tay... sẽ có tác dụng cung cấp dưỡng chất chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời gây sạm, hỏng da.

Sạch gàu: Dùng một thìa canh nước trà trộn đều với một thìa rượu và một thìa dầu thực vật. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và giữ nguyên trong 2-3 giờ rồi gội lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi tuần 2-3 lần sẽ làm cho chân tóc khỏe hơn, đánh tan vảy gàu và tăng độ mượt tóc.

Tác giả: Theo SKDS
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Đa năng nhưng siêu... rẻ

No comments:

Post a Comment