Monday 21 February 2011

Da tuoi tre, hong hao hon nho trai du du

Số lượt xem: 248
Gửi lúc 11:06' 08/02/2010

Da tươi trẻ, hồng hào hơn nhờ trái đu đủ

Phụ nữ trên thế giới rất ưa chuộng làm đẹp bằng trái đu đủ. Có thể làm đẹp bằng cách bổ sung loại quả này vào thực đơn, làm nước sinh tố hoặc làm mặt nạ dưỡng da ...

Phụ nữ trên thế giới rất ưa chuộng làm đẹp bằng trái đu đủ. Có thể làm đẹp bằng cách bổ sung loại quả này vào thực đơn, làm nước sinh tố hoặc làm mặt nạ dưỡng da ...

Trong Đông y, đu đủ có tên mộc qua, tính hàn, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ,...Vào dịp xuân hè, ăn đu đủ có tác dụng thanh tâm, nhuận phế, giải nhiệt, giải độc. Vào thu đông, đu đủ giúp nhuận tràng, ôn bổ tỳ vị, dưỡng can, nhuận phế, chỉ khái, hóa đàm...

Theo nghiên cứu, trong 100 g đu đủ có 74-80 mg vitamin C và 500-1.250 IU caroten, nhiều hơn tất cả các loại trái cây khác như táo, ổi, chuối... Đu đủ còn có các vitamin A, B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm rất bổ dưỡng cho cơ thể. Ăn đu đủ giúp bổ máu, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể, dưỡng sinh và là một loại mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp rất lý tưởng cho phái đẹp.

Nước ép của trái đu đủ và nhựa khô là thành phần chính trong quá trình sản xuất các loại kem chống mụn và nhiều loại dầu gội dưỡng tóc trên thế giới. Rất nhiều loại mặt nạ làm đẹp da cho phái đẹp cũng được pha chế từ đu đủ. Phụ nữ xứ Island sở hữu một làn da trắng mịn, không sợ mụn trứng cá là bởi họ thường sử dụng vỏ của trái đu đủ xanh để làm mặt nạ da mặt. Tại Nhật, phụ nữ rất ưa chuộng sản phẩm đu đủ lên men chống lão hóa có tên là "Immun'Age". Ngoài ra, đu đủ còn giúp điều trị các vết chai, mụn cóc bằng cách bôi nhựa trái đu đủ xanh và là loại thực phẩm giúp giảm cân cho phái đẹp.

Các loại mặt nạ đu đủ làm đẹp thông dụng:

- Mặt nạ đu đủ chín nghiền nhuyễn đắp lên mặt khoảng 15-20 phút cho tác dụng làm mềm, mịn da, ngăn ngừa mụn, các vết nám và làm se dịu làn da thô ráp, khiến da dẻ trở nên hồng hào.

- Bạn có thể kết hợp đu đủ với một số loại nguyên liệu khác để làm mặt nạ như sữa tươi, sữa chua cũng cho tác dụng làm đẹp tương tự với làn da.

- Đu đủ trị mụn: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn sẽ ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Hoặc lấy cùi của quả đu đủ chín, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20-30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện

Thức uống bổ dưỡng làm đẹp từ đu đủ:

- Đu đủ chín 1 quả 0,5 kg, sữa bò tươi 2 ly, đường cát trắng vừa đủ. Đu đủ gọt sạch vỏ, bỏ hạt cắt miếng, cho cùng sữa vào máy xay sinh tố cho nhuyễn. Thức uống này có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cơ thể, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng, giúp da tươi nhuận.

- Đu đủ chín 200 g, chuối xiêm 300 g, 2 thứ trên xay trong nước dừa non, uống hằng ngày (Có thể thêm mật ong, sữa ong chúa). Nên dùng nóng, tránh dùng lạnh vì bản thân đu đủ có tính hàn. Loại nước này có tác dụng tốt cho những người chóng già, da mai mái, thể trạng không sung mãn, có các bệnh mạn tính.

- Đu đủ chín 1 quả 0,5 kg, sữa tươi 4 ly, hạt sen 20 g (bỏ tim) ngâm mềm cho nở, táo tàu đỏ 2 quả bỏ hột, đường phèn vừa đủ. Cho tất cả vào bát chưng cách thủy khoảng 2 giờ. Dùng ăn nóng, có tác dụng nhuận da, dưỡng nhan sắc, chống lão hóa.

Lưu ý:

Không ăn nhiều đu đủ chín hằng ngày trong thời gian dài vì sẽ khiến phần da lòng bàn tay, bàn chân bị vàng.

Người đường huyết cao nên dùng thật hạn chế, nên kiêng với những người đi ngoài hay đang uống các thuốc nhuận tẩy của Đông Tây y.

Phụ nữ đang muốn có thai hoặc mang thai không ăn đu đủ xanh do thực phẩm này có tác dụng ức chế hoóc môn progesterone, làm ngăn cản quá trình thụ thai, làm phụ nữ khó mang bầu. Mặt khác, chất papain trong quả đu đủ xanh phá hủy màng tế bào phôi thai, có thể dẫn đến sẩy thai.

Tác giả: Theo aFamily
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Da tươi trẻ, hồng hào hơn nhờ trái đu đủ

No comments:

Post a Comment