Monday 21 February 2011

De co vong eo "that day lung ong"

Số lượt xem: 64
Gửi lúc 11:23' 08/02/2010

Để có vòng eo "thắt đáy lưng ong"

Một ngày, đứng trước gương bạn bỗng nhận ra vòng hai của mình đã "lệch chuẩn" do ngồi văn phòng quá nhiều. Hãy kiểm tra xem bạn đã làm đúng những lưu ý dưới đây chưa nhé!

Một ngày, đứng trước gương bạn bỗng nhận ra vòng hai của mình đã "lệch chuẩn" do ngồi văn phòng quá nhiều. Hãy kiểm tra xem bạn đã làm đúng những lưu ý dưới đây chưa nhé!

1. Chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Để có vòng eo đẹp, trước hết bạn phải có một cơ thể khoẻ mạnh, một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ các nhóm chất đạm, chất xơ, protein và các khoáng chất.

Tinh bột là nguồn năng lượng chính của cơ thể nên bạn cần ăn nhiều rau quả và các thực phẩm chứa nhiều chất xơ để tạo sự cân bằng với lượng tinh bột. Để tránh tích tụ chất béo, bạn nên ăn thịt nạc. Thịt gia cầm như thịt gà, trứng và cá là những loại thức ăn cung cấp rất nhiều protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt, bạn nên bổ sung vào thực đơn sữa chua và các loại trái cây như thơm, nước chanh, kiwi... có chứa nhiều vitamin C và một lượng kali có tác dụng ngăn cản quá trình lão hoá, làm tiêu mỡ, hỗ trợ tiêu hoá và đảm bảo cho quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, trong trái kiwi còn có enzime làm tăng tốc sự đốt mỡ và hỗ trợ hình thành các sợi collagen có tác dụng củng cố da.

 

2. Ăn đúng bữa

Bạn nên ăn đủ ba bữa chính để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho công việc. Nhiều người chọn cách nhịn ăn tối vì sợ tích mỡ và tăng cân. Làm như vậy không có lợi cho bao tử của bạn đâu. Bạn hãy ăn tối với thức ăn nhẹ và ít năng lượng. Thức ăn được nghiền nhỏ thì dạ dày và ruột đỡ phải làm việc hơn. Bạn cũng chú ý uống nhiều nước, nước sẽ tạo cảm giác no bụng, giúp bạn hạn chế lượng thức ăn trong bữa chính.

3. Hít thở đúng cách

Bất cứ khi nào, kể cả lúc đang làm việc bạn cũng có thể tập luyện hít thở một cách đơn giản: ngồi thẳng, hít vào để cẳng cơ bụng, đếm đến 20 và thở ra thật chậm lại. Bài tập này làm cơ bụng hoạt động nhiều hơn, thúc đẩy quá trình tiêu hoá.

4. Vận động nhiều hơn

Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể thì các bài tập thể dục cũng rất quan trọng để có vòng eo thon. Có nhiều môn thể dục làm cơ thể săn chắc và đốt cháy năng lượng như chạy bộ, lắc vòng, bơi lội... Nhưng để cải thiện vùng eo nhanh nhất thì bộ môn múa bụng sẽ là "cứu cánh" tuyệt vời cho bạn nhờ tác dụng rung của môn thể thao này.

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian đi đến các trung tâm thẩm mỹ hay tập luyện thường xuyên thì bạn hãy tận dụng những cơ hội ngay trong khi làm việc, chẳng hạn bạn có thể đi bộ đến cơ quan nếu nhà bạn gần đó thay vì đi bằng phương tiện khác, đi cầu thang bộ thay việc đi thang máy...

Như vậy, với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý không khó lắm để có vòng eo "thắt đáy lưng ong" phải không bạn?

Tác giả: Theo GDXH
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Để có vòng eo "thắt đáy lưng ong"

No comments:

Post a Comment