Friday 18 February 2011

De mong khoe, ngam nuoc muoi

Số lượt xem: 86
Gửi lúc 15:49' 08/02/2010

Để móng khỏe, ngâm nước muối

Ngâm tay với nước muối theo liều lượng 8g muối/1 lít nước để tăng sự chắc khoẻ và độ sáng bóng cho móng. Không chỉ thế, để có bàn tay đẹp, đầy nữ tính, bạn còn cần phải lưu ý thêm những điều dưới đây:

alt

- Đôi bàn tay luôn phải tiếp xúc với nắng, gió, nước rửa bát, xà phòng giặt… nên rất dễ bị tổn thương và thô ráp. Hãy tạo thói quen dùng găng tay khi đi ngoài trời hay khi rửa bát đĩa, giặt giũ, lau chùi…

Thoa kem dưỡng (kem hiđrat hóa) trước khi đi ngủ để đôi bàn tay luôn mịn màng cũng đồng nghĩa với việc nuôi dưỡng và phục hồi móng về đêm.

- Nếu móng tay của bạn yếu và dễ gãy, nên cắt ngắn móng theo hình vuông. Trong chế độ ăn uống hàng ngày cần bổ sung thêm các món ăn chế biến từ đậu tương, cá hay hải sản.

Nếu móng tay quá mềm, hãy áp dụng một chế độ chăm sóc làm cứng móng bằng cách tăng cường các chất béo không bão hoà như dầu ôliu, dầu cá, trái bơ…

Ngược lại, với móng tay giòn và khô lại cần một chế độ chăm sóc thích hợp khác, chẳng hạn như một chế độ dinh dưỡng đầy đủ canxi, kẽm hay vitamin B biotin…

- Ngâm tay với nước muối theo liều lượng 8g muối/1 lít nước để tăng sự chắc khoẻ và độ sáng bóng cho móng.

- Nếu tình trạng móng tay của bạn không tốt, hãy hạn chế sơn móng tay. Chăm sóc móng tỉ mỉ để đưa chúng về trạng thái tự nhiên nhất- luôn sạch sẽ, gọn gàng và sáng bóng.

- Để tránh làm tổn thương móng khi sơn, hãy bắt đầu với việc tẩy sạch lớp sơn cũ hay các vết ố trên móng bằng dung môi rửa móng có chứa gốc acetic (không dùng nước rửa aceton để tránh móng bị khô). Rửa sạch móng với xà bông trong nước lạnh để lấy đi các tế bào da chết và thấm khô bằng bông.

Thoa kem dưỡng lên đầu ngón tay, ngón chân. Sau đó, dùng giũa để tạo dáng cho móng ( giũa móng theo một hướng duy nhất từ ngoài vào trong, tránh giũa phần cạnh dễ làm gẫy móng).

Sơn lớp lót rồi đến sơn màu và cuối cùng là sơn bóng cho móng. Trước khi sơn, nên mát xa móng với dầu ôliu để kích thích tăng trưởng.

- Để ngăn chặn sự trú ngụ của vi khuẩn, nấm ở móng chân, cần lau khô chân sau khi tắm và đi tất ngắn bằng chất liệu cotton khi đi giày.

- Đừng sơn móng chân khi bạn luôn đi giầy kín để móng không bị ôxi hoá và xỉn màu.

- Lời khuyên: Một thủ thuật nhỏ để móng tay luôn sáng bóng và khỏe mạnh là rửa móng với chanh tươi, sau đó thoa dầu ôliu lên móng. Chanh và dầu ôliu có thể thay thế cho kem hiđrát.

Tác giả: Theo Plurielles
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Để móng khỏe, ngâm nước muối

No comments:

Post a Comment