Saturday 12 February 2011

De vong bung thon gon

Số lượt xem: 82
Gửi lúc 14:07' 23/02/2010

Để vòng bụng thon gọn

Phương thức hiệu quả nhất để giảm vòng bụng là có một chế độ ăn uống thích hợp, nhưng ăn uống hợp lý mà không tập luyện thể thao thì cũng không mang lại hiểu quả. Do đó cần phải phối hợp cả hai.

Người phụ nữ nào chẳng mong ước có chiếc bụng phẳng và săn chắc, vậy muốn đạt được mong muốn đó, họ cần phải làm gì?

Ăn uống: Cần thận trọng

1. Cần tránh:

- Thức ăn béo: Bơ, kem, sữa, phomai, thức ăn từ thịt heo ướp nhiều mỡ (cừu, heo, sườn...), bánh ngọt, kem, bánh quẩy, bánh rán tẩm mật ong, cá, gà giò chiên mỡ, bánh táo hạt dẻ đông lạnh và chocolate.

- Rượu: Uống rượu nhiều thì nó chuyển hóa thánh trigilyxerit, lipit và dễ dàng tích tụ ở bụng.

2. Nên ưu tiên:

- Các bữa ăn quy chuẩn: bữa điểm tâm cân đối dinh dưỡng (thậm chí ta có thể thêm một lát bơ phết trên lát bánh mì), bữa trưa cân bằng dinh dưỡng và bữa tối nhẹ.

- Các chất béo có nguồn gốc thực vật: Nói khác đi là dầu thực vật, với mức là hai muỗng canh cho bữa trưa và chỉ một muỗng cho bữa tối (vì chất béo dễ tích tụ hơn vào buổi tối). Lượng chất béo này bao gồm cả chất béo trong nấu nướng và trộn dầu giấm món salad.

- Protein: Nên tính toán ăn khoảng 250g thịt trắng hoặc thịt gia cầm mỗi ngày hoặc là 300g cá. Nếu dùng thịt đỏ thì không vượt quá ba lần mỗi tuần (thịt đỏ có hàm lượng chất béo cao hơn).

- Rau: Ăn nhiều vào mỗi bữa ăn. Khẩu phần đúng là tương đương một chén cơm.

- Các món ăn nấu nhẹ: Xiên thịt nướng, rau luộc hoặc nấu bằng hơi nước, cá bị giấy nướng..

- Món tráng miệng đơn giản: Sữa chua và phomai trắng tách nửa kem sữa và các loại quả tươi theo thời vụ.

Thể thao: Ưu tiên những môn dai sức

Không gì tốt hơn các môn thể thao cần dai sức (chạy bộ, đạp xe, chèo thuyền, bơi...) vì chúng đốt chát mỡ tích tụ ở bụng. Nên duy trì đều đặn tập luyện thể thao hằng ngày. Môn thể thao nặng hay nhẹ là tùy theo sức khỏe của mỗi người chọn. Thể thao không chỉ làm cho cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, đẹp mà còn giúp cho tim mạch hoạt động tốt.

Ví dụ trong môn chạy nên bỏ ra năm phút chạy chậm để khởi động, rồi một phút chạy tăng tốc tới mức nhanh nhất có thể, cuối cùng là bốn phút phục hồi (trở lại tốc độ chạy ban đầu). Áp dụng cách tập luyện này ba lần mỗi tuần là sẽ đạt được kết quả rõ rệt sau một quý. Khi đã quen nhịp tập thì tăng dần thời gian tăng tốc và giảm bớt thời gian phục hồi.

Tập săn chắc vành cơ bụng với môn Pilates

- Tại văn phòng: Ngồi trên ghế nhựa, hai chân không bắt chéo nhau. Thở ra trong khoảng bốn giây và thót bụng dưới. Thả ra nhẹ nhàng khi hít thở vào.Lặp lại động tác này ít nhất mười lần và thực hiện đều đặn nhiều lần trong ngày.

- Ở nhà: Nằm úp bụng, nâng toàn bộ phần thân lên cao, đi từ cổ chân tới đầu, giữ cho nửa chân phía dưới và phần cánh tay trên sát mặt đất (tạo thành góc vuông với phần cánh tay trên). Co bụng, giãn hết lưng và giữ đường nối từ đỉnh đầu tới đầu gối thật phẳng. Tập trước gương để kiểm tra tư thế đó. Ban đầu giữ tư thế trong vòng 30 giây và tiếp tục "nuốt" bụng nhưng không nhả lưng, rồi tăng dần dần thời lượng. Tập ít nhất mỗi ngày hai lần.

Tác giả: Theo DNCT
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Để vòng bụng thon gọn

No comments:

Post a Comment