Monday 14 February 2011

Don Tet voi lan da tuoi xinh

Số lượt xem: 128
Gửi lúc 15:28' 22/02/2010

Đón Tết với làn da tươi xinh

Công việc cuối năm dồn dập dây stress, rồi những bữa tiệc tất niên làm cơ thể bạn không tự điều tiết chất độc, khiến da mặt xấu đi. Để tránh dẫm vào "vết xe đổ" của những Tết trước, bạn cần "giữ mình" ngay từ bây giờ.

Uống nước nhiều hơn

Nếu bạn có thói quen uống 1,5 lít/ngày (là tạm ổn) thì đến sát Tết cần tăng liều lượng thành 2-2,5lits/ngày (không cần nhiều hơn). Cơ thể đủ nước chuẩn nhất-da mặt, da tay, chân đỡ bị nhăn khô trong thời tiết hanh lạnh. Ưu tiên nước khoáng không ga và nước trà xanh, hạn chế nước đóng hộp và các loại có đường + hương vị vì sẽ gây khó tiêu, tắng calo thừa cho cơ thể.

Từ chối nước uống có cồn

Trong các bữa tiệc tất niên, vì nể đồng nghiệp và người thân, nhiều chị em cứ nhận lời mời cạn ly bia rượu. Nếu trước đó bạn không dùng đồ uống có cồn thì việc bạn uống cấp tập trong thời gian ngắn sẽ rất có hại cho da, cho gan.

Giải phóng bớt calo

Mỗi ngày cần tiêu hao khoảng 250 calo – 500 calo bằng cách vận động cho cơ bắp và 250 calo bằng thực đơn hợp lý. Bạn có thể chọn cách đi bộ, tập máy, tập thể dục nhịp điệu, song song với việc loại bớt khỏi thực đơn các món kem béo, bánh ga tô, bánh phủ đường… Với nỗ lực này, sau 1 tháng, đúng vào dịp Tết, bạn sẽ có khuôn mặt nhẹ nhõm, tươi mới để đón Tết.

Ăn uống hợp lý

Những người thích ăn đồ mặn thường có cơ mặt lỏng, sệ, vết phù thũng tạo thành những điểm phồng lồi lõm không đều. Chính vì vậy, những người nghiện ăn món thịt và cá kho mặn cần "phanh" lại và đổi sang các món luộc, hấp, xào nhạt. Nên có ý thức ăn nghèo muối để có được khuôn mặt thanh thoát hơn vào tháng rong chơi.

Bạn cũng không nên ăn cấp tốc một lượng nhiều hoa quả trong một lần với ý định làm đẹp da cấp tốc, cần chia thành 3 bữa cách nhau trong ngày.

Không thử nghiệm mỹ phẩm lạ

Nếu bạn đang quen dưỡng da bằng loại kem nào đó mà bạn thấy ổn định thì cứ tiếp tục, không nên lấy da mặt mình để dùng thử loại kem mới xuất hiện trên thị trường hoặc bạn mới được tặng. Có thể đúng vào mấy ngày Tết vui vẻ, da bạn lại nổi lên hàng loạt vết mẩn đỏ và mụn sần do dị ứng mỹ phẩm.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Trong những ngày Xuân, bạn thường phải di chuyển nhiều, ánh nắng sẽ gây nên một số tác hại trên da, chẳng hạn như: da mau bị lão hóa, da bị nám, tàn nhang… Do đó, khi đi ra nắng, bạn cần bôi kem chống nắng có chỉ số S.P.F từ 25 trở lên, mặc áo dài tay, đeo găng tay, đội mũ rộng vành, mang dù, đội mũ bảo hiểm có kính chống UV, đeo khẩu trang dày.

Tẩy tế bào chết tạo ra làn da mới

Cứ khoảng 4 tuần, lớp sừng của biểu bì da sẽ được đổi mới một lần. Tế bào chết từ từ bong ra và được thay bằng tế bào mới. Tẩy tế bào chết nghĩa là can thiệp vào để thúc đẩy lớp tế bào này được bong tróc hoàn toàn, không để lại những lớp sừng thiếu độ ẩm chỉ bong được một nửa. Mỗi tuần có thể thực hiện tẩy tế bào chết một lần.

Chăm sóc đôi bàn tay, bàn chân

Bạn cũng cần chăm sóc, nâng niu đôi bàn tay, bàn chân ngọc ngà của mình vào những ngày trước Tết.

Để dưỡng cho da tay, da chân luôn mềm mại, bạn nên thường xuyên sử dụng sữa dưỡng ẩm toàn thân Vaseline dành cho da khô có chứa vitamin E, protein từ đậu nành, những dưỡng chất rất tốt cho da. Bạn nên thoa ngay sau mỗi lần tiếp xúc với nước để bảo đảm luôn có đụ độ ẩm cho khu vực dễ mất độ ẩm này.

Dưỡng da toàn thân bằng sữa dưỡng da

Để da luôn mịn màng và láng mượt, việc đầu tiên bạn cần làm là bổ sung thêm độ ẩm cho da bằng sữa dưỡng ẩm toàn thân. Trong những ngày se lạnh mùa đông, sữa dưỡng ẩm toàn thân dành cho da khô Vaseline sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng bởi sự giữ ẩm lâu dài lênddeesn 24h. Sữa dưỡng ẩm sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da và cung cấp độ ẩm cao cho lớp sừng.

Chăm sóc vùng môi

Để đôi môi luôn căng mọng, có vẻ đẹp tự nhiên, bạn hãy dùng son dưỡng môi Vaseline  hàng ngày. Bạn phải chú ý khi thấy môi khô là thoa ngay một lớp mỏng để bảo vệ môi, không hạn chế số lần sử dụng trong ngày. Bạn cũng có thể dùng son dưỡng để lót trước khi thoa son trang điểm.

Tác giả: Theo Sucsongmoi
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Đón Tết với làn da tươi xinh

No comments:

Post a Comment