Monday 14 February 2011

Dung sai ve tay da chet va dap mat na

Số lượt xem: 146
Gửi lúc 15:00' 22/02/2010

Đúng sai về tẩy da chết và đắp mặt nạ

Tẩy da chết giúp da mịn màng, sáng và thúc đẩy sự tái tạo tế bào da mới. Còn đắp mặt nạ đem đến các dưỡng chất nuôi dưỡng da và củng cố lớp màng tự nhiên bảo vệ da....

1. Nếu đã tẩy da chết, không cần đắp mặt nạ nữa

Sai. Tẩy da chết không những giúp làn da mịn màng, sáng hơn mà còn thúc đẩy sự tái tạo tế bào mới trên da. Còn đắp mặt nạ đem đến các dưỡng chất nuôi dưỡng da và củng cố lớp màng tự nhiên bảo vệ da.

Hai công đoạn này bổ sung và hỗ trợ chặt chẽ cho nhau. Tẩy da chết giúp các dưỡng chất từ mặt nạ thấm sâu hơn vào da, còn mặt nạ lại góp phần nâng cao sự dẻo dai của lớp biểu bì có xu hướng yếu đi sau khi bị tẩy.
 

2. Thoa kem chống nhăn ngay khi còn trẻ

Đúng. Chúng ta có thể phát hiện ra các nếp nhăn, thực chất là các nếp gấp dưới kính hiển vi từ năm 12 tuổi. Do vậy, khoảng từ 25-30 tuổi chính là thời điểm thích hợp nhất để bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của lão hoá và làm chậm lại sự xuất hiện của những nếp nhăn đầu tiên.

Trên thị trường mỹ phẩm ngày nay, có rất nhiều sản phẩm chống lão hoá để lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm, bạn vẫn phải tôn trọng các bước làm đẹp cơ bản: tẩy trang trước khi đi ngủ, thoa kem dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời…

3. Kem dưỡng ẩm tác dụng như kem nuôi dưỡng

Sai. Dưỡng ẩm và nuôi dưỡng là hai việc hoàn toàn khác biệt. Dưỡng ẩm có vai trò cung cấp nước và hạn chế sự thoát hơi nước trên bề mặt. Còn nuôi dưỡng lại bao gồm các thành phần dinh dưỡng như axit béo, tinh dầu có nhiệm vụ bổ sung sự thiếu hụt chúng trong quá trình sản xuất bã nhờn.

Cả hai việc chăm sóc da này đều góp phần đảm bảo sự khoẻ mạnh, trẻ trung và tăng cường lớp bảo vệ tự nhiên cho da. Vì vậy, tuỳ thuộc tình trạng da và loại da mà bạn sở hữu, hoặc dưỡng ẩm, hoặc nuôi dưỡng, hoặc thực hiện cả hai.

4. Xoa kem ngày lên khắp mặt và theo mọi hướng để kem phát huy tác dụng cao nhất

Sai. Cần tôn trọng kết cấu của các cơ trên da mặt và xoa kem phải phù hợp với nhu cầu mà da bạn đang đòi hỏi.

Nếu da bạn thuộc tuýp nhạy cảm, khi xoa kem lên khắp mặt, bạn đã vô tình "kích động" các nốt đỏ nổi loạn đấy!

5. Dùng các sản phẩm chăm sóc da khác nhau trong một năm

Đúng. Tuỳ thuộc vào tình trạng cơ thể nói chung, thời tiết, hoạt động, các sản phẩm chăm sóc đã xoa lên mặt, làn da sẽ thay đổi theo các thời điểm khác nhau trong một năm.

Vì thế, trước khi mua một sản phẩm chăm sóc da mới, bạn cần kiểm tra tình hình da mặt và nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm trong làm đẹp.
Tác giả: Theo Dantri
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Đúng sai về tẩy da chết và đắp mặt nạ

No comments:

Post a Comment