Saturday 19 February 2011

Duong am tu thien nhien

Số lượt xem: 128
Gửi lúc 14:04' 08/02/2010

Dưỡng ẩm từ thiên nhiên

Phương pháp dưỡng ẩm đơn giản và rẻ tiền nhất là đắp mặt nạ, từ trái cây, mật ong hay sữa, những thứ có sẵn trong bếp nhà bạn.

Phương pháp dưỡng ẩm đơn giản và rẻ tiền nhất là đắp mặt nạ, từ trái cây, mật ong hay sữa, những thứ có sẵn trong bếp nhà bạn.

Mặt nạ đu đủ

Nghiền nát một lượng vừa đủ cùi quả đu đủ chín rồi bôi lên mặt và cổ. Sau 15 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm và bạn sẽ cảm nhận được ngay sự mát dịu mà thứ mặt nạ từ thiên nhiên này mang lại.

Mặt nạ lô hội

Ngắt một lá lô hội tươi và xắt nhỏ từng lớp cùi dầy. Nghiền nát. Có thể trộn thêm một thìa glycerin vào bát lô hội đã nghiền này để mặt nạ thêm trơn. Bôi hỗn hợp này lên mặt, cổ và giữ nguyên từ 10 – 12 phút. Mặt nạy này đã khiến một số người bị mẩn da và ngứa. Nếu bạn cũng rơi vào tình trạng như vậy thì hãy chuyển qua loại mặt nạ khác.

Mặt nạ nho

Nghiền nát cùi và vài hạt nho rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, cổ và để trong vòng 15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ dâu tây

Nghiền nát ba quả dâu tây rồi tộn với một thìa cà phê nước hoa hồng. Bôi hỗn hợp lên mặt, cổ và để trong 15 phút. Rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ mật ong

Trộn ½ thìa cà phê mật ong với 1 thìa nước hoa hồng và bôi lên cổ, mặt. Mật ong là chất giữ độ ẩm và nước rất tốt nên rất thích hợp cho làn da khô nẻ trong mùa hanh khô.

Mặt nạ cà rốt - mật ong

Đổ 5 thìa mật ong vào 2 thìa cà phê nước cà rốt ép và đánh đều thành dung dịch sánh nhuyễn. Thoa lên mặt, cổ trong vòng 15 – 20 phút. Rửa sạch. Mặt nạ giúp gia mềm như lụa.

Mặt nạ cà chua, sữa chua

Một thìa cà phê nước cà chua, 1 thìa  sữa chua và ½ thìa nước hoa hồng trộn  đều với nhau, thêm nước nếu cần. Bôi hỗn hợp lên mặt, cổ và để trong vòng 10 – 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và tráng lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ sữa

Mặt nạ từ sữa rất hữu ích đối với da trong những ngày đông bởi nó giúp da bạn cân bằng độ PH và chống nề. Dùng sữa chua, bơ sữa, hay sữa tươi đã lên men thoa đều lên da mặt, cẩn trọng với vùng da quanh mắt. Nằm thư giãn 10 – 15 phút, rồi rửa mặt với nước ấm.

Mặt nạ trái bơ

Lựa một trái bơ thật chín, lấy phần cùi, nghiền nhuyễn, thêm vào vài giọt dầu olive. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, nằm thư giãn 20 – 30 phút. Mặt nạ từ trái bơ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất, chống ôxy hoá, cho làn da luôn trắng mịn, giảm nguy cơ bị mụn.

Mặt nạ chuối

Nghiền nát một trái chuối chín, thoa lên mặt và để trong khoảng 30 phút. Chuối không chỉ ngon, bổ mà còn cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất thiết yếu cho làn da của bạn trong những ngày đông hanh khô.

Tác giả: Theo GĐT
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Dưỡng ẩm từ thiên nhiên

No comments:

Post a Comment