Saturday 12 February 2011

Duong moi mua gio hanh

Số lượt xem: 104
Gửi lúc 11:33' 08/02/2010

Dưỡng môi mùa gió hanh

Mùa hanh khô đã đến. Bạn quan tâm tới việc lựa chọn trang phục thay đổi trong những ngày tiết trời se se lạnh, nhưng cũng đừng quên thay đổi "chiến thuật" chăm sóc đôi môi.

Bởi nếu thiếu quan tâm một chút đến đôi bờ môi thôi thì chúng sẽ rất dễ bị khô nẻ và tổn thương. Điều này sẽ khiến bạn phải chịu đựng cảm giác đau đớn và thiếu tự tin.

Những mẹo nhỏ đơn giản sau sẽ giúp bạn sở hữu bờ môi gợi cảm, ngay cả trong những ngày gió hanh khô.

Mật ong

Mật ong được xem như sự lựa chọn hàng đầu cho đôi môi khô nẻ. Bạn có thể dùng mật ong để dưỡng môi, có tác dụng giữ cho đôi môi luôn mềm mại, tránh bị khô, nứt nẻ, và nếu trong trường hợp môi bạn đã bị nứt nẻ rồi thì nó có khả năng giúp các vết thương lành lại nhanh chóng.

Bên cạnh đó, mật ong còn là loại "mỹ phẩm" có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, giúp cho môi tránh được tình trạng bị viêm nhiễm từ các vết nứt.

Thời điểm sử dụng mật ong dưỡng môi thích hợp nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hiệu quả sẽ thật nhanh chóng, chỉ sau nửa giờ thoa mật ong lên đôi môi bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại và không còn cảm giác đau rát do chứng khô, nẻ môi trong mùa hanh khô gây nên.

Bạn cũng có thể dùng mật ong vài lần trong một ngày để hiệu quả được nhanh chóng hơn.

 

Dầu oliu

Dầu oliu có chứa nhiều tinh chất và vitamin sẽ " bảo vệ" đôi môi bạn khỏi những tác động xấu do tình trạng thời tiết hanh khô và thiếu độ ẩm gây nên.

Khi chọn dầu oliu dưỡng môi, bạn nên chọn loại dầu oliu nguyên chất, tức là loại dầu chưa qua tinh chế, sẽ đem lại tác dụng cao hơn rất nhiều.

Bạn chỉ cần duy trì thói quen đều đặn thoa dầu oliu lên môi mỗi ngày 2 -3 lần, đặc biệt là trước khi đi ra ngoài thì đôi môi bạn sẽ luôn mềm mại và gợi cảm, ngay cả trong những ngày đông.

Uống nhiều nước

Nước là thành phần rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, thiếu nước có thể khiến bạn rơi vào tình trạng bị khử nước, ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ nói chung và nhan sắc của bạn nói riêng.

Thiếu nước đôi môi sẽ bị khô nẻ, làn da thiếu sức sống và nhanh lão hoá. Đó chính là những lý do bạn nên bổ sung cho cơ thể từ 8 – 10 cốc nước mỗi ngày.

Lô hội

Xưa nay lô hội vẫn được xem như một loại thần dược đối với chị em phụ nữ. Lô hội không chỉ có tác dụng dưỡng da mà nó còn có thể khắc phục tình trạng da bị cháy nắng và đôi môi khô nẻ trong những ngày đông thiếu độ ẩm.

Thật đơn giản, chỉ cần bóc tách lá lô hội thoa lên môi, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được sự dịu mát do nhựa từ lá lô hội đem lại cho đôi môi. Kiên trì thực hiện đều đặn, bạn sẽ có được đôi môi gợi cảm như ý muốn.

Bên cạnh lá lô hội tươi,  gel lô hội cũng sẽ đem lại hiệu quả tương tự.

Đừng liếm môi

Bên cạnh những cách đơn giản nói trên, cần quan tâm tới chế độ ăn uống thường ngày vì chế độ ăn uống cũng có những tác động trực tiếp tới vẻ đẹp của bạn nói chung và đôi môi nói riêng, đặc biệt là trong những ngày hanh khô.

Với chế độ ăn uống mùa hanh khô, cần tăng cường hàm lượng chất xơ từ rau xanh và trái cây. Khi lựa chọn rau, củ, quả, nên lựa chọn đa dạng về màu sắc và mùi vị để cơ thể bạn được bổ sung đầy đủ các loại vitamin thiết yếu.

Tránh phạm phải sai lầm thường gặp như liếm môi thường xuyên, hoặc không bảo vệ đôi môi khi đi ra ngoài, vì đây đều là những thói quen tai hại không những không giúp bạn cải thiện tình hình mà sẽ khiến cho đôi môi thêm khô và nẻ nhiều hơn.

Tác giả: Theo carefair
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Dưỡng môi mùa gió hanh

No comments:

Post a Comment