Wednesday 9 February 2011

Giai phap chong kho da

Số lượt xem: 657
Gửi lúc 10:03' 06/08/2010

Giải pháp chống khô da

Da khô do nhiều nguyên nhân như sự tác động của ánh nắng mặt trời, do gió, do xà phòng, do tuổi tác và có thể là do nguyên nhân ăn kiêng. Tình trạng thiếu nước cũng là một nguyên nhân dễ hiểu và dễ mắc phải nhất. Nếu rơi vào trường hợp này bạn cũng đừng quá lo lắng vì một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn cứu chữa cho làn da một cách hiệu quả.

Vitamin và các loại dầu tự nhiên rất hữu ích trong việc chống khô da

Uống nhiều nước có thể giúp chống lại khô da một cách hiệu quả, tuy nhiên nếu vẫn không cải thiện được tình hình thì bạn cần phải kết hợp thêm nhiều biện pháp.

Da khô do nhiều nguyên nhân như sự tác động của ánh nắng mặt trời, do gió...

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng da có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin E có thể giúp bạn trong công cuộc chống khô da một cách hiệu quả. Ngoài việc bôi trực tiếp lên da, bạn cũng có thể chọn uống những viên thuốc Vitamin E con nhộng để hỗ trợ làn da từ bên trong.

Vitamin E sẽ có tác dụng với hầu hết làn da trên cơ thể, ví dụ như tay, chân, khuôn mặt. Thế nên bạn cũng có thể sử dụng thêm các công thức tự nhiên để chống khô da như dầu hoa anh thảo, dầu lanh hoặc dầu Omega 3 được chiết xuất từ cá. Tất cả những thành phần chất này sẽ giúp khôi phục lại tính đàn hồi, dưỡng ẩm và giúp da khỏe đẹp hơn.

Ăn kiêng và sự thay đổi dinh dưỡng có thể chống lại khô da

Việc bổ sung cho cơ thể bằng các loại cá tươi có thể đảm bảo cho một làn da khỏe mạnh và tươi đẹp.

Việc bổ sung cho cơ thể bằng các loại cá tươi có thể đảm bảo cho một làn
da khỏe mạnh và tươi đẹp.

Ngoài ra việc tăng cường các axit béo, ví dụ như thêm một thìa hạt lanh cho bữa ăn sáng… cũng đều là những bước thay đổi dinh dưỡng cần thiết để 'cứu chữa' làn da khô tróc. Đặc biệt đó còn được xem là những biện pháp tự nhiên chữa trị mọi vấn đề từ bụng cho đến đau tim.

Làm thế nào để dưỡng ẩm cho da khô? Một vài công thức tự nhiên chống khô da?

Hiện tượng khô da có thể giảm thiểu ở mức tối đa nếu bạn chăm chỉ bôi kem dưỡng ẩm cho bàn ngày, ban đêm và biết cách làm tăng độ ẩm trong không khí lên.

Bạn có thể đặt một chiếc máy làm ẩm không khí ở trong phòng ngủ vào buổi tối để da bớt khô hơn.

Nếu bạn cảm thấy da mặt hoặc toàn bộ phần da trên cơ thể khô căng, đặc biệt là trong mùa đông thì nguyên nhân có thể là do không khí bên trong nhà quá nóng so với khi bạn đi ra ngoài. Trong trường hợp này bạn có thể đặt một chiếc máy làm ẩm không khí ở trong phòng ngủ vào buổi tối, chắc chắn bạn sẽ thấy có sự khác biệt trong một vài ngày tới.

Việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm cũng được xem là một biện pháp khá hiệu quả trong việc chống khô da và bạn có thể thoải mái lựa chọn những loại phù hợp với làn da của mình.

Nếu bạn không thích các loại mặt nạ bán sẵn ngoài thị trường, có thể tham khảo cách làm mặt nạ đơn giản sau: Trộn 1 thìa nước cam ép, 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa dầu ô liu,nhỏ thêm vào trong đó vài giọt nước hoa hồng và một vài giọt nước chanh ép. Bạn hãy dùng hỗn hợp này để đắp lên mặt trong khoảng 15 phút trước khi tắm rửa. Nó sẽ rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho làn da khô.

 
Việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm cũng được xem là một biện pháp khá hiệu quả trong việc chống khô da

Nếu bạn đang ăn một quả cam hoặc một quả quýt thì cũng đừng vội ném vỏ đi. Hãy phơi khô rồi sử dụng nó trong việc chế mặt nạ dưỡng ẩm rất hiệu quả.

Trộn 1 thìa bột vỏ cam quýt với một lòng đỏ trứng và 1 thìa kem chua. Đắp hỗn hợp này lên mặt, cổ và các vùng da khô khác. Sau 20 phút thì rửa sạch với nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm như bình thường.

Hoặc bạn cũng có thể dùng công thức này: trộn dưa chuột thái nhỏ với 1 tách bột yến mạch sau đó cho thêm 1 thìa sữa vào, đắp lên mặt và sau 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.
Nguồn tin: Theo Eva

No comments:

Post a Comment