Wednesday 9 February 2011

Giam nep nhan lam dep da

Số lượt xem: 226
Gửi lúc 08:16' 20/05/2010

Giảm nếp nhăn làm đẹp da

Các tế bào ở lớp trên cùng của da thưa dần theo tuổi tác, và điều này làm cho da trông mỏng đi. Lớp da trên cùng này cũng ít giữ độ ẩm hơn, nên da sẽ khô. Những suy giảm này đi cùng với thời gian và làn da không tự nó hồi phục được.

Lớp da ở giữa cũng bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Lớp da này cũng mỏng dần và sản sinh ít collagen hơn và làm cho da trở nên khô và chùng xuống. Lớp dưới cùng của da bao gồm các tế bào chứa chất nhờn và các tế bào này cũng ngày càng nhỏ đi theo thời gian. Xác suất tái sinh tế bào ít đi. Tất cả các nhân tố trên làm cho da kém hồi phục và giảm sự đàn hồi.

Những thay đổi này ảnh hưởng đến lỗ chân lông của chúng ta. Lỗ chân lông sẽ bị giãn nở khi tuổi càng lớn, tình hình trở nên tồi tệ hơn nữa khi xuất hiện các tế bào da chết ở dưới đáy lỗ chân lông.

Như vậy, nguyên nhân lớn nhất gây ra nếp nhăn là tuổi tác, nhưng không ít người da bị nhăn sớm hơn những người khác, vì sao có hiện tượng này? Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy một số nguyên nhân:


Khi biết rõ nguyên nhân gây ra nếp nhăn, chúng ta sẽ ngăn chặn nếp nhăn tốt hơn.

Hút thuốc: Khi hút thuốc, lượng máu, oxy và chất bổ dưỡng tới nuôi da bị giảm, ảnh hưởng đến khả năng chống lại các tác nhân gây tổn hại da.

Ánh nắng: Tia cực tím làm hại cho da, gây ra nếp nhăn và tàn nhang.

Do di truyền: Yếu tố di truyền quyết định nếp nhăn ở da xuất hiện sớm hay muộn.

Cử động của gương mặt: Nếp nhăn có thể sớm xuất hiện bởi những cử động liên tục và lặp đi lặp lại của gương mặt. Sự giận dữ sẽ tạo ra những đường nhăn giữa hai lông mày.

Căng thẳng: Cảm xúc này gây hiệu quả không tốt với da, đặc biệt khi bạn thường xuyên cau mày hay nhăn mặt.

Khi biết rõ nguyên nhân gây ra nếp nhăn, chúng ta sẽ ngăn chặn nếp nhăn tốt hơn, mặc dù không thể ngưng việc nhăn da hoàn toàn, nhưng có thể kéo dài "tuổi thọ" cho da. Bạn có thể ứng dụng những phương pháp tự nhiên và thực hiện đều đặn mỗi tuần:

- Cọ xát vết nhăn da bằng nước ép chanh.

- Đắp một lớp bột nghệ nhão lên da.

- Vò nát một trái nho và đắp lên nếp nhăn.

- Dùng dầu ôliu đắp trực tiếp lên da.

- Sử dụng thảo dược chống nếp nhăn như rửa mặt bằng trà xanh.

- Bôi dầu đà điểu chữa nếp nhăn.

- Sử dụng chuối nghiền nhừ để làm mặt nạ.

- Một số tinh dầu có thể làm giảm vết nhăn là gỗ đàn hương, cây phong lữ, gỗ sắc hồng, hoa lài hồng, dầu hoa cam và hương trầm (có thể mua ở hiệu mỹ phẩm). Trộn tất cả tinh dầu với dầu hoa anh thảo để làm thuốc thoa chống nhăn. Bạn cũng có thể sử dụng bơ cacao trộn với dầu hoa cam để làm kem chống nhăn cho mắt.

Để tránh dị ứng, trước khi sử dụng, bạn thoa trên bắp tay, nếu không có ửng đỏ thì an toàn cho da mặt.

Nguồn tin: Theo PNO

Bản gốc: Sức khỏe số - Giảm nếp nhăn làm đẹp da

No comments:

Post a Comment