Thursday 10 February 2011

Giu nhan sac… qua da

Số lượt xem: 0
Gửi lúc 10:09' 23/02/2010

Giữ nhan sắc… quá đà

Giữ gìn nhan sắc kéo dài tuổi thanh xuân là ước mơ của rất nhiều phụ nữ. Song, cũng có không ít người giữ một cách "quá đà" dẫn đến phản tác dụng, gây tổn thương cho da...

Bịt mặt mọi lúc, mọi nơi

Trong nhiều hướng dẫn về việc giữ gìn làn da tươi trẻ, bao giờ cũng có các khuyến cáo rằng "không nên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời". Và vì thế nhiều chị em thực hiện triệt để các khuyến cáo này, nhưng cách này chưa hẳn đã bảo vệ được da một cách tối ưu, bởi khẩu trang, khăn bịt mặt không thể ngăn được tia tử ngoại. Vì thế, bạn cần phải sử dụng các sản phẩm kem chống nắng trong những ngày nắng gắt.

Ngoài ra, ánh nắng không hẳn là không tốt cho da. Nếu da không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ dẫn đến việc hạn chế tổng hợp vitamin D cho cơ thể. Đây là nguyên nhân gây loãng xương. Vì thế, chỉ nên áp dụng các biện pháp tránh nắng vào khoảng thời gian từ 10h sáng đến 16h chiều mà thôi.

 

Giữ gìn nhan sắc kéo dài tuổi thanh xuân là ước mơ của rất nhiều phụ nữ

Thường xuyên nhổ tóc bạc

Nếu để tóc bạc sẽ trông mình già đi, vì thế, với những người có tóc bạc ở mức chưa đến nỗi phải nhuộm, giải pháp ưa chuộng nhất là: nhổ. Nếu nhổ tóc bạc vài lần không sao, nhưng nếu nhổ liên tục sẽ khiến tóc bạn thưa đi, lộ cả da đầu. Cách tốt nhất đó là khi tóc chớm bạc, hãy nhuộm tóc hoặc thay đổi kiểu tóc để ngụy trang.

Uống Vitamin C

Nhiều người chọn cách làm đẹp bằng việc thường xuyên dùng Vitamin C với hy vọng bên cạnh việc tăng cường sức đề kháng, vitamin C còn giúp ích cho việc chống lão hóa. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin C quá đà cũng gây hại lớn. Nhu cầu vitamin C hàng ngày của phụ nữ là 80mg. Thông thường, vitamin C được cung cấp qua các bữa ăn có đủ rau xanh và quả chín. Nếu thừa, nó sẽ thải ra ngoài theo hệ bài tiết. Nếu việc thải vitamin C diễn ra thường xuyên sẽ dễ dẫn đến sỏi thận. Vì vậy, không nên dùng quá 500mg vitamin C mỗi ngày.

Lạm dụng mỹ phẩm

Rất nhiều người nghĩ rằng, da mình có thể thích ứng với bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào, miễn là sản phẩm đó "xịn". Thực chất, kết cấu da của mỗi người không giống nhau, vì thế, khi sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy nám, trắng da, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia.

Cũng có nhiều bạn gái nóng lòng muốn làn da của mình ngay lập tức phải trở nên trắng hồng nên chạy theo những lời quảng cáo. Nhưng những loại mỹ phẩm ấy dù có chất lượng tốt cũng chỉ có thể làm da bạn "trắng tạm" mà thôi. Theo thời gian, các vết thâm nám sẽ trở lại dày và sậm hơn. Vì thế, bạn phải tham khảo thật kỹ các sản phẩm mà mình sẽ sử dụng và cả những tác dụng phụ không mong muốn để cân nhắc

Tác giả: Theo ANTĐ

Bản gốc: Sức khỏe số - Giữ nhan sắc… quá đà

No comments:

Post a Comment