Saturday 12 February 2011

Guong mat dep cho chang

Số lượt xem: 87
Gửi lúc 14:05' 23/02/2010

Gương mặt đẹp cho chàng

Thực ra đó là điều đầu tiên để được các bà, các cô để mắt đến. Dưới đây là những cách thức để có thể có một gương mặt đẹp cho các chàng:

Rửa sạch: Một gương mặt đẹp là một gương mặt sạch sẽ. Khi ngủ dậy và khi đi ngủ cần rửa mặt bằng nước rửa mặt có tính ôn hòa. Tránh sử dụng những bánh xà phòng rửa mặt có tính kiềm cao hoặc có chứa cồn vì đây là những nguyên do dẫn đến khô da mặt. Trừ khi bạn có một làn da khô, nếu tránh được những loại dung dịch rửa mặt giữ ẩm thì càng tốt vì nó sẽ cản trở sự hoạt động tự dưỡng ẩm của da.

Tất nhiên, đừng nên mạnh tay. Nếu như rửa mặt mạnh tay quá đà thì bạn sẽ dễ bị tổn thương, cảm thấy khó chịu và sẽ "khơi mào" cho những đợt mụn mọc lên như nấm. Hãy nhẹ nhàng và từ tốn!

Không dùng nước quá nóng, nếu không thì máu sẽ dồn về bề mặt da nhanh chóng và trông mặt bạn hệt như con tôm luộc. Hơn nữa cũng chả dễ chịu, thoải mái gì khi dùng nước quá nóng để rửa mặt.

 

Thời điểm hoàn hảo để cạo râu là ngay sau khi bạn vừa tắm xong, khi hơi nóng vẫn còn đủ để làm ướt cũng như làm mềm râu của bạn 

Tránh sử dụng sản phẩm tẩy da chết: Những sản phẩm này sẽ "gạn" bỏ lớp da ngoài cùng để lớp da non mới có thể phát triển. Nhưng ít người trong chúng ta biết là làn da sẽ tự làm mới sau 6 tuần và vì vậy không việc gì phải sốt ruột đến mức sử dụng những sản phẩm tẩy da chết này vì rất có thể bạn sẽ "gánh" thêm hậu quả sau quá trình tẩy da chết.

Cạo râu đúng cách: Thời điểm hoàn hảo để cạo râu là ngay sau khi bạn vừa tắm xong, khi hơi nóng vẫn còn đủ để làm ướt cũng như làm mềm râu của bạn. Thời điểm này sẽ tạo điều kiện cho bạn cạo râu dễ dàng hơn và "tận gốc" hơn. Để tránh hiện tượng râu mọc ngược vào trong, trước tiên cạo thuận theo hướng từ trên xuống và sau đó cạo theo hướng ngang. Và sau khi hoàn thành thì hạn chế sử dụng những loại aftershave có chứa cồn.

Ăn "chất": Có thể hiểu một cách "máy móc" như thế này: Nếu như những gì bạn ăn tốt cho sức khỏe bên trong của bạn thì cũng sẽ tốt cho vẻ bề ngoài. Điều đó có nghĩa cần duy trì những bữa ăn giàu protein, hoa quả tươi và rau. Chất béo cũng rất cần thiết để duy tri tính đàn hồi của da điển hình là axit béo omega-3 và axit linoleic có thể tìm thấy trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ và có cả trong hạt bí, quả óc chó… Đặc biệt là cần uống đủ nước mỗi ngày.

Mang theo khăn khi đi tập: Ít nhất phải trang bị cho mình 2 cái khăn khi tới phòng tập. Nguyên do là vì những dụng cụ tập thường không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, rất dễ gây mụn khi tiếp xúc với da. Dùng một khăn để lau dụng cụ trước khi tập hoặc để lót dưới, khăn còn lại dùng để lau mồ hôi sau khi hoàn thành bài tập.

Không nhăn nhó: Biết là khi tập sẽ có nhiều bài tập nặng và biểu hiện trên khuôn mặt thường là nhăn nhó trông rất khổ sở. Nhưng nếu cứ tiếp tục nhăn nhó khổ sở thì sẽ chỉ góp phần làm sớm xuất hiện những vết nhăn. Hãy tiết chế những biểu hiện trên khuôn mặt ở mức độ vừa phải.

Đừng quên kem chống nắng: Nếu như trong quá trình tập luyện có phần chạy ngoài trời oi bức hay bơi lội… hãy nhớ bôi kem chống nắng vì khi da tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ có nguy cơ bị ung thư. Đấy là hậu quả lâu dài còn hậu quả trước mắt là bạn sẽ bị khô da, da mất đi độ đàn hồi và những vết nhăn xuất hiện.

Ngủ đủ: Một gương mặt thiếu ngủ sẽ có ngay hai "túi sẫm màu" nặng trịch "đánh dấu" dưới đôi mắt lờ đờ của bạn. Không hề đáng yêu chút nào! Hãy ngủ đủ 8 tiếng về đêm.

Tác giả: Theo Danong
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Gương mặt đẹp cho chàng

No comments:

Post a Comment