Sunday 13 February 2011

“Bien hoa” toc mong

Số lượt xem: 193
Gửi lúc 15:43' 22/02/2010

"Biến hóa" tóc mỏng

Bạn đã bao giờ cảm thấy buồn phiền về mái tóc mỏng của mình? Đặc biệt khi việc sử dụng mũ bảo hiểm hàng ngày lại càng khiến mái tóc "đỏng đảnh" của bạn xẹp xuống một cách thiếu thời trang và khó chịu. Một vài lời khuyên nhỏ hữu hiệu sau đây có thể giúp bạn lấy lại "phong độ" cho mái tóc một cách ưng ý nhất.

Lựa chọn kiểu tóc

Bản chất của tóc mỏng thường là do số lượng sợi tóc thưa và sợi tóc nhỏ, mỏng manh. Những mái tóc như vậy không chỉ khó tạo kiểu mà còn đặc biệt "yếu đuối", có sức chịu đựng kém trước tác động của nắng gió tự nhiên hay tác động của các hóa chất khi uốn hoặc duỗi tóc. Chính vì thế, kiểu tóc ngắn đơn giản nhưng được cắt lớp hoặc tỉa phù hợp với khuôn mặt sẽ không chỉ giúp bạn trông trẻ trung, xinh xắn hơn mà còn khiến mái tóc bạn luôn "tươi cười".

 

Đối với những mái tóc mỏng bạn nên hạn chế sấy tóc 

Gội đầu

Đối với mái tóc mỏng, việc lựa chọn dầu gội phù hợp là điều rất quan trọng. Bạn nên chú ý sử dụng các sản phẩm dầu gội đầu theo dấu hiệu của tóc. Tuy nhiên nên tránh những loại dầu gội đầu kết hợp cả dầu xả và dầu gội. Bởi loại chất xả trong dầu gội 2 trong 1 sẽ gây nhờn cho tóc, khiến tóc bị bết, dễ bắt bẩn, sợi tóc nặng dẫn tới rụng tóc. Thế nhưng, một mái tóc mỏng lại rất dễ rối nên phải dùng dầu xả để mượt hơn.

Giải pháp được đưa ra ở đây là bạn hãy chọn loại dầu xả có chất tạo ẩm nhưng không mỡ. Loại dưỡng chất này có tác dụng tạo độ bóng mà không làm nặng sợi tóc. Sau khi gội đầu sạch, bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm mại lau khô nước và nhớ đừng chà xát quá mạnh khi làm khô tóc. Ngoài ra, thi thoảng, bạn cũng nên gội đầu với bồ kết, chanh và lá bưởi. Đó sẽ là  cách chăm sóc cho mái tóc mỏng của bạn tự nhiên nhất.

Dưỡng tóc

Trước hết, bạn nên hạn chế tối đa các thao tác ép, là, uốn xoăn hay nhuộm đối với tóc mỏng bởi sợi tóc mỏng, yếu sẽ ngấm hóa chất nhanh hơn và dễ bị tổn thương hơn.

Ngoài các sản phẩm dưỡng tóc bên ngoài thị trường như kem ủ tóc, bạn hãy chú ý đến việc nâng niu mái tóc từ chế độ dinh dưỡng đúng. Những loại thực phẩm như rau cải, bông cải xanh, rau diếp... là những món ăn rất tốt cho một mái tóc dài và bóng đẹp. Bên cạnh đó, tăng cường các thực phẩm như trứng, cá, ngũ cốc, hoa quả... cũng là một biện pháp hữu hiệu để nuôi dưỡng tóc.

Sấy tóc

Đối với những mái tóc mỏng bạn nên hạn chế sấy tóc. Nhưng nếu phải nhờ đến máy sấy khi tạo kiểu hoặc những ngày mùa đông lạnh thì bạn hãy nhớ để chế độ sấy ở mức gió nhẹ và cách xa tóc. Bạn còn có thể tạo độ bồng bềnh cho tóc bằng cách dùng một chiếc lược tròn khi sấy. Và hãy nâng tóc lên để tạo các khe hở thông thoáng rồi sấy từ phía ngọn tóc đến chân tóc để có một mái tóc tạo cảm giác dày hơn.

Tác giả: Theo ANTĐ
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - "Biến hóa" tóc mỏng

No comments:

Post a Comment