Monday 21 February 2011

"Hoc lom" bi quyet lam dep cua phu nu the gioi

Số lượt xem: 127
Gửi lúc 11:17' 08/02/2010

"Học lỏm" bí quyết làm đẹp của phụ nữ thế giới

Bên cạnh những bí quyết làm đẹp chung, phụ nữ ở mỗi quốc gia lại có những mẹo làm đẹp riêng mà họ rất ưa chuộng. Hãy cùng khám phá những điều thú vị trong cách làm đẹp của họ.

Bên cạnh những bí quyết làm đẹp chung, phụ nữ ở mỗi quốc gia lại có những mẹo làm đẹp riêng mà họ rất ưa chuộng. Hãy cùng khám phá những điều thú vị trong cách làm đẹp của họ.

Pháp

Chuyên gia trang điểm sinh ra tại Pháp, Laura Mercier, cho biết: "Phụ nữ Pháp tự sơn sửa móng tay cho mình, thường họ sơn màu đỏ. Trước khi làm móng, họ ngâm các ngón tay trong chậu nước ấm có pha nước chanh. Điều này sẽ giúp móng tay không bị ố vàng sau khi sơn móng".

Singapore


Azreen Noor, một biên tập viên sống tại Singapore, cho biết để có làn da sáng đẹp, phụ nữ nước này thường nghiền bơ hoặc đu đủ rồi bôi lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Bơ có chứa loại dầu tốt cho da, còn đu đủ chứa papain, một enzim tẩy tế bào chết.

Trung Quốc

Nhiều phụ nữ Trung Quốc dùng nước gạo để rửa mặt vì gạo có chứa các chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa da lão hóa. Bạn có thể thử như sau: Cho gạo vào nồi nước và ngâm khoảng 20 phút. Sau đó, bỏ gạo và chắt lấy nước. Lấy một cái khăn hoặc miếng vải nhúng vào nước gạo đó rồi thoa lên mặt bạn chừng 10 phút. Mỗi tuần làm một lần.

Philippine


Lara Parpan, biên tập viên của tờ Sức Khỏe Phụ nữ Philippines, cho biết: "Phụ nữ ở đây dùng cây lô hội để làm tóc bóng mượt. Họ tách lá lô hội ra làm đôi và lấy nước bên trong lá mát xa lên da đầu rồi rửa sạch". Ngoài ra, họ còn dùng lô hội để chăm sóc cho da mịn màng.

Nhật Bản

Để cơ thể có làn da sáng đẹp, phụ nữ Nhật tắm bằng rượu sa kê. Keiko Takagi, một chuyên gia trang điểm ở New York có xuất thân từ Nhật Bản, cho biết: "Cho 3 hoặc 4 cốc rượu sa kê, loại nào cũng được, vào trong bồn tắm. Mỗi cốc khoảng 170 gram". Chất axit kojic có trong rượu sa kê sẽ giúp tẩy tế bào chết và làm mờ các vết sẹo, thâm, đem lại cho cơ thể làn da tươi sáng.

Thụy Điển


Khí hậu Thụy Điển rất lạnh. Vì thế, hầu hết người Thụy Điển đều có phòng tắm hơi trong nhà để giữ ấm và theo chuyên gia trang điểm sinh ra ở Thụy Điển, Catherine Lehtonen, phòng tắm hơi này còn dùng để "tăng cường sự lưu thông máu, giúp da đẹp hơn".

Costa Rica


Để tạm thời thu nhỏ lỗ chân lông, phụ nữ Costa Rica hòa nước cam và nước với lượng bằng nhau rồi dùng miếng bông thấm đều lên mặt (tránh vùng mắt) trong vài phút, sau đó rửa sạch.

Tác giả: Theo aFamily
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - "Học lỏm" bí quyết làm đẹp của phụ nữ thế giới

No comments:

Post a Comment