Saturday 12 February 2011

Ke hoach lam dep truoc le tiec

Số lượt xem: 0
Gửi lúc 13:55' 23/02/2010

Kế hoạch làm đẹp trước lễ tiệc

Thời điểm giáp ranh giữa năm cũ và năm mới có biết bao ngày lễ, tiệc mừng… Chỉ cần bớt chút ít thời gian trước một tuần diễn ra ngày lễ hay các bữa tiệc, đảm bảo bạn sẽ xuất hiện thực sự tự tin và nổi bật…

Ngày thứ 7:  Qui tắc "dạ dày"


- Không kiêng khem nhưng nên hạn chế các món ăn nhiều đường và chất béo

- "Nhồi" vào dạ dày càng nhiều rau xanh và hoa quả càng tốt (ít nhất 5 loại mỗi ngày)

- Không "tuyệt giao" với các thức ăn cung cấp tinh bột như cơm, bánh mì, khoai tây…

Chỉ cần tránh ăn nhiều vào bữa tối là được.

- Tự thưởng cho bản thân một bữa ăn thịnh soạn trong tuần

- Vận động mọi lúc mọi nơi có thể!

Ngày thứ 6:  Chăm sóc da

- Tẩy tế bào chết: Công đoạn làm đẹp này cho phép bạn loại bỏ các tế bào chết trên da mặt, giúp da được hít thở nhiều ôxy hơn và cải thiện đáng kể chức năng tái tạo da mới của lớp biểu bì.

Sau khi lớp da chết biến mất, các nốt mụn trên da mặt sẽ lộ rõ nên bạn cần thực hiện công đoạn này sớm (vào ngày thứ 6 trước khi lễ tiệc diễn ra). Hãy lựa chọn một sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với loại da bạn sở hữu và khi tẩy nên tránh các vùng nhạy cảm quanh mắt, miệng.

- Đắp mặt nạ: Hiển nhiên, bạn cần lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da và đáp ứng được các nhu cầu (mặt nạ cho da khô, mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ se lỗ chân lông…).

Tuy nhiên, vì sắp đến ngày quan trọng nên hãy hướng sự quan tâm tới những mặt nạ có khả năng làm sáng da và tận dụng các loại mặt nạ giàu vitamin, tinh dầu…Chúng rất tuyệt vì vừa giúp bạn cung cấp thêm các thành phần dinh dưỡng cho da mà còn che giấu đi vẻ mệt mỏi của gương mặt trong những ngày cuối năm bận rộn đấy!

- Dưỡng ẩm: Sử dụng đều đặn kem dưỡng ẩm trong những ngày mùa đông là bước chăm sóc da không thể thiếu.

Ngày thứ 5:  Chăm sóc cơ thể

- Lựa chọn kem tẩy tế bào chết loại hạt to. Xoa kem khi da còn ẩm, vừa xoa vừa mát xa da nhẹ nhàng. Sau khi tẩy xong, da rất "nhạy" nên hãy tranh thủ thoa sữa hoặc kem dưỡng.

- Rửa tay "thông minh": Bạn có vô vàn sự lựa chọn đối với gel rửa tay. Đôi bàn tay mềm mại, sạch sẽ chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin trong các dịp lễ hay tụ tập bạn bè đấy!

Ngày thứ 4: Chăm sóc đôi bàn chân

- Ngâm chân trong nước ấm hoà sữa tắm. Sau khi móng và da chân mềm mại, sử dụng kéo bấm cắt bỏ những mẩu da thừa xung quanh móng.

- Tạo kiểu móng theo ý muốn và giũa móng gọn gàng.

- Mát xa chân với kem dưỡng ẩm.

- Thoa lên móng dưỡng chất giúp móng khoẻ và bóng.

- Đặc biệt, ngâm chân trong nước ấm được vắt chanh trong 5 phút sẽ giúp móng sáng trắng hơn.

Ngày thứ 3: Tẩy lông

Vào ngày thứ 3 trước buổi lễ, hãy "dọn" sạch đám vi-ô-lông để làn da mượt mà hơn. Có nhiều phương pháp tiên tiến cho bạn lựa chọn thay vì sử dụng dao cạo đã rất lạc hậu

- Kem tẩy lông: Tẩy lông bằng kem là phương pháp dễ thực hiện nhất. Thực hiện phương pháp này lâu hơn một chút so với dùng dao cạo vì cần có thời gian để kem làm nhũn các sợi lông trên bề mặt da.

Không để kem trên da quá 10 phút vì có thể làm da nóng, rát. Hơn thế, để chắc chắn rằng da không bị dị ứng, hãy kiểm tra sản phẩm tẩy trên một vùng da nhỏ trước 24 tiếng.

- Sáp tẩy lông: Có sáp lạnh, ấm và nóng cho bạn lựa chọn. Phương pháp này "nhổ bật" từng chiếc lông ra khỏi gốc mà không hề gây đau hay tổn thương nang lông. Kết quả là chỉ sau 15-20 phút, bạn sẽ sở hữu tức thì một làn da mịn màng không còn dấu vết của lông. Và tuỳ vào cơ địa của mỗi người nhưng thường sau 3-4 tuần, lông mới mọc trở lại, lông mới mọc mềm và nhạt màu hơn.

Ngày thứ 2: Chăm sóc đôi bàn tay

- Ngâm tay trong nước ấm để làm mềm da và móng

- Lau khô tay, xoa kem dưỡng ẩm.

- Cắt, giũa móng gọn gàng.

- Trong những ngày mùa đông, làn da thường khô nên hãy sử dụng xà bông giàu độ ẩm để rửa tay.

- Bạn có thể sơn móng để tạo sự khác biệt trong ngày lễ tết, nhưng nhớ là tuân thủ theo trình tự: sơn lót – sơn màu – sơn bóng.

Hôm trước lễ tiệc:  Chăm sóc tóc

Để sở hữu mái tóc đẹp như sao, hãy chăm sóc tóc từ hôm trước.

- Gội đầu sạch với dầu gội giàu độ ẩm

- Hấp lạnh tại nhà: sau khi gội xong, bôi đều dầu ủ lên tóc. Sử dụng một chiếc khăn tắm đã được vắt khô sau khi nhúng qua nước nóng ủ lên đầu. Hơi nóng từ chiếc khăn sẽ giúp cho các dưỡng chất từ dầu ủ thấm sâu vào từng sợi tóc. Hoặc bạn có thể ra hiệu để hấp nóng.

- Để tóc bóng, xả tóc lần cuối với nước lạnh có pha thêm vài giọt dấm hoặc chanh.

- Nếu bạn muốn tạo cho mọi người sự bất ngờ vào ngày mai, hãy thử tạo một kiểu đầu mới cho mình hoặc ra hàng để tham khảo ý kiến của thợ làm đầu.

Tác giả: Theo Dantri

Bản gốc: Sức khỏe số - Kế hoạch làm đẹp trước lễ tiệc

No comments:

Post a Comment