Thursday 10 February 2011

Khac phuc nhung vet tham dang ghet

Số lượt xem: 236
Gửi lúc 10:48' 23/02/2010

Khắc phục những vết thâm đáng ghét

Bỗng một ngày, teens phát hiện ra trên người mình có những vết thâm đáng ghét: ở mặt, ở quầng mắt, thậm chí ở cả "bàn tọa". Làm cách nào để khắc phục tình trạng này nhỉ?

Vết thâm ở mặt

Những vết thâm trên mặt của teens đa phần đều do mụn trứng cá gây ra. Đó có thể là hậu quả của việc chữa trị mụn không đúng cách, thói quen xấu nặn mụn ..vv.. Những vết thâm này tuy không lớn nhưng lại nhìn khá rõ và xuất hiện ở mọi nơi trên mặt nên đã khiến nhiều teen, đặc biệt là teengirls cảm thấy mất tự tin.

Để khắc phục những vết thâm cho mụn trứng cá để lại, teens cần phải kiên trì vì đây quả thật là một quá trình rất gian nan. Vì việc khắc phục sẹo, vết thâm do mụn trứng cá để lại thường mất một quá trình lâu dài, thời gian có thể gấp đôi hay gấp ba với thời gian trị mụn trứng cá.

Việc đầu tiên phải làm là teens cần phải giữ da mặt sạch sẽ, trị mụn trứng cá dứt điểm.

Teens cần phải hết sức lưu ý không được dùng tay để nặn mụn, nhất là những mụn mới hình thành. Ngoài ra, teens cũng nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm. Một số bạn cho rằng sử dụng kem lột, tẩy trắng da sẽ khiến vết thâm biến mất hoàn toàn. Nhưng điều đó thường không có công hiệu ngay lập tức như bạn mong muốn vì vậy nên tránh lạm dụng điều này.

Một số loại thuốc, kem bôi có thể giúp mờ vết thâm tuy nhiên trước khi sử dụng teens cần có sự tư vấn của bác sĩ da liễu. Vì không phải ai cũng hợp để điều trị những loại thuốc đó.

Một cách đơn giản hơn để chữa trị vết thâm là sử dụng nghệ tươi bôi lên vết thâm hoặc mật ong trộn đều cùng nghệ xay nhuyễn đắp lên vết thâm. Cách này đặc biệt hữu hiệu khi teens chữa trị vết thâm ở mặt ngay từ sớm.

Ngoài ra, teens cũng cần chú ý "măm măm" những loại thực phẩm có lợi cho da như: súp lơ, cà chua, cà rốt, đậu tương, cá hồi, rong biển, kiwi..vv…

Vết thâm ở mắt

Những quầng thâm xấu xí xuất hiện ở mắt khiến cho teens nhìn bị già đi rất nhiều. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thiếu ngủ, mắt ít được nghỉ ngơi mà lại phải hoạt động liên tục. Nếu bạn nào bị rơi vào trường hợp này thì hãy hạn chế thức khuya để mắt được nghỉ ngơi.

Ngoài ra, những quầng thâm ở mắt cũng có thể do teens bị di truyền từ bố, mẹ. Hoặc khi teens khóc, bị dị ứng thì quầng thâm thi nhau xuất hiện.

Để khắc phục quầng thâm ở mắt, teens có thể áp dụng những cách sau đây:

- Để những túi trà đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5-10' sau đó đắp lên mắt. Chất chống ôxy hóa có trong lá trà xanh (polyphenol và epigalocatexin galat) giúp tăng tuần hoàn máu và khắc phục những quầng thâm trên mắt. Một ngày teens nên đắp từ 1-2 lần. Bạn nào quá bận rộn thì có thể đắp túi trà lên mắt trước khi "khò khò".

- Teens nào ngại đắp túi trà thì có thể đắp dưa chuột để thay thế. Vì dưa chuột cũng có những tác dụng rất tốt. Các chất chống oxy hóa có trong dưa chuột như phenolic và peroxxydas sẽ giúp lưu thông mạch máu. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa vitamin K, loại vitamin kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu.

- Khoai tây cũng rất tốt trong việc hạn chế quầng thâm. Teens hãy dùng vải thưa để bọc khoai tây sống nghiền nát và đắp vào hai mí mắt khoảng 15 đến 20 phút. Sau đo hãy rửa sạch bằng nước ấm.

- Masage cho mắt ngoài tác dụng thư giãn cũng giúp khắc phục quầng thâm. Dùng các ngón tay mát xa theo hình tròn xung quanh viền mắt theo chiều kim đồng hồ. Sau đó đổi chiều. Mát xa theo chiều ngang trên và dưới mắt (8 lần), theo chiều dọc trên đầu và đuôi mắt (8 lần).

- Đá lạnh sẽ đem lại hiệu quả tức thời khi teens ở trong những tình huống "khẩn cấp". Dùng khăn sạch bọc một viên đá nhỏ và đặt lên vùng mắt khoảng 10'.

Vết thâm ở "bàn tọa"

Đa số việc da ở mông chúng ta trắng hay đen phần nhiều cũng giống như da trên cơ thể. Tuy nhiên nhiều trường hợp do phải ngồi nhiều nên "bàn tọa" của rất nhiều bạn bị thâm lại, thậm chí còn nổi nhiều mụn li ti. Điều đó đã trở thành mối quan tâm với nhiều bạn, nhất là teengirls vì nó làm giảm đi vẻ đẹp của vòng 3.

Để khắc phục hiện tượng này, teens nên chú ý không ngồi "ì" tại chỗ quá lâu. Khi thấy mỏi, bạn nên đứng dậy vận động để máu được lưu thông, trọng lực không dồn hết xuống mông.

Các bạn cũng không nên mặc những loại quần vải quá dày, bó sát vào mông mà nên chọn những loại vải có độ thông thoáng cao. Các bạn cũng nên lưu ý giữ cho mông luôn được khô thoáng, sạch sẽ để hạn chế việc phát sinh mụn. Những loại quần vải quá dài, bó sát có thể để lại những vết hằn trên da và lâu ngày sẽ biến thành những vết thâm.

Sau khi đi tắm, teens có thể sử dụng kem dưỡng da hoặc phấn rôm để thoa lên mông. Việc thoa đều đặn thường xuyên sẽ giúp cho da ở vùng này của bạn được mịn, hạn chế vết thâm và mụn.

Tác giả: Theo Kenh14
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Khắc phục những vết thâm đáng ghét

No comments:

Post a Comment