Wednesday 23 February 2011

Khi nao can thay moi

Tags:
Số lượt xem: 130
Gửi lúc 11:50' 05/02/2010

Khi nào cần thay mới

Các bạn gái bảo vệ da mặt, mắt và môi tránh bị nhiễm khuẩn từ những vật dụng trang điểm nhỏ nhất hàng ngày.
Các bạn gái bảo vệ da mặt, mắt và môi tránh bị nhiễm khuẩn từ những vật dụng trang điểm nhỏ nhất hàng ngày.

Không đợi đến lúc ra đường gương mặt bạn mới tiếp xúc chất bẩn từ bụi. Ngay những mỹ phẩm gần gũi hàng ngày cũng có nguy cơ khiến da mặt, mắt và môi bị viêm nhiễm nếu bạn không chú ý đến hạn sử dụng.

1. Lớp nền: Dùng trong 6 đến 12 tháng

Phấn dạng nén hoặc dạng thỏi chỉ nền dùng trong khoảng 9 – 12 tháng. Những dạng phấn bột có thể dùng trong vòng ba năm. Sau một thời gian, khi chất bảo quản mỹ phẩm hết hạn, những thành phần có trong mỹ phẩm bắt đầu phân hủy và vi khuẩn sẽ sinh sôi.

 

2. Mascara: Dùng trong 4 tháng

Mắt là bộ phận nhạy cảm nhất trên mặt nên những sản phẩm hết hạn sẽ dễ dàng gây tổn thương mắt. Không dùng chung mascara với người khác để tránh bị lây nhiễm các bệnh về mắt vì những vùng ẩm ướt như mắt có thể là ổ vi khuẩn.

3. Chì kẻ mắt, phấn mắt: Dùng trong 6 đến 12 tháng

Khi chì kẻ mắt mất đi độ mềm mại và bị "rít", gây dị ứng là đã đến lúc phải vứt đi. Kem mắt có thể dùng khoảng 1 năm; dạng phấn bột khoảng 3 năm. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý thay phấn mắt khi thấy chúng bị đổi màu hay chất liệu.

4. Son thỏi và son bóng: Dùng trong 12 tháng đối với son bóng và khoảng 2 năm với son thỏi

Khi thấy son đổi màu và mùi, bề mặt không còn láng mịn như thời gian đầu sử dụng, bạn nên bỏ ngay.

5. Cọ: Dùng trong 6 đến 12 tháng

Một cây cọ quá hạn là khi các sợi lông không còn thẳng mà bắt đầu rơi rụng. Bảo quản cọ bằng cách rửa chúng thường xuyên bằng nước ấm với một ít dầu gội. Sau đó đặt lên khăn lau để khô tự nhiên. Không dùng máy sấy khô để tránh làm mất lớp keo dùng để cố định những sợi lông của cọ.

Lời khuyên 1: xem kỹ hạn sử dụng được ghi trên sản phẩm hoặc vỏ họp.

Lời khuyên 2: Bảo quản mỹ phẩm ở nơi khô thoáng như: ngăn kéo bàn phấn hoặc trong tủ. Luôn để túi trang điểm nơi thoáng mát và không kín gió (như trong ô-tô). Đóng kỹ nắp chai, tuýp, lọ. Thường xuyên vệ sinh cọ.

Tác giả: Theo TGVH
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Khi nào cần thay mới

No comments:

Post a Comment