Tuesday 22 February 2011

“Tut” lai nhan sac bang tinh dau

Số lượt xem: 163
Gửi lúc 10:56' 06/02/2010

"Tút" lại nhan sắc bằng tinh dầu

Sử dụng tinh dầu để làm đẹp là cách chăm chút nhan sắc cực kỳ hiệu quả, thông minh và an toàn.

Đặc biệt hai loại tinh dầu này thích ứng với mọi loại da, dù bạn là chủ nhân của da dầu, da khô, hay da hỗn hợp thì đều có thể làm sạch da theo cách này.

Tinh dầu thầu dầu

Ngoài tính năng làm sạch da mặt như trên đã nói, tinh dầu thấy dầu còn có thể còn dùng để làm sữa dưỡng thể, giúp cho làn da trên toàn cơ thể bạn được nuôi dưỡng một cách toàn diện nhất.

Chỉ cần trước khi tắm bạn thêm vào nước tắm khoảng 2 – 3 thìa tinh dầu thầu dầu, sau khi tắm bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da mình.

Tinh dầu oliu

-Làm mềm da tay:

Da tay thô ráp sẽ khiến cho bạn gái thiếu đi nét cá tính đáng yêu của con gái. Đặc biệt trong những ngày mùa đông thì da tay càng dễ bị khô và ráp hơn.

Có nhiều cách để cải thiện tình trạng này nhưng một trong những cách hiệu quả nhất là bạn hãy dùng tinh dầu oliu hâm nóng, thoa đều lên đôi bàn tay, cả lớp cutin và phần móng.

Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy da tay luôn mềm mại, không bị bong tróc, móng tay khoẻ mạnh như bạn mong ước.

-Khắc phục đôi môi khô nẻ:

Đôi môi khô nẻ thậm chí là bị tổn thương rớm máu là nguyên nhân do độ ẩm trong không khí hạ thấp, nhất là vào những ngày gió hanh thì tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn.

Để sở hữu một đôi môi luôn mọng và mềm, bạn hãy thường xuyên dùng dầu oliu thoa lên môi, kết quả bạn sẽ thấy ngay thôi.

-Cải thiện mái tóc hư tổn:

Mái tóc hư tổn trải qua quá trình xử lý hoá chất sẽ khiến tóc dễ bị gãy rụng và chẻ ngọn.

Ngoài phương pháp dùng tinh dầu jojoba nói trên, bạn cũng có thể dùng tinh dầu oliu để cái thiện tình hình. Bạn có thể dùng nó sau khi gội đầu, với vài thìa tinh dầu oliu nguyên chất thoa lên mái tóc từ gốc tới ngọn, sau đó dùng một chiếc khăn lớn quấn quanh tóc khoảng nửa tiếng, gội sạch tóc lại như bình thường. Làm đều đặn 2 lần/tuần bạn sẽ thấy mái tóc được cung cấp sức sống, trở nên bóng khoẻ và mềm mượt.

Tinh dầu hoa hồng

-Chăm sóc da khô những ngày hanh

Làn da khô khiến bạn luôn khó chịu khi chạm tay vào làn da bởi cảm giác thô ráp, thiếu độ ẩm. Tuy nhiên, với tinh dầu hoa hồng bạn không những có thể cải thiện làn da khô của mình mà thậm chí còn có thể sở hữu làn da mềm mượt ngay cả trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Để "chế" được công thức chăm sóc da khô với tinh dầu hoa hồng bạn cần chuẩn bị: 3 giọt tinh dầu hoa hồng; 1 giọt tinh dầu chanh; 1 giọt tinh dầu quả cam; 1 viên nén vitamin E. Trộn đều các hỗn hợp trên với nhau và pha chế vào 60ml nước xông, thêm 1 bao con nhộng vitamin E, khuấy đều và xông hơi nước nóng.

Cách làm này có tác dụng tăng cường độ ẩm cho làn da, đặc biệt thích hợp với những người "sở hữu" làn da khô và trong những ngày hanh khô.

Lưu ý: Mặt nạ dưỡng da có sử dụng tinh dầu hoa hồng nên thực hiện mỗi tuần một lần để hiệu quả chăm sóc da đem lại kết quả như mong muốn.

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh là loại tinh dầu có chứa nhiều khoáng chất, các vitamin đặc biệt là vitamin A, B và C, rất thích hợp cho việc làm đẹp của các chị em phụ nữ.

Hơn thế nữa, tinh dầu chanh có khả năng kháng khuẩn vì thế bạn có thể dùng nó để trị mụn rất hiệu quả, mà lại không lo da bị kích ứng.

Bạn hãy dùng tinh dầu chanh và một chiếc bông tăm, để thoa tinh dầu chanh lên nốt mụn, nó sẽ gây "ức chế" cho đốm mụn đang có ý định hình thành và gây phiền toái cho bạn.

Tác giả: Theo Care & Beauty
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - "Tút" lại nhan sắc bằng tinh dầu

No comments:

Post a Comment