Friday 11 February 2011

Lam dep bang gia vi

Số lượt xem: 207
Gửi lúc 15:17' 08/02/2010

Làm đẹp bằng gia vị

Muối, đường và bột là những gia vị quen thuộc trong ngăn bếp của mỗi gia đình. Đừng tưởng chúng chỉ có tác dụng nêm nếm hay hỗ trợ cho món ăn  thêm phần ngon miệng và hấp dẫn- Ba loại nguyên liệu này còn có những công thức riêng hoặc cũng có thể kết hợp để tạo ra một công thức chăm sóc da hiệu quả. Mời bạn tham khảo một số cách làm đẹp đơn giản từ muối, đường và bột nở.

 

 

Ảnh minh hoạ


Tẩy da chết bằng đường

Đường dùng trong làm bếp có thể là đường trắng hoặc đường nâu

1 tách đường, 1/2 tách dầu olive, 1 quả chanh đã vắt lấy nước.

2 tách đường trắng, 1 tách nhỏ mật ong, 1 thìa cà phê nước trà, 5 giọt vanila.

2 tách đường trắng, 1 tách nhỏ mật ong, 1 thìa cà phê nước trà, 5 giọt vanila.

1 thìa baby oii, 1 thìa sữa chua, 1 thìa đường trắng.

Tất cả các công thức trên đều trộn đều các thành phần cho đến khi trở thành một dung dịch sệt, dùng để tẩy tế bào chết trên da cơ thể rất hiệu nghiệm: Bôi lên da và chờ khô rồi rửa sạch lại với nước.

Dung dịch tắm cho da từ đường nâu


2 thìa đường nâu, 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa gel lô hội (aloe vera), 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa dầu olive.

Chuẩn bị: Xay nhuyễn bột yến mạch. Cho vào một cái tô nhỏ, trộn đều các thàn phần với nhau thành một dung dịch sệt. Thoa lên vùng da cơ thể, tốt nhất là thực hiện sau khi tắm. Với công dụng tẩy da chết của đường, làm sáng da của chanh, làm mềm da của yến mạch và lô hội, dưỡng ẩm da của dầu olive và lành da của mật ong, đây là một công thức chăm sóc da cơ thể hoàn hảo. Dùng bông tắm hoặc các ngón tay massage đều trên da để các dưỡng chất thấm vào sâu giúp tác dụng hiệu quả hơn. Tắm sạch lại bằng nước ấm.

Sữa tắm từ muối biển

Tác dụng của muối là tẩy da chết và làm mềm da, kích thích mạch máu dưới da lưu thông tốt, làm da hồng hào.

Công thức: 1 tách nhỏ muối biển, 2 thìa dầu thực vật (dầu nành, mè, hướng dương...). Pha vào nước tắm. Lưu ý nhớ bảo vệ tóc bằng mũ chụp đầu dùng khi tắm vì muối có thể gây khô rít tóc.

Làm đẹp toàn thân với bột nở (baking soda)

Bột nở hay còn gọi là baking soda vốn là nguyên liệu quen thuộc không thể thiếu khi làm bánh. Do tác dụng tẩy mạnh nên baking soda rất hữu ích, người ta còn dùng baking soda để làm sạch cả những chất liệu dày như bề mặt bàn ghế, giày dép da hoặc tẩy sạch khăn bàn ăn, rèm cửa, quần áo...

Dùng bột nở pha với nước bình thường tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi lên da, chờ khô thì rửa sạch lại bàng nước. Hoặc dùng baking soda pha loãng rửa mặt có tác dụng tẩy da chết trên mặt, làm da mềm và sáng, đồng thời baking soda còn có tác dụng tiêu diệt các đốm mụn trứng cá rất hiệu quả.

Kết hợp với muối: Dùng bột baking soda pha với muối và nước ấm dùng để ngâm gót chân, có tác dụng làm giảm sự mệt mỏi của đôi chân, làm mềm da chân và hồng gót chân.

Tẩy trắng răng: Dùng một phút bột baking soda pha với muối loãng, dùng bàn chải mềm đánh răng, baking soda sẽ giúp lấy đi những vết ố trên răng một cách hiệu quả.

Giảm độ nhờn trên tóc dầu: Dùng baking soda thoa lên tóc trong công đoạn dùng dầu xả sẽ giúp tóc mềm, lấy đi bớt dầu trên loại tóc nhờn. Đồng thời baking soda cũng giúp cải tạo các sợi tóc thô ráp, giúp tóc mượt hơn.

Tác giả: Theo Meyeube
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp bằng gia vị

No comments:

Post a Comment