Thursday 17 February 2011

Lam dep da cung khoai tay

Số lượt xem: 132
Gửi lúc 11:40' 10/02/2010

Làm đẹp da cùng khoai tây

Khoai tây không chỉ là thực phẩm thông dụng mà còn là một loại "dược phẩm" điều trị tình trạng viêm nhiễm da, mụn trứng cá.

Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao. Đối với sức khỏe, khoai tây vừa là loại thực phẩm tốt cho huyết áp, giữ cho huyết áp ổn định vừa cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi thành mạch tim.

Bên cạnh đó các loại mặt nạ đơn giản, dễ làm từ khoai tây còn giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước và cân bằng độ ẩm cho làn da dầu.

Dưới đây là vài cách chăm sóc da đơn giản từ khoai tây:


Nước ép từ khoai tây: Bôi lên mặt, để một lúc giúp các thành phần trong khoai tây thấm vào da, dùng đều đặn và kiên trì có tác dụng làm sáng da.

Giảm mụn trứng cá: Đối với các nốt mụn trứng cá mới xuất hiện hoặc trứng cá bọc do bị viêm lâu ngày, dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông cotton (bông tẩy trang) đắp lên các vết mụn, thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng.

Mặt nạ sáng da: Khoai tây cũng được sử dụng như mặt nạ trực tiếp bằng cách đắp các lát khoai tây lên mặt, dùng trong một thời gian sẽ thấy được hiệu quả mềm da, sáng da và đẹp da.

Giảm vết nhăn: Dùng mặt nạ từ khoai tây và dâu tây. Công thức gồm: 3 quả dâu tây, 1 thìa sữa tươi và ½ củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp, bôi lên da mặt đã rửa sạch, dùng trước khi đi ngủ, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Chăm sóc vùng da mắt: Cắt khoai tây đã rửa sạch vỏ thành lát, đắp lên mắt sẽ giúp giảm thiểu các vết nhăn ở đuôi và khóe mắt.

Cung cấp độ ẩm cho da khô và mất nước: Hấp chín một củ khoai tây to. Nghiền nhuyễn và thêm vào vài thìa kem tươi để làm mềm. Thêm vào vài giọt tinh dầu quả hạnh (có thể thay bằng tinh dầu ôliu, trộn đến khi hỗn hợp có độ sệt và kết dính tốt, nếu vẫn chưa mềm hãy thêm vào vài thìa kem tươi. Mặt nạ này có hiệu quả làm mềm da tuyệt vời, rất phù hợp cho người có làn da mất nước, muốn làm tươi mới da và tăng cường độ ẩm cho da.

Cho da dầu: Dùng khoai tây đã nấu chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 thìa bột yến mạch để làm mặt nạ, sẽ có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm độ nhờn trên da.

Chăm sóc vùng da cổ: Rửa sạch 1 củ khoai tây, hấp chính, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn. Cho vào 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa mật ong, 1 chút dầu thực vật (làm từ các loại quả) và 10 giọt chanh tươi. Trộn cho hỗn hợp sệt và mềm. Cho hỗn hợp lên một miếng bông cotton hoặc một miếng gạc rồi đắp lên cổ. Để trong 20 phút rồi rửa sạch da vùng cổ với nước lạnh.
Tác giả: Theo GĐ
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp da cùng khoai tây

No comments:

Post a Comment