Monday 21 February 2011

Lam dep da va toc tu chanh

Số lượt xem: 297
Gửi lúc 11:08' 08/02/2010

Làm đẹp da và tóc từ chanh

Không chỉ là đồ uống có tính chất giải khát, chanh còn có nhiều công dụng trong chế biến thực phẩm, làm thuốc… và làm đẹp!

Không chỉ là đồ uống có tính chất giải khát, chanh còn có nhiều công dụng trong chế biến thực phẩm, làm thuốc… và làm đẹp!

Chanh rất giàu vitamin C nên có tác dụng làm sạch hệ thống tiêu hóa, cải thiện thành mạch và hạ huyết áp. Nếu pha chanh với một cốc nước ấm và uống hàng ngày sẽ giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể.

 

Ngoài ra,  chanh còn giúp cho da sáng và sạch hơn. Những lát chanh mỏng đắp lên da mặt và để khoảng 1 tiếng sẽ cải thiện được làn da rám nắng, giảm nếp nhăn và những đốm mụn. Nếu bạn chà xát nước cốt chanh lên da và để qua đêm, rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước sạch, sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Làm đều đặn mỗi tối cho đến khi nào giảm hẳn mụn đầu đen. Do chanh có tính acid nên không được lạm dụng, sẽ làm da khô và xấu hơn.

Ngoài ra, chanh được dùng để gội đầu với công dụng phổ biến là để làm mượt tóc và loại bỏ gàu, giúp lưu thông kinh mạch, tóc mọc nhanh hơn đồng thời tạo ra lớp dầu tự nhiên giúp tóc đẹp và sáng bóng.

Tác giả: Theo ANTD
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp da và tóc từ chanh

No comments:

Post a Comment