Friday 18 February 2011

Lam dep toc mua he bang phuong phap tu nhien

Số lượt xem: 68
Gửi lúc 16:06' 08/02/2010

Làm đẹp tóc mùa hè bằng phương pháp tự nhiên

Mùa hè, thay vì đến những salon sang trọng và dùng những loại dầu dưỡng tóc đắt tiền mà đôi khi còn gây hại cho da đầu và mái tóc, bạn hãy dùng những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên để làm một loại dầu dưỡng đơn giản. Những loại dầu từ thiên nhiên này rất tốt và cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc. Điều này làm cho bạn tự tin và "tỏa sáng" với mái tóc trong ánh nắng chói chang của mùa hè.

alt

Chanh tươi

Một trong những hoa quả tự nhiên tốt nhất cho mái tóc là chanh tươi. Lấy 1/4 cốc chanh tươi ép và ¾ cốc nước lọc, hòa vào sau đó xoa đều lên mái tóc nhưng tránh xoa nhiều quá vào da đầu, vì trong chanh có acid không tốt cho da. Ủ tóc với nước chanh khoảng 30 phút sau đó xả sạch với nước lã. Làm như vậy thường xuyên với mái tóc, bạn sẽ có được mái tóc khỏe mạnh, óng mượt và bảo vệ tóc khi ra ánh nắng mặt trời.

Dầu ô liu

Dầu ôliu được các phụ nữ tin dùng bởi khả năng cải thiện mái tóc, giúp tóc trở nên bóng mượt, sạch gầu, hiệu quả hơn hẳn các biện pháp chăm sóc tóc như: hấp dầu, dùng dầu gội dưỡng ẩm, vốn chỉ có hiệu quả khắc phục tạm thời. Và với dầu ôliu vừa tốt cho tóc lại không gây ảnh hưởng hay nguy hại đến da đầu.

Mật ong

Mật ong không những tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh mà còn có khả năng giúp làm đẹp cho cơ thể. Với mái tóc, bạn yên tâm khi dùng mật ong để bảo vệ, vì trong mật ong có chứa nhiều thành phần giúp mái tóc chống gãy, xơ và rụng, bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời.

Dùng mật ong không lo ảnh hưởng tới da đầu, ngược lại nó còn rất tốt, tránh làm làn da đầu khô nên không lo có gầu trong mùa hanh khô. Đặc biệt với mùa hè, mật ong là loại "dầu tóc" hữu hiệu làm tóc khỏe hơn và có thể "đương đầu" với tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Mật ong mang lại cho tóc óng mượt và đẹp tự nhiên.

Bia

Bia không những có tác dụng giải khát mùa hè, mà bia còn bảo vệ tóc và da đầu khỏe mạnh. Chỉ cần dùng một chút bia, massage lên da đầu và để bia thấm vào chân tóc, khoảng 20 phút sau gội sạch bằng nước.

Vì trong bia có chứa nhiều vitamin B1 nên có khả năng làm phục hồi tóc gãy, tóc xơ là điều không thể phủ nhận. Bia là "liều thuốc tốt" làm cho tóc óng mượt và phát triển tốt, không bị khô và rụng.

Nên gội đầu bằng bia 2 - 3 lần trong một tuần.
Tác giả: Theo SKDS
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp tóc mùa hè bằng phương pháp tự nhiên

No comments:

Post a Comment