Saturday 12 February 2011

Lam dep tu cac loai rau qua

Tags:
Số lượt xem: 120
Gửi lúc 11:45' 08/02/2010

Làm đẹp từ các loại rau quả

Da khô: Bạn nên ăn nhiều loại dưa ruột vàng. Loại trái cây này rất giàu vitamine A, một hợp chất hữu cơ có thể thúc đẩy sự phát triển liên tục của tế bào da, nhờ đó mà da sẽ giảm bớt sự thô ráp hay nứt nẻ. Bạn cũng có thể xắt dưa thành những lát mỏng, giữ trong tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó đem ra đắp trực tiếp lên da trong 15 phút, rửa sạch bằng nước lạnh.

Da mỏng: Làn da mỏng rất dễ bị tổn thương, do đó để tăng sức đề kháng, bạn có thể tự tạo loại mặt nạ dưỡng da như sau: trộn đều một muỗng dầu dừa với một trái bơ được nghiền nát, sau đó đắp hỗn hợp này lên da trong 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

 

Cân bằng độ ẩm cho da nhờn: Chất enzyme trong đu đủ có khả năng làm chậm lại quá trình tiết ra chất dầu trên da, giúp làm giảm độ bóng và thay vào đó là một làn da tươi sáng với độ ẩm thích hợp. Hãy chọn một quả đu đủ chín, xay nhuyễn và đắp trực tiếp lên mặt trong 10 phút.

Giúp da thư giãn: Đun sôi một bó cỏ chanh với 1/2 lít nước, để nguội. Dùng khăn sạch nhúng vào hỗn hợp, vắt ráo nước rồi đắp lên mặt trong 15 phút để da được thư giãn. Cỏ chanh có tác dụng làm mát và loại bỏ những đốm mụn khá hiệu quả.

Làm se khít lỗ chân lông: Xay đều 1/2 tách dâu tây với 1/4 tách bột bắp. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ này sẽ giúp cho lỗ chân lông se khít lại. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể dùng nước hoa hồng lau sạch da thêm một lần nữa.

Làn da mịn màng: Trong dâu chứa nhiều axít alpha hydroxyl, hợp chất hóa học đóng vai trò tích cực trong việc loại bỏ những tế bào cũ trên da. Để có một làn da mềm mại, bạn hãy nghiền nát 150g dâu tươi trộn với một muỗng canh sữa tươi nguyên chất và một muỗng nhỏ bột mì. Bôi hỗn hợp này lên mặt và vùng cổ, giữ trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Tác giả: Theo PNO
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp từ các loại rau quả

No comments:

Post a Comment